Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về

Các món đồ gồm xinh xinh, đa dạng với mẫu mã khó đụng hàng ở những tiệm gốm này sẽ khiến bạn chỉ muốn gom hết đồ ở cửa tiệm mang về nhà mà thôi.

1. Nàng Gốm

Nàng gốm bán đồ gốm gia dụng Nhật thì lên instagram ai cũng thích. Thích vì kiểu dịu dàng từ tốn của cô chủ, thích bởi sự trình bày hình ảnh rõ ràng của các sản phẩm, ghi chú tỉ mỉ kích thước kèm giá, mô tả, đóng ngay lên hình. Chụp đơn giản mà rõ ràng, giao hàng nhanh chóng, giá lại mềm hơn nhiều trang gốm nổi tiếng khác nên dù bán online là chính thì lượng hàng ở đây hết vẫn rất nhanh. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 1.

@nang_gom

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 2.

@nang_gom

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 3.

@nang_gom

Ngoài gốm bát, đĩa, cốc, ở đây lâu lâu lại có các loại nồi, ấm tráng men rất vintage và thỉnh thoảng có về những khay, khuôn sắt để làm bánh với hình dáng lạ mắt. So với một số tiệm gốm khác, tiệm này này ít khi có chương trình sale, nhưng đã sale thì gần đây đều sale 50% rất hấp dẫn. Đối với những người muốn đến xem trực tiếp, Nàng Gốm có một cửa tiệm ở đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, tuy nhiên cửa hàng khá nhỏ. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 4.

@nang_gom

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 5.

@nang_gom

2. Á Tiệm

Gốm của Á Tiệm là gốm Nhật, chuyên về các loại bát đĩa, cốc xinh xinh, rất hợp để tặng, bày hoặc decor nhà cửa. Tuy khá ít mặt hàng, nhưng Á Tiệm có phong cách dàn dựng và chụp ảnh khiến các sản phẩm đẹp như chụp lookbook, vì thế sản phẩm đã đẹp còn đẹp thêm nhiều. Và cũng bởi thế, cứ nhìn thấy ảnh đồ gốm của tiệm này, hiếm ai không muốn sắm một vài cái dù cho thể chẳng để làm gì ngoài ngắm nghía. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 6.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 7.

Gốm ở Á Tiệm khá mộc mạc

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 8.

Chưa có cửa hàng chính thức, chỉ bán online là chính, nên nhược điểm của tiệm là chủ yếu chỉ mua online được. Còn nếu đến xem gốm thì bạn phải liên hệ trước với cô chủ, tuy vậy do sản phẩm của tiệm bán khá nhanh, nên việc đến tận nơi xem hàng mang tính may rủi, dễ bị hết hàng mình "đánh dấu bằng mắt" trên web. Bù lại nếu đến lúc có hàng mới chưa kịp update lên web, bạn có thể kiếm được những thứ xinh xinh khác. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 9.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 10.

3. Thu Vén

Từng có một người comment thế này về Thu Vén “hoặc là đừng đến tiệm, hoặc bạn sẽ ghiền". Thu Vén chính là nơi như vậy, một nơi không phải chỉ bán đồ dùng nhà bếp, bán gốm, ngay trên lời giới thiệu của chủ tiệm đã nói hẳn ra điều ấy:  “Đây không hẳn là một trang bán đồ. Tôi mở nơi này ra để lưu lại những gì mình góp nhặt được hoặc mình tự làm ra- những thứ thật cỏn con và hiền lành.

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 11.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 12.

 Đến đây, bạn sẽ lạc vào một thế giới gốm sứ với đủ thứ như bộ tách trà, bộ đĩa, bộ chén, ngoài ra ở đây còn có những chiếc nồi chiếc chảo tráng men, đồ thuỷ tinh, muỗng nĩa gỗ, đồ kim loại cổ điển dùng trên bàn ăn, hay mấy chiếc hộp thiếc đựng bánh quy hình thù bắt mắt. Thế nên bạn không chỉ mua được đồ gốm mà còn mua được kha khá đồ làm bếp. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 13.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 14.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 15.

Cũng như 2 shop trên, tiệm gốm này chủ yếu bán online, có cửa hàng nhưng giờ mở bán khá "ngang trái", sau 17g mỗi ngày và thứ bảy chủ nhật mở cửa từ 10g.

4. Nhà có hai người

Bắt đầu từ trào lưu “gốm Nhật" đến nay Nhà Có Hai Người đã có gần 4 năm kinh doanh, thế nên đây là địa chỉ rất quen thuộc với những ai đồ gốm gia dụng kiểu Nhật ở Sài Gòn. Đến đây bạn sẽ thấy góc nào cũng ken đầy đồ gốm, từ dưới đất lên đến bệ cửa sổ, thiết kế “ngồn ngộn" này dưới ánh đèn vàng lấp lánh khiến khách đến mua ai cũng xao xuyến “chỉ muốn gom hết mua về thôi ạ".

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 16.

_pk.ph

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 17.

@huynhsenn

Khác với các tiệm gốm phía trên, dù "nhà có hai người" vẫn up album bán online nhưng do hàng nhanh hết nên mua online ở đây có phần khó mua. Thế nên theo lời khuyên của người nghiền gốm là bạn hãy đến tiệm để chọn cho đã và xem cho thoả.

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 18.

@livvy_alonso

5. Kho House

Kho House thì lại là nơi của các tín đồ săn hàng độc từ Nhật Bản. Mỗi món đồ ở đây được chắt lọc vô cùng kĩ càng. Đồ gốm đủ phong cách, nhiều bộ chén đĩa và ly tách được thiết kế độc đáo và cá tính với hoa văn đậm phong cách của xứ sở hoa Anh Đào. Nhiều món đồ gốm được trang trí công phu, được khách hàng mua về trưng bày chứ không dùng. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 19.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 20.

Không chỉ có gốm Kho House còn bán nhiều món đồ trang trí hay ho khác như các bộ búp bê Nhật Bản, máy ảnh vintage, các tượng bằng gỗ, và sứ với nhiều hình hài thú vị và bắt mắt. Đặc biệt danh mục hàng mỗi tháng lại đa dạng khác nhau. Nằm ngay phố Tây Bùi Viện nên Kho House cũng được khách nước ngoài lui tới, siêng năng ghé tiệm, chắc chắn bạn cũng sẽ bắt được vài thứ có một không hai. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 22.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 21.

6. Trước Nhà

Trước Nhà toạ lạc trên một chung cư cũ, trên đường Nguyễn Du, không gian rất nhỏ nhưng thiết kế ấm cúng, gốm bày trí trên kệ gỗ duyên dáng và tươm tất.  Trước Nhà gần như là tiệm khởi đầu xu hướng về gốm Nhật ở Sài Gòn, về các sản phẩm gia dụng bằng gốm mộc mạc và nên thơ như thế này.

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 23.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 24.
6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 25.

Trước Nhà có bán đủ các kiểu đồ dùng, từ ly cốc đến bộ chén bát, bộ nồi, bộ đĩa, nhưng điều làm nên thương hiệu Trước Nhà, chính là cách gói hàng tinh tế, sáng tạo, cùng việc đầu tư cho các bộ ảnh online công phu khiến bạn "xiêu lòng" dù giá nhỉnh hơn mặt bằng chung. Đa số hoạt động của tiệm gốm này là bán online và giao hàng, nếu lên tiệm bạn nên gọi trước để biết tiệm có đang đón khách không nhé. 

6 tiệm gốm ở Sài Gòn đã ghé đến thì kiểu gì cũng kiếm được đồ đẹp mang về   - Ảnh 26.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.