Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
6 trải nghiệm nhất định phải cất công lên Sơn Trà mới được tận hưởng
Bán đảo Sơn Trà không chỉ là nơi có thể ngắm oàn cảnh thành phố Đà Nẵng mà còn có rất nhiều thứ thú vị để bạn trải nghiệm và bị mê hoặc.

1. Ngắm toàn bộ thành phố Đà Nẵng từ trên cao

Núi Sơn Trà được xem là lá phổi xanh của Đà Nẵng, là nơi có thể ngắm được toàn bộ thành phố xinh đẹp này và biển khơi xung quanh. Dù là ngày hay đêm, nếu đứng ở trên đỉnh Bàn Cờ bạn sẽ được phóng xa tầm mắt, chiêm ngưỡng thành phố năng động này mang mỗi vẻ đẹp khác nhau.


Đứng ở đỉnh Bàn Cờ ban sẽ được ngắm thành phố Đà Nẵng từ trên cao cùng bãi biển xanh ngắt, ôm lấy bờ cát trắng vòng cung trải dài như vô tận.


Về đêm, toàn thành phố Đà Nẵng khoác lên mình chiếc áo đẹp lung linh.

2. Ngắm thảm hoa vàng trên cỏ xanh

Bán đảo Sơn Trà có rất nhiều loài hoa dại rực rỡ màu sắc. Đặc biệt nhất ở đây là hoa vàng trên cỏ xanh, trải dài cùng với màu xanh ngắt của biển tạo nên một không gian tuyệt đẹp. Nếu bạn đã đọc truyện "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của Nguyễn Nhật Ánh sẽ thấy nơi này gần gũi đến bao nhiêu. Ngồi dưới những tán dừa mát rượi và ngắm nhìn sóng vỗ vào các gềnh đá chắc hẳn bạn sẽ không muốn rời khỏi nơi đây. Những nếu chụp ảnh ở đây, bạn hãy nhớ đừng dẫm lên thảm hoa vàng trên cỏ xanh này.


Từ chùa Linh Ứng hướng về Intercontinental Resort, bạn sẽ thấy thảm hoa vàng trên cỏ xanh dưới hàng dừa xì xào trong gió. 


Các bạn trẻ không thể bỏ qua một địa điểm check in tuyệt đẹp như thế này được.

3. Chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm

Bán đảo Sơn Trà có nhiều cây đa tạo thành quần thể đa, trong quần thể này có một cây đa rất đẹp với nhiều rễ phụ rủ xuống đâm sâu vào lòng đất tạo nên nét đẹp hiếm nơi nào có được. Vào những lúc mây từ biển kéo vào, che phủ lấy bán đảo Sơn Trà, cây đa cũng trở nên ma mị hơn trong màn sương mờ ảo. 


Cây đa ngàn năm ở bán đảo Sơn Trà được coi là cây di sản của thành phố, nhiều du khách rất thích thú khi chiêm ngưỡng và chụp hình cùng.

4. Đi qua đường ven biển đầy cỏ lau

Điều thú vị nữa khi lên bán đảo Sơn Trà là bạn được chạy xe trên con đường đầy cỏ lau và một bên là biển xanh. Có những đoạn đường khá dốc nhưng cảnh đẹp là phần thưởng xứng đáng cho bạn khi cất công lên bán đảo Sơn Trà. Xe máy có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất, vì bạn có thể sẽ dừng lại nhiều lần trên đường để chụp hình và ngắm cảnh.   


Những con đường đầy cỏ lau trong ánh nắng ban mai, bám theo vòng cung bờ biển uốn lượn và nên thơ.   

Những con đường ở bán đảo Sơn Trà đẹp hơn bởi những hàng cỏ dại hai bên. Điều thú vị nữa khi lên bán đảo Sơn Trà là bạn được chạy xe con đường đầy cỏ lau và một bên là biển xanh. Những con đường đầy cỏ lau trong ánh nắng ban mai, bám theo vòng cung bờ biển uốn lượn và nên thơ.

 

fg
Những con đường ở bán đảo Sơn Trà đẹp hơn bởi những hàng cỏ dại hai bên.

5. Ngắm hoàng hôn rực rỡ trên biển

Hòn Kiếm của bán đảo Sơn Trà là nơi có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Khi mặt trời dịu bớt đi và bắt đầu lặn dần sau dãy Hải Vân, bạn hãy tìm một phiến đá rộng để ngồi ngắm nhìn cảnh vật. Chiếc lưới to được kéo lên khỏi mặt biển được nhuộm vàng óng ánh như mật ngọt. Những chiếc thuyền lặng lẽ tiến vào bờ, các ngư dân tất bật kiểm tra thành quả trong ngày trước khi tắt nắng. Tất cả tạo nên một không gian yên bình, thoải mái. 


Hòn Kiếm của bán đảo Sơn Trà là một trong những nơi hiếm hoi ngắm hoàng hôn trên biển.


Ngoài ra, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ngư dân đánh bắt trên biển trong ánh hoàng hôn rực rỡ.

6. Ngắm “nữ hoàng” của các loài linh trưởng

Với những cánh rừng nguyên sinh đẹp đẽ, bán đảo Sơn Trà là nơi cư ngụ của nhiều loài vật  nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ. Nơi đây còn được nhiều người biết đến là “vương quốc” của loài linh trưởng quý hiếm có tên Voọc chà vá chân nâu. Nếu gặp may mắn, bạn sẽ được ngắm “nữ hoàng” của các loài linh trưởng. 


Loài voọc chà vá này thường sống theo gia đình, bầy đàn.

Khoảng 6h hàng ngày, chúng thức dậy và đi ăn. Thức ăn của chúng là quả sung, lá đa cùng nhiều loại lá cây khác tại bán đảo Sơn Trà. Khoảng 11h chúng ngủ và đến 15h, khi trời mát thì đi ăn lại.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.