Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 thực phẩm sẽ gây hại khi bị hâm nóng lại nhiều lần

Việc hâm đi hâm lại những thực phẩm này bằng lò vi sóng sẽ khiến chúng biến chất, không những chẳng còn bổ dưỡng mà còn có thể gây ngộ độc!

Đa số chúng ta đều có thói quen cất trữ thực phẩm thừa vào tủ lạnh đề hâm nóng dùng lại trong ngày hôm sau. Đây là một thói quen tốt, tránh lãng phí và giúp tiết kiệm tiền của. Tuy nhiên, không phải lúc nào thói quen tốt cho kinh tế này cũng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với một số thức phẩm sau đây. Hãy tính toán lượng ăn phù hợp,

tránh để dư thừa rồi tự gây hại cho bản thân bạn nhé!

Cơm nguội

Mặc dù ai cũng nghĩ rằng chẳng có gì nguy hiểm khi ăn cơm nguội, nhưng sự thật là trong cơm nguội có chứa vi khuẩn bacillus cereus. Loại khuẩn này có thể gây ra các hội chứng ngộ độc nhẹ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Cơm nguội dù được rang lên hay chế biến lại bằng bất cứ cách gì đều bị biến chất. Lý do vì cơm chính là tinh bột, khi tinh bột được hâm nóng đến 60oC sẽ dần nở ra, cuối cùng biến thành dạng bột hồ. Quá trình này gọi là "hồ hóa tinh bột", gây nên những hậu quả đáng kể với đường tiêu hóa.

6 thực phẩm sẽ gây hại khi bị hâm nóng lại nhiều lần - Ảnh 1.

Thịt gà

Không nên sử dụng lò vi sóng để hâm lại thịt gà. Quá trình làm nóng lại ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho cấu trúc protein trong thịt gà bị biến đổi, gây ra các vấn đề về đường ruột.

Nếu bạn muốn ăn thịt gà nóng, có thể bỏ ra ngoài tủ lạnh một thời gian rồi đun cách thủy để hâm lại.

Khoai tây

Nếu bạn không ăn hết khoai tây trong một bữa, bạn có thể bảo quản chúng cho ngày hôm sau bằng cách làm nguội khoai tây thật nhanh rồi cất vào tủ lạnh. Điều này sẽ giúp giữ lại toàn bộ giá trị dinh dưỡng của khoai tây. Khoai tây nguội ở ngoài nhiệt độ phòng sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây ngộ độc. Quá trình này còn nguy hiểm hơn khi vi khuẩn gặp nhiệt độ thích hợp trong lò vi sóng.

6 thực phẩm sẽ gây hại khi bị hâm nóng lại nhiều lần - Ảnh 2.

Nấm

Nấm là thực phẩm gây rủi ro cao nhất cho sức khỏe khi hâm nóng lại. Phản ứng với nhiệt độ cao sẽ gây ra sự biến đổi với lượng protein dồi dào trong nấm. Hâm nóng nấm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, thậm chí có thể gặp cả các vấn đề về tim mạch.

Bạn nên ăn nóng loại thực phẩm này ngay khi vừa được chế biến và chấp nhận ăn lạnh vào bữa tiếp theo nếu còn thừa.

Trứng

Dù là trứng luộc hay trứng rán, khi hâm nóng đều sẽ khiến cho lượng protein trong trứng bị mất đi. Không chỉ vậy, ăn trứng hâm nóng lại còn gây hại cho lợi khuẩn trong đường ruột. Từ đó nảy sinh các vấn đề về hệ tiêu hóa.

6 thực phẩm sẽ gây hại khi bị hâm nóng lại nhiều lần - Ảnh 3.

Cần tây

Cần tây là một loại rau phổ biến thường được sử dụng để nấu canh, nấu lẩu hoặc xào thịt bò. Tuy nhiên, chúng là loại rau có chứa lượng nitrat khá lớn. Khi được hâm nóng lại ở nhiệt độ cao, nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrit – một chất có khả năng gây ung thư.

Nếu bạn nấu món ăn có cần tây, hãy vớt chúng ra trước khi hâm nóng để đảm bảo sức khỏe nhé!

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.