Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết

Không cần học các lớp võ, con gái vẫn có thể bảo vệ bản thân trong trường hợp khẩn cấp.

1. Cần biết đâu là điểm yếu

7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết

Dù kẻ tấn công có thân hình cao to vạm vỡ, bạn vẫn có thể khiến hắn đau đớn rồi nhân cơ hội tẩu thoát nếu biết đâu là điểm yếu của đối phương. Đó là mắt, mũi, họng, ngực, đầu gối và vùng kín. 

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể đánh vào bất kỳ chỗ nào, nhưng để đảm bảo hiệu quả và an toàn, nên nhắm trúng vào các vùng trên để thoát thân dễ dàng hơn.

2. Những bước di chuyển hiệu quả và đơn giản nhất

7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết - 1

Một trong những động tác tốt nhất là bẻ ngón tay hoặc đạp vào gối của kẻ tấn công. Cụ thể, một tay tóm ngón út và ngón đeo nhẫn, tay còn lại cầm ba ngón, rồi bẻ các ngón về hai hướng khác nhau. 

Nếu không tóm được tay kẻ tấn công, thì nhớ tới chiêu dùng ngón giữa của bạn ấn thật mạnh vào họng của hắn. Thao tác này sẽ khiến hắn phải buông bỏ bạn và bạn có đủ thời gian để thoát hoặc hô hào tìm kiếm trợ giúp.

Khu vực tốt nhất để tấn công là vùng nhạy cảm. Bất kỳ bài học tự vệ nào cũng khuyên bạn nên tác động mạnh vào khu vực này sớm nhất có thể. 

3. Nếu bị tóm từ phía trước

7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết - 2

Nếu bị ôm chặt từ phía trước, hai tay không thể cử động, làm theo những bước sau: đẩy mạnh hết sức tay về phía trước để tạo đủ khoảng không giữa hai người. Sau đó, dùng trán/đầu đập mạnh vào mũi của kẻ tấn công. Giờ là động tác quan trọng nhất - dùng gối tấn công vào vùng hạ bộ của hắn.

4. Làm sao để thoát nếu tay bị tóm chặt

Advertisement
 
 
 
 
7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết - 3

Bạn có thể dễ dàng thoát khỏi kẻ thù nếu tay bị nắm chặt bằng cách xoay cổ tay theo chiều về phía ngón cái của kẻ tấn công. Rồi rút mạnh nhất có thể, như vậy hắn sẽ bị bật tay ra khỏi bạn. 

5. Nếu bị tóm chặt từ phía sau

7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết - 4

Những kẻ tấn công thường chọn ôm ghì chặt bạn từ phía sau vì đó là cách dễ nhất để giữ tay của nạn nhân khiến họ không thể di chuyển. Để thoát nạn trong hoàn cảnh này, hãy nhanh chóng cúi đầu lấy đà, chủ yếu dùng lực ở lưng và tấn công hắn bằng đầu.

Tiếp đến, cúi người tóm lấy gối của hắn, kéo mạnh để lật kẻ tấn công bị ngã ngửa khi hắn mất thăng bằng.

6. Nếu bị tóm từ hai bên

7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết - 5

Dùng khuỷu tay là một trong những cú đánh gây sát thương cao nhất. Đây cũng đúng là những gì bạn cần nếu bị tiếp cận từ hai bên hông. Huých mạnh khuỷu tay vào cằm, mũi của kẻ thù, khiến hắn bị lùi lại vài bước. Chiêu cuối để hạ gục kẻ tấn công là huých mạnh vào bụng hắn.

7. Nếu bị ghì sát vào tường

7 chiêu tự vệ hiệu quả các cô gái nên biết - 6

Tình huống này thường hay xảy ra, những kẻ tấn công dồn nạn nhân vào góc tường hoặc đẩy họ vào tường. Trong hoàn cảnh này, những vị trí hiểm có thể đánh để mang lại hiệu quả tùy thuộc vào tư thế của bạn.

Nếu cả hai tay hắn chặn trên cao, hãy nhằm vào nách. Nếu hắn để một tay thấp, một tay cao thì tìm cơ hội tấn công vào ngực, cổ hoặc cằm. Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn là dùng trán đập mạnh vào mặt đối phương. 

Mr.Bull (theo BS)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.