Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna

"Umbrella", "Only Girl", "Diamonds"... là những bản hit nổi tiếng, góp phần đưa tên tuổi Rihanna đến đỉnh cao âm nhạc.

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-1

"Take A Bow" (2007) của Rihanna tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều khi ra mắt cách đây 12 năm. Bản hit nằm trong album "Good Girl Gone Bad: Reloaded" được giới phê bình ca ngợi phần lời ý nghĩa và ảnh hưởng ballad mạnh mẽ của nó, trong khi số khác chỉ trích việc thiếu tính độc đáo. Nhưng không thể phủ nhận "Take A Bow" đã mang cái tên Rihanna đến gần với khán giả hơn bao giờ hết. 

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-2

Có thể nói "Umbrella" (2007) là sự thành công đột phá, giúp Rihanna đạt đến bước ngoặt mới trong sự nghiệp âm nhạc khi mang về cho cô chiếc máy hát vàng tại giải Grammy lần thứ 50. Umbrella chứa yếu tố pop và R&B, với phần lời kể về sức mạnh của câu chuyện tình yêu lãng mạn, thuần khiết. Cách sử dụng phép ẩn dụ hình ảnh cây dù và chữ “ella” trong từ “umbrella” được luyến láy rất tinh tế.

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-3

Nhân vật Rihanna hóa thân trong "What's My Name" (2010) được xem là hình tượng gắn liền với nữ ca sĩ: cô nàng tóc đỏ, tính cách nổi loạn và tràn đầy nhựa sống. Không chỉ thành công về mặt thương mại, đứng đầu BXH Billboard Hot 100, bản hit này còn là màn kết hợp được yêu thích của Rihanna và Drake. "What's My Name?" - Rihanna ft Drake Ca khúc "What's My Name?" là sự kết hợp tuyệt vời giữa ngôi sao 31 tuổi và nam ca sĩ Drake.

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-4

Trong số những bản hit làm nên tên tuổi Rihanna, không thể không nhắc đến "Only Girl" (2010). Giữa khung cảnh thiên nhiên rộng mở và đầy màu sắc, ca sĩ 31 tuổi hát vang, khoe chất giọng lạ. Giai điệu bài hát được đánh giá là dễ gây nghiện cho người nghe. 

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-5

Là sản phẩm kết hợp giữa Rihanna và Calvin Harris, "We Found Love" (2011) đáp ứng được yếu tố nhạc bắt tai, chỉn chu trong hình ảnh. Đĩa đơn này mang nhiều cảm giác gợi dục nhưng chính là mảnh đất để Riri "dụng võ", thăng hoa hết mức có thể trong từng câu hát. Về thể loại nhạc, "We Found Love" là bản electro house cộng hưởng yếu tố techo và europop.

 

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-6

Giai điệu của "Diamonds" (2012) hòa trộn giữa pop ballad với chút ảnh hưởng từ nhạc điện tử và soul. Nội dung bài hát xoay quanh những mối quan hệ không lành mạnh - vốn rất quen thuộc trong phong cách âm nhạc của ngôi sao người Barbados. Ca khúc này giữ vị trí số một trên Billboard Hot 100 và chễm chệ ở ngôi quán quân BXH âm nhạc của 8 quốc gia. Đến nay, MV của bản hit này đã gần chạm đến mốc 1,3 tỷ lượt xem trên Youtube.

7 bản hit đình đám làm nên tên tuổi của ca sĩ Rihanna-7

MV "Stay" (2012) chỉ quanh đi quẩn lại các tư thế ngồi của cô trong bồn tắm giữa tiếng đệm piano và guitar mộc mạc. Bối cảnh không được đầu tư quá nhiều nhưng chất nhạc khá ma mị, buộc người nghe phải thả dòng cảm xúc vào sự chậm rãi trong câu hát. Sản phẩm là cú bắt tay của Rihanna và Mikky Ekko.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.