Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ

Bí kíp trị sẹo lồi mờ đi trông thấy bằng 6 nguyên liệu đến từ thiên nhiên, đảm bảo bạn sẽ phải ngạc nhiên.

Sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi là một dạng tổn thương lành tính về mặt nội khoa, là một khối đỏ hồng, hoặc đỏ đậm, kích thước có thể thay đổi, bề mặt căng bóng, hơi cứng như khối cao su, khi bị sẹo lồi thì có thể gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng cả mặt tâm lý.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 1

Cấu trúc của da khi bị sẹo lồi

Nguyên nhân bị sẹo lồi?

Sẹo lồi xuất hiện có thể là do một trong những nguyên nhân sau:

-Do chấn thương, rách da do tại nạn, giải phẫu,..

-Nặn mụn không đúng cách

-Do chế độ ăn uống: khi bị vết thương hở, nếu bạn sử dụng nhũng thực phẩm như rau muống, trứng, đồ nếp,... sẽ khiến hình thành những vết sẹo lồi.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 2

Sẹo lồi có thể không mất đi nếu không trị ngay.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 3

Sẹo lồi xuất hiện ở bất cứ đâu.

Cách điều trị sẹo lồi

1.Trị sẹo lồi bằng nghệ

Cách trị sẹo lồi bằng nghệ là phương pháp dân gian từ bao đời nay vẫn dùng, do trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin – có khả năng kích thích sản sinh elastin để tái tạo các tế bào, vùng mô mới. Đồng thời, curcumin còn ức chế sản sinh hắc sắc tố melanin, làm vùng thâm sẹo lồi trở nên mờ hơn và đều màu với vùng da xung quanh.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 4

Nhược điểm của việc dùng nghệ tươi là màu vàng của nghệ rất lâu phai trên da, và có thể dính bẩn lên quần áo của bạn.

Cách làm: bạn chỉ cần cắt lát nghệ tươi và chà xát trực tiếp lên vùng sẹo lồi. Có thể để như thế trong một thời gian dài mà không cần rửa lại bằng nước. Mỗi ngày thực hiện tầm 3-4 lần và liên tục trong 4-8 tuần.

2.Trị sẹo lồi bằng chanh

Trong chanh tươi chứa hàm lượng vitamin C cao cộng với tính axit, do đó chanh có tính sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Vì thế, mà chanh tươi được các chuyên gia y tế đánh giá là bí quyết trị sẹo lồi vô cùng hiệu nghiệm mà còn tiết kiệm.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 5

Thực hiện cách trị sẹo lồi bằng chanh 2 lần/ 1 ngày để đạt được hiệu quả tối ưu. Kiên trì áp dụng liên tục trong 2 tháng bạn sẽ thấy vùng da bị sẹo lồi dần phẳng và đều màu trở lại.

Cách làm: bạn chỉ cần mua một quả chanh về vắt lấy nước cốt. Sau khi rửa sạch vùng bị sẹo lỗi bằng nước ấm thì thoa đều nước chanh lên, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi thư giãn khoảng 20 phút và cuối cùng rửa sạch lại với nước mát.

3.Trị sẹo lồi bằng rau má

Cây rau má là một loại thuốc quý bởi khả năng thanh nhiệt và giải độc rất cao mà không gây ra bất kì phản ứng phụ nào cho cơ thể. Nó còn chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 6

Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Cách làm: Rửa sạch rau má sau đó giã nhỏ. Dùng hỗn hợp rau má đã giã (cả nước) đắp lên da 2 lần/ngày. Thời gian điều trị từ 7 đến 10 ngày.

Lưu ý: Đắp hỗn hợp rau má sau khi bị sẹo càng sớm càng tốt.

4.Trị sẹo lồi bằng hành tây

Sở dĩ hành tây mang đến tác dụng trị sẹo lồi hiệu quả bởi nó có tác dụng ngăn chặn lại sự sản xuất collagen hữu hiệu, giúp chúng phát triển một cách có kiểm soát, nhờ đó mà vết sẹo lồi bớt cứng, dần dần xẹp xuống.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 7

các dưỡng chất có chứa trong hành tây còn ức chế sự hình thành sắc tố melanin cho da không còn sậm màu nữa và tươi sáng hơn.

Cách làm: 1 củ hành trắng loại to, cắt thành nhiều miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, đắp lên vùng sẹo trong khoảng 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần đến khi sẹo biến mất.

5.Trị sẹo lồi bằng gừng:

Gừng có thể giúp bạn trị sẹo hiệu quả là nhờ vào khoáng chất chứa trong nó như K, Ca, Mg, Co, Fe,... và các caroten, nhóm vitamin B, C, E. Đặc biệt trong gừng có chứa chất chống oxy hóa, chất này còn chống lão hóa mạnh hơn gấp nhiều lần khi bạn sử dụng vitamin E.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 8

Gừng là bài thuốc dân gian luôn được nhắc đến dùng để trị sẹo lồi

Cách làm: Gừng đem đi rửa sạch rồi dùng dao cạo sạch đi lớp vỏ bên ngoài và cắt thành những miếng nhỏ.Sau đó, cho gừng vào cối giã nát, đến khi thấy nước gừng tiết ra thì cho 1 thìa canh nước lọc vào và dùng tay bóp nhẹ. Dùng lực từ bàn tay vắt thật mạnh để lấy được nước cốt gừng vào bát. Rồi cho mật ong vào bát nước ép gừng, dùng thìa khuấy đều lên là được.

6.Trị sẹo lồi bằng mật ong

Trong mật ong có chứa các chất kháng khuẩn và hydrogen peroxide giúp loại bỏ và ngăn ngừa nhiễm trùng cho da. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng làm mềm da, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da giúp da phục hồi nhanh chóng. Do đó, vết sẹo lồi nhanh chóng được cải thiện.

6 tuyệt chiêu trị sẹo lồi với các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ ảnh 9

Mật ong làm mềm da, xóa sẹo hiệu quả

Cách làm: Chuẩn bị 2-3 thìa mật ong, vệ sinh làn da sạch sẽ. Bôi lớp mỏng mật ong lên làn da. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút, rửa lại bằng nước ấm.

 

 

Theo khampha

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.