Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 câu hỏi cần trả lời trước năm 30 tuổi

Ở độ tuổi 20, bạn hãy dành thời gian trả lời những câu hỏi quan trọng để xác định được mục tiêu hướng tới trong tương lai.

Theo Business Insider, dưới đây là 7 câu hỏi cần trả lời trước khi bạn 30 tuổi.

1. Bạn có hài lòng với cuộc sống của mình không?

Ở thời điểm hiện tại, nhiều người mong muốn được trở về với quá khứ. Tuy nhiên, điều bạn cần làm là sống hết mình cho ngày hôm nay.

Matthew Jones - nhà văn Mỹ - từng khẳng định :“Nếu không hài lòng với cuộc sống, bạn nên xem lại cách quản lý thời gian. Không có điều gì chắc chắn, vì vậy, ngoài việc thiết lập mục tiêu dài hạn và ngắn hạn rõ ràng, bạn cần dành thời gian tận hưởng những điều tốt đẹp đang diễn ra quanh mình”.

2. Vị trí của bạn ở đâu?

Khi phát hiện ra khả năng hay vị trí của mình ở đâu, bạn sẽ có cơ sở và động lực để vươn lên, trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào đó.

7 câu hỏi cần trả lời trước năm 30 tuổi
Ở độ tuổi 20, bạn cần xác định được vị trí của mình.

Hãy dùng quãng thời gian tuổi trẻ này trong cuộc đời để tìm ra những gì thực sự thu hút. Bạn sợ hãi điều gì, đâu là thế mạnh và điểm yếu của bạn?

Hiểu được bạn là ai và điều bạn muốn đạt được trong cuộc sống sẽ mang đến bình yên trong tâm trí, thiết lập con đường dẫn bạn tới thành công.

3. Ai là người truyền cảm hứng cho bạn?

Thời điểm này, bạn cần biết được người bạn ngưỡng mộ nhất là ai? Bạn hãy nghĩ đến những câu chuyện liên quan đến người đó có sức hút với bạn.

Thực tế chứng minh rằng, thần tượng sẽ phản ánh ước mơ và định hướng trong tương lai của bạn.

4. Mỗi ngày, bạn học được những gì?

Raja Reddy Poreddy - chuyên viên kỹ thuật sáng chế các ứng dụng điện thoại của công ty Tyco Security Products - chia sẻ: “Độ tuổi 20 là thời điểm bạn cần cố gắng học càng nhiều càng tốt. Mỗi ngày, bạn nên tìm hiểu về thế giới xung quanh mình và ghi lại vào cuốn nhật ký.”

Bạn nên duy trì, phát triển thói quen học một điều mới mỗi ngày. Như vậy, thế giới quanh bạn sẽ rất thú vị và liên tục thay đổi.

5. Tại sao bạn phải thức dậy vào buổi sáng?

Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ tìm thấy mục đích sống của bản thân là gì? Có thể sẽ không dễ dàng nhưng bạn nên cố gắng tìm thấy mục đích sống của mình càng sớm càng tốt.

Điều này sẽ giúp bạn định hướng các việc cần làm để phát triển sự nghiệp.

7 câu hỏi cần trả lời trước năm 30 tuổi
Trả lời được câu hỏi "Tại sao bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng?", giúp bạn tìm thấy mục đích sống cho bản thân.

6. Bạn yêu ai? Gần đây, bạn có thể hiện tình cảm của mình dành cho họ không?

Bạn không được cho rằng, những người thân và bạn bè sẽ tự cảm nhận được tình cảm của mình dành cho họ. Bạn cần thể hiện cho họ thấy bạn quan tâm họ ra sao? Vị trí của người đó với bạn thế nào?

Một nghiên cứu của các giáo sư ở đại học Havard cho hay, tình cảm là chìa khóa giúp con người hạnh phúc và sống khỏe mạnh.

7. Định nghĩa thành công của bạn là gì?

Câu hỏi này sẽ thay đổi đáng kể cuộc sống của bạn. Nhiều người cho rằng, chỉ cần có quyền lực, danh vọng và tiền bạc là đạt được thành công. Nhưng cũng có người lại nghĩ thành công là khi cuộc sống yên bình, tâm hồn thanh thản hoặc khi họ được thoải mái thể hiện niềm đam mê, sở thích, tài năng của mình.

Độ tuổi 20, bạn cần xác định được sự thành công có ý nghĩa như nào đối với mình. Điều này sẽ ảnh hưởng tới những quyết định và kế hoạch trong tương lai mỗi người.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.