Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 tình huống cấm kỵ khi tắm có thể gây đột tử
Tắm khi sốt, mới lao động nặng, say rượu, lúc đói hoặc ngay sau bữa ăn đều có thể gây đột tử.
6-dieu-cam-ky-tam-co-the-gay-dot-tu

Ảnh minh họa: Womanshealth.

Theo Health Sina, tắm là nhu cầu vệ sinh phải làm hằng ngày của mỗi người. Tuy nhiên có một số điều cấm kỵ trong việc tắm rửa để không ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí đe dọa tính mạng. Dưới đây là 6 thời điểm tắm có thể gây đột tử, cần tránh:

Mới vận động mạnh không được tắm ngay

Nhiều người sau khi vận động mạnh, cơ thể đầy mồ hôi, cảm giác nóng bức nên muốn đắm mình dưới dòng nước mát ngay lập tức. Điều này rất nguy hiểm bởi có thể dẫn đến đau tim, thiếu máu não, thậm chí choáng và ngất xỉu. Các chuyên gia khuyên sau khi lao động thể chất hoặc trí óc nên nghỉ ngơi một thời gian rồi hãy tắm.

Lưu ý: Phụ nữ không nhất thiết phải tắm cả người. Các nghiên cứu chỉ ra vùng mặt, cổ, nách, núm vú, vùng đáy chậu và háng là những bộ phận dễ bị tổn thương nhất của cơ thể nữ giới. Đây cũng là những nơi dễ tích tụ bụi bẩn. Do vậy các chuyên gia khuyên chị em nên làm sạch các bộ phận này.

Không tắm khi sốt

Khi sốt cơ thể thường nóng, nhớp nên bạn thường muốn tắm cho sảng khoái. Thực tế, khi sốt nhiệt độ cơ thể lên đến 38 độ, nhiệt lượng tiêu hao tăng 20%, cơ thể khá yếu, tắm lúc này dễ xảy ra tai biến ngoài ý muốn.

Không nên tắm khi huyết áp thấp

Tắm khiến mạch máu co giãn, đặc biệt người huyết áp thấp thường xuất hiện tình trạng thiếu máu não càng dễ bị đột quỵ.

Không nên tắm sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu, mùi cồn nồng nặc, đàn ông sợ ảnh hưởng đến vợ con nên muốn tắm ngay. Thói quen này rất nguy hiểm. Rượu ức chế hoạt động của chức năng gan, ngăn cản quá trình giải phóng glycogen. Khi tắm, lượng tiêu thụ glucose của cơ thể sẽ tăng lên. Tắm sau khi uống rượu, lượng đường không được bổ sung kịp thời dễ gây chóng mặt, hoa mắt, toàn thân bủn rủn, nghiêm trọng hơn còn có thể bị hạ đường huyết và hôn mê.

Không nên tắm lúc đói và ngay sau bữa ăn

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người tắm ngay sau khi ăn. Các chuyên gia khuyến cáo nên bỏ thói quen này, đặc biệt nếu bạn thường cảm thấy dạ dày khó chịu sau khi tắm. Nghiên cứu cho thấy một người tắm ngay sau khi ăn, các mạch máu giãn ra do kích thích của nhiệt độ nước, lượng lớn máu cung ứng cho bề mặt da dẫn đến giảm lượng máu đến khoang bụng ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu. Ngược lại cũng không nên tắm khi đói vì dễ dẫn đến hạ đường huyết, thậm chí gây đột quỵ.

Khi sức khỏe kém không nên tắm nước lạnh

Nhiều người cho rằng tắm nước lạnh giúp cơ thể khỏe mạnh, song các chuyên gia cảnh báo tắm nước lạnh khi sức khỏe yếu sẽ dễ bị cảm lạnh. Đặc biệt nữ giới sức khỏe yếu hoặc sau sinh không được tắm nước lạnh vì lúc này sức đề kháng yếu, dễ bị cảm, sốt. Tuy nhiên nên thường xuyên rửa mặt bằng nước lạnh để cải thiện tuần hoàn máu, phòng chống cảm lạnh, viêm mũi, tăng độ đàn hồi của da mặt.

VnExpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.