Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của "Thiên Tài Bất Hảo"

Không chỉ có những pha quay cóp nghẹt thở như phim hành động và dàn diễn viên trẻ, các câu thoại đậm triết lý trong "Bad Genius" (Thiên Tài Bất Hảo) cũng khiến khán giả tâm đắc.

Sau khi làm mưa làm gió tại phòng vé ở quê nhà Thái Lan và gây tiếng vang trong Liên hoan phim châu Á tại New York, những ngày qua, phim điện ảnh Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo) đã trở thành một cơn sốt mới với giới trẻ Việt Nam.

Rất nhiều khán giả đã vô cùng bất ngờ, tưởng rằng mình sẽ được xem một tác phẩm mang đề tài thanh xuân vui nhộn xen lẫn kịch tính. Nhưng cuối cùng, Bad Genius còn làm được nhiều điều hơn chúng ta kỳ vọng. Khi sự hồi hộp và choáng ngợp qua đi, những câu thoại "đắt xắt ra miếng" của phim vẫn còn đọng lại, khiến người xem phải suy ngẫm.

1. "Hôm nay là bạn, ngày mai là kẻ thù" là chuyện bình thường thôi mà!

Lyn và Bank là hai học sinh đứng đầu của một trường trung học danh tiếng. Ngoài việc học cực giỏi, điểm chung của họ chính là gia cảnh khó khăn. Điều này khiến hai người trở thành đối thủ trong cuộc đua giành suất học bổng du học duy nhất của trường.

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 1.

2. "Những người học giỏi như cậu có thể không cần điểm. Nhưng bọn ngu ngu như mình ai cũng muốn được điểm tốt"

Tình bạn với Grace là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời học sinh của Lyn. Grace xinh đẹp, yêu thích diễn xuất, nhưng điểm số kém khiến cô bạn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đội văn nghệ. Để giúp bạn, Lyn bắt đầu cho Grace quay cóp kết quả kiểm tra. Cũng từ đó, Lyn biết được trong trường còn rất nhiều cậu ấm cô chiêu lười biếng nhưng vẫn muốn sổ điểm đẹp như mơ để làm vừa lòng bố mẹ.

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 2.

3. "Học giỏi như nhau, không có nghĩa là cách cư xử giống nhau"

Khác với "thanh niên nghiêm túc" Bank, Lyn cảm thấy bức xúc về sự bất công và phân biệt giàu nghèo ở ngôi trường họ đang theo học. Điều đó thúc đẩy cô lao mình vào những phi vụ chỉ bài cho bạn để kiếm tiền.

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 3.

4. "Chúng ta mới là người chọn Đại học. Đại học không được chọn chúng ta"

Cao trào của phim là khi Pat – cậu bạn trai giàu có của Grace, thuyết phục Lyn giúp họ vượt qua kỳ thi STIC đầy khó khăn. Với tài thuyết phục đáng nể, anh chàng sở hữu nick name Steve Pat ("đệ tử" Steve Jobs) này còn móc nối với các cậu ấm cô chiêu khác trong nước, biến kế hoạch gian lận của họ trở thành phi vụ bạc tỷ.

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 4.

5. "Chúng ta đều là những kẻ thất bại. Còn Grace và Pat sinh ra vốn dĩ đã là người chiến thắng"

Để thực hiện phi vụ này, Lyn buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của "cựu" kình địch – Bank. Lúc ấy, Bank cũng vừa để tuột mất suất học bổng mà cậu hằng mơ ước. Khao khát kiếm tiền giúp đỡ gia đình và hiện thực hóa giấc mơ du học đã khiến Bank xiêu lòng trước những lời thuyết phục của Lyn.

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 5.

6. "Cho dù cậu không gian lận, thì cuộc đời cũng sẽ gian lận với cậu mà thôi"

Chỉ với đề tài quay cóp, Bad Genius vẽ ra một bức tranh rộng hơn những bộ phim học đường cùng thể loại. Ở đó, chúng ta thấy sự phân tầng giai cấp, cách biệt giàu nghèo, những góc tối trong ngành giáo dục… Những học sinh thiên tài nhưng gia cảnh khó khăn như Lyn và Bank vì giấc mơ du học, khao khát thay đổi số phận mà đánh mất chính mình. Ngược lại, những cậu ấm cô chiêu như Pat và Grace lại dễ dàng dùng đồng tiền để giúp cho con đường tương lai trải đầy hoa hồng của họ càng thêm rực rỡ, xán lạn.

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 6.

7. "Cậu hãy suy nghĩ cho kỹ, quyết định tuỳ thuộc ở cậu"

7 câu nói khiến ai nấy gật gù tâm đắc của Thiên Tài Bất Hảo - Ảnh 7.

Bên cạnh tình tiết thú vị, phim còn là một cái tát trực diện và mạnh mẽ vào nhiều vấn đề nhức nhối nơi trường học nói riêng và xã hội nói chung. Không đặt nặng đạo lý và giáo điều, biên kịch đã khéo léo dùng những câu thoại nhẹ nhàng mà cũng vô cùng tự nhiên để truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc. Không còn nghi ngờ gì nữa, Bad Genius – Thiên Tài Bất Hảo là một trong những phim điện ảnh đáng xem nhất của năm dành cho thanh thiếu niên và cả người lớn.

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.