Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 vật dụng trong nhà gây hại phổi

Chất tẩy rửa, thảm, đồ nội thất gỗ, máy hút bụi, thuốc diệt côn trùng, sơn là những thứ ở ngay trong gia đình bạn có thể gây hại cho lá phổi.

6 vat dung trong nha gay hai phoi hinh anh 1
Các loại thuốc khử trùng như thuốc tẩy, clo và ammonia có thể gây kích ứng cho những người bị bệnh phổi như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, thậm chí gây bệnh hen suyễn cho những người chưa từng bị. Ảnh: Jondon.

 

6 vat dung trong nha gay hai phoi hinh anh 2
Thảm: Theo Reader's Digest, các tấm thảm, nhất là thảm dày bằng vải lông chứa nhiều vi khuẩn và chất bẩn nên nếu không giặt thường xuyên. Chúng khiến bạn có nguy cơ bị rối loạn hô hấp và tổn thương phổi. Ảnh: Yellowpages.

 

6 vat dung trong nha gay hai phoi hinh anh 3
Máy hút bụi: Bụi bẩn tích tụ trong máy hút bụi cũng có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây tổn thương phổi trong lúc bạn làm sạch dụng cụ này, đặc biệt với những người bị dị ứng mũi. Ảnh: Safebee.

 

6 vat dung trong nha gay hai phoi hinh anh 4
Bồn rửa mặt: Nấm mốc phát triển trong nhà có thể kích hoạt các triệu chứng ở người bị dị ứng hoặc hen suyễn. Nó đặc biệt phát triển ở những nơi có độ ẩm cao như bồn rửa mặt, tường nhà tắm, thảm. Ảnh: Wordpress.

 

6 vat dung trong nha gay hai phoi hinh anh 5
Thuốc diệt côn trùng: Nếu sử dụng không đúng cách, thuốc diệt côn trùng có thể gây ra các vấn đề về phổi bởi các các chất hóa học trong các loại thuốc này rất độc hại. Ảnh: Groupon.

 

6 vat dung trong nha gay hai phoi hinh anh 6
Sơn tường thường chứa chất độc hại VOC và chất gây ung thư formaldehyde khi bạn tiếp xúc với các hộp sơn hoặc màu sắc làm khô sơn. Ảnh: Mathuraweb. 
theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.