Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 loại thực phẩm giúp đàn ông sống lâu
Ăn uống là một phần rất quan trọng, giúp nam giới khỏe mạnh. Dưới đây là những loại thực phẩm bổ ích đối với phái mạnh.

Tỏi

Theo Sina, vào thời đại chưa có kháng sinh, tỏi đóng vai trò quan trọng để cứu sống con người. Thuở xưa khi hành quân, các chiến sĩ luôn phải mang theo muối và tỏi, (muối dùng để bổ sung khoáng chất, tỏi dùng để diệt khuẩn và phòng bệnh). Gần đây, tỏi còn được phát hiện có khả năng làm giảm cholesterol.

Nhưng tỏi sống tính cay kích thích khá mạnh, vì vậy người bị viêm dạ dày, đau họng, trĩ, đau mắt đỏ, đang mọc mụn không nên ăn. Bạn cũng lưu ý tránh ăn tỏi khi đói, có thể tận dụng đun, xào hoặc làm kim chi để giảm bớt tính cay, hoặc ăn cùng với sủi cảo, mỳ ống, sẽ khó làm tổn thương đến dạ dày.

Hạt thông

Hạt thông được sử dụng rộng rãi trong các món ăn hoàng gia truyền thống và rất bổ dưỡng. Thành phần dầu mỡ phong phú trong thứ hạt này không những hỗ trợ đại tiện, còn có thể dưỡng ẩm da.

Đồng thời, hạt thông có chứa các axit béo không bão hòa đa, xoa dịu viêm tấy. Nhiệt lượng của hạt thông khá cao. Cách sử dụng là rắc một chút lên trên thức ăn, mỗi lần một nắm nhỏ.

Ức gà tây

Mỗi tuần, phái mạnh nên ăn 3 bữa ức gà tây (mỗi lần nạp vào khoảng 85 g, chứa 72 đơn vị calo). Mỗi 30 g thịt ức gà tây bỏ da có chứa 7 g protein, có thể thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp hữu hiệu.

Thịt gà tây còn giàu vitamin B, kẽm (có khả năng thúc đẩy tế bào sinh trưởng) và “chất chống ung thư” Selenium. Các chuyên gia cho biết gà tây chứa lượng axit amin phong phú, lại hầu như không có chất béo bão hòa, về điểm này thực sự là rất tốt cho sức khỏe. Loại thịt này giàu protein, cũng dễ tạo cảm giác no, từ đó tránh được việc ăn nhiều.

Đỗ đen

Mặc dù đỗ đen thể tích rất nhỏ, nhưng so với các thực phẩm khác lại có khả năng khiến bạn cảm thấy tràn trề sinh lực hơn, không cảm thấy đói trong thời gian dài hơn. Loại hạt này còn giàu chất xơ, có thể làm đầy dạ dày của bạn hữu hiệu hơn, và tạo cảm giác no bụng. Đỗ đen có chứa một loại carbohydrate cấu trúc rất phức tạp, khi chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể sẽ giúp bạn duy trì tinh lực suốt cả ngày.

Giống với các loại thực phẩm thịt, trong đỗ đen cũng chứa lượng lớn protein và chứa nhiều chất xơ. Để tăng cường sức khỏe, đàn ông nên ăn loại hạt này 2 lần tuần (mỗi 225 g chứa 227 đơn vị calo).

Trứng gà

Chuyên gia dinh dưỡng nhận định, mỗi ngày nam giới đều nên ăn một quả trứng (chứa khoảng 74 calo). Trứng gà giàu axit amin cần thiết cho việc phát triển cơ bắp và vitamin tổng hợp choline giúp tăng cường trí nhớ.

Khoai tây ngọt

120 g khoai tây ngọt có thể đáp ứng nhu cầu β- carotene hàng ngày. Món ăn này còn chứa lượng sắt, vitamin C và E phong phú. Những nguyên tố này đều giúp cơ thể tăng sức đề kháng với nhiều loại tổn thương tế bào, đặc biệt tốt cho các vận động viên luyện tập trong các môi trường khắc nghiệt (cao nguyên, giá rét, nóng nực và ô nhiễm).

Chuyên gia dinh dưỡng vận động cho biết, khoai tây ngọt là loại thực phẩm tốt nhất giúp khôi phục cơ bắp sau khi huấn luyện cường đô cao. Chế biến khoai tây ngọt, ngoài nướng, hấp hoặc dùng với nước sốt, bạn còn có thể thử món trộn, thêm chút ớt hoặc làm thành salad. Vì vậy, phái mạnh nên ăn mỗi tuần một lần (khoảng 100 calo).

Thịt bò

Thịt bò không chỉ giàu protein giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp, còn có rất nhiều sắt và kẽm, giúp hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh. 85 g thịt bò có thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn về nhiều loại nguyên tố dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin B6, B12, selenium, phốt pho, niacin và riboflavin.

Căn cứ theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, thịt bò trên thị trường hiện nay đã giảm hơn 20% so với 10 năm trước. Để mua được thịt bò ít mỡ lại tươi ngon, hãy chọn phần thịt hông, mông hoặc phần cuối thắt lưng. Theo các chuyên gia, phái mạnh nên ăn 3-4 lần thịt bò mỗi tuần.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.