Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 điều cần lưu ý để có một lớp nền thật xịn mà các nàng không nên bỏ qua!

Để có được một lớp makeup "xịn" và đúng chuẩn, có rất nhiều thứ bạn cần phải lưu ý. Sau đây là lời khuyên của chuyên gia trang điểm quốc tế về 7 việc mà bạn cần lưu ý nhất khi trang điểm cho khuôn mặt của mình.

Nếu bạn đã chuẩn bị lớp makeup chỉn chu trước khi ra ngoài nhưng vẫn cảm thấy có gì đó “sai sai” với làn da của mình thì SJ - chuyên gia trang điểm quốc tế khuyên bạn ngưng làm 7 việc sau đây.

1.      Sử dụng ánh sáng “không chuẩn”

SJ nói: “Nếu có thể, bạn hãy luôn trang điểm vào ban ngày. Hoặc chọn một căn phòng có ánh sáng tự nhiên tốt, sau đó dùng gương lúp để trang điểm, nó sẽ giúp bạn phối màu chuẩn hơn”.

Nếu bạn trang điểm sau 7 giờ tối và không còn ánh sáng tự nhiên của mặt trời nữa thì hãy trang điểm trong căn phòng với ánh sáng mát nhất, tốt nhất là ánh sáng trắng. Nhà bếp hay phòng tắm là một gợi ý dành cho bạn.

2. Không tẩy trang trước khi trang điểm

Việc chuẩn bị một là da sạch, đã bôi dưỡng ẩm cũng như lớp phấn lót là nền tảng cho một lớp trang điểm đẹp.

Hầu hết mọi người khi trang điểm đều cho lớp trang điểm dày hơn ở vùng T, xung quanh mũi, mắt, trán và cằm. Tuy nhiên, làn da của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, bạn có thể có mụn trứng cá hoặc sẹo trên má cần che đi nhưng người khác thì không. Cách tốt nhất là bạn nên nhắm mắt lại và kiểm tra khuôn mặt của mình để xác định vùng da cần lớp trang điểm dày hơn.

3. Không biết tông màu da của mình

Để tìm thấy màu da của mình, hãy làm theo các quy tắc đơn giản của SJ.

Nếu làn da của bạn nóng lên, nó sẽ có màu vàng, nếu nó mát thì sẽ có tông hồng nhạt và nếu nó trung tính, nó sẽ là những tông màu ở giữa. Một cách khác để biết tông màu da của  bạn là mát hay ấm, bạn có thể nhìn vào tĩnh mạch bên trong cổ tay. Nếu có màu xanh da trời thì bạn có tông da lạnh, nếu có màu xanh là thì tông da của bạn hơi nóng hoặc trung tính.

Nguyên tắc chung là chọn màu nền gần giống với da bạn, vì vậy, lớp lót cực tím sẽ phù hợp với làn da thuộc tong màu nóng, và màu nóng hơn sẽ hợp với người có tông da vàng hoặc vàng đậm.

4. Sử dụng công thức không phù hợp cho loại da của mình

Việc sử dụng công thức trang điểm phù hợp cho thấy sự hiểu biết của bạn về làn da của mình. Dầu, kem che khuyết điểm, huyết thanh và kem giữ ẩm là một phần quan trọng trong việc tạo lớp nền cho da.

Vì vậy, nếu làn da của bạn hơi khô, Nếu bạn vẫn còn trải qua một lớp phủ hoàn toàn mờ, bạn chỉ cần chuẩn bị các loại dầu dưỡng phong phú, serum và kem dưỡng ẩm cùng một lớp lót trước khi bắt đầu áp dụng các công thức trang điểm của bạn.

5. Chọn sai màu nền

Nếu bạn cần giúp đỡ để tìm đúng tông màu nền, bạn nên đến một quầy làm đẹp để có được sự tư vấn chuyên nghiệp. Làn da của bạn phải trông khỏe mạnh thì lớp trang điểm mới trông tự nhiên nhất.

Bạn cần có một chiếc gương cầm tay để soi da mình dưới ánh nắng ban ngày.

6. Không sử dụng kem lót hoặc không sử dụng không đúng

Không ai thích một khuôn mặt bóng nhờn. Để duy trì lớp nền trong suốt cả ngày, hãy đảm bảo bạn đang theo hai quy tắc vàng - kem lót và phấn phủ.

Trước tiên, hãy dùng một lớp kem lót để hấp thụ lớp dầu dư thừa trên da bạn và làm mịn bề mặt của da rồi phủ thêm một lớp phấn phủ. Bạn sẽ giữ được lớp trang điểm cho đến tận cuối ngày.

7. Sử dụng sai công cụ trang điểm

Hầu hết các nhãn hiệu sẽ giới thiệu công cụ tốt nhất để sử dụng sản phẩm của họ. Vì vậy, bạn nên mua bất cứ thứ gì mà thương hiệu khuyên dùng, cho dù đó chỉ là một cái xốp, bông tẩy trang,…

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.