Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
7 dấu hiệu chứng tỏ bạn là 'con nghiện' của Kpop

Bạn có thể nhận biết về độ cuồng Kpop của mình thông qua những dấu hiệu này.

Giờ giấc ngủ bị xáo trộn
Mắt của bạn có quầng thâm và lí do là vì bạn thức cả đêm để xem Running Man hoặc tập mới nhất của một bộ phim truyền hình nào đó. Dĩ nhiên, cũng có thể bạn thức đêm để học bài, nhưng đó là bởi vì ban ngày bạn đã xem MV hay các chương trình Hàn Quốc hàng tiếng đồng hồ. Bạn thường xuyên trì hoãn những công việc bình thường.

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn là 'con nghiện' của Kpop

Bạn không thích âm nhạc trong nước

Trong iPod của bạn chỉ toàn là nhạc Hàn. Khi bạn bè bàn tán về một bài hit nào đó của nghệ sĩ trong nước, bạn hoàn toàn mù tịt. Thậm chí, thần tượng của bạn còn hiểu về nền âm nhạc của nước bạn hơn bạn. Nếu không nhờ họ, có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ biết nghệ sĩ nào đang ra bài hát mới. Ví dụ như có thể bạn sẽ không biết về ca khúc mới của Omarion cho đến khi thần tượng của bạn nói về nó trên Twitter.

Bạn sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống thường ngày

“Aish. Yehet. Kaeppsong”. Bạn hiểu hết những từ này. Đối với người bình thường, những từ ngữ này thật khó hiểu và bí ẩn. Tuy nhiên, những fan Kpop lại quá quen với chúng. Sau khi xem nhiều phim truyền hình, các video hậu trường, buổi phỏng vấn, bạn bắt đầu vô thức sử dụng tiếng Hàn vào trong những cuộc trò chuyện, đặc biệt là với các fan Kpop khác.

Không chỉ thế, bạn còn sử dụng cả lời bài hát để đối đáp. Khi ai đó nói: “Wow”, ngay lập tức bạn sẽ đáp lại: “Fantastic baby”. Hay khi một ai đó nhắc đến câu nói nổi tiếng “Why so serious?” của The Joker, thay vì nghĩ đến bộ phim, bạn sẽ hát: “Get your crayon” hoặc bài hát của SHINee.

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn là 'con nghiện' của Kpop

Các nhóm nhạc Kpop vừa sở hữu ngoại hình sáng lại rất tài năng. Bởi vậy, họ dễ dàng chinh phục lượng fan hùng hậu.

Bạn biết về “Mông vịt”, “Flaming Charisma”, “Hổ” và “Monday Couple”

Thế giới Kpop tràn ngập các biệt danh và những câu chuyện đùa ngầm về nghệ sĩ. Đôi khi, những biệt danh này hoàn toàn thay thế cho tên thật của họ. Và chỉ có những fan Kpop đích thực mới hiểu đó là ai.

Ngoài ra, khi bạn thích Kpop, việc gán ghép các cặp đôi là điều bình thường. Từ EunHae, Daragon cho tới Apple Couple hay Taeyeon và Tiffany, bạn đã quá quen với việc ai bị gán ghép với ai và thậm chí còn ủng hộ việc đó.

Bạn bè trong fandom hiểu bạn hơn cả gia đình

Việc có chung sở thích kết nối mọi người lại gần nhau hơn và Kpop cũng là một trong số những sở thích được nhắc đến ở đây. Ngày nay, việc giao lưu giữa các fan Kpop dần dần càng trở nên dễ dàng hơn, cho dù họ sống cách xa nhau. Bạn và mọi người trở nên thân thiết hơn nhờ cùng thích Kpop. Thậm chí, những người bạn mới này còn trở thành nguồn động viên, ủng hộ bạn. Mọi người bắt đầu kể cho nhau nghe những bí mật mà ngay cả gia đình hay bạn thân ngoài đời cũng không biết.

Người hâm mộ trong cùng FC luôn rất gắn bó với nhau.

Người hâm mộ trong cùng FC luôn rất gắn bó với nhau.

Bạn hiểu rõ thần tượng hơn gia đình và bạn bè

Bạn dành hàng tiếng đồng hồ để đọc hồ sơ, xem các chương trình truyền hình, tìm kiếm thông tin trên mạng và gia nhập mạng xã hội để nắm rõ mọi điều về thần tượng. Chỉ cần nhìn vào đôi môi, bạn có thể đoán được tất cả các thành viên trong Super Junior. Bạn còn biết cả tên thật và tên những người thân của thần tượng. Bạn có thể không nhớ sinh nhật hay sở thích của gia đình và bạn bè nhưng lại nhớ rất rõ về thần tượng. Ngoài ra, bạn còn biết hết lịch trình làm việc của nghệ sĩ mình yêu thích nhưng lại chẳng nhớ tuần trước gia đình mình có sự kiện gì.

Bạn đi trước xu hướng

Một thần tượng Kpop bỗng dưng nổi tiếng hẳn lên và bạn bắt đầu tự nhủ: “Mình là fan của họ từ trước khi họ bắt đầu sự nghiệp”, “Sao bây giờ mọi người mới biết đến anh ấy/cô ấy nhỉ?”. Điều này đặc biệt đúng đối với Psy. Khi công chúng sững sờ trước làn gió mới này thì các Kpop có quyền tự hào rằng họ đã nghe Gangnam Style và hâm mộ PSY từ những ngày đầu tiên.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.