Press Esc to close
 
Thông tinMách nhỏ
6 thực phẩm nên và 4 không nên ăn trước ngày "đèn đỏ" để dễ chịu hơn

Nhiều chị em phải đối phó với các tác dụng phụ tiêu cực trong những ngày "đèn đỏ". Nó được gọi là các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

Một số triệu chứng tiền kinh nguyệt phổ biến bao gồm: Đầy hơi, đau bụng, khó chịu... Hầu hết chị em gặp các triệu chứng này thường xử lý bằng cách dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp được các bác sĩ khuyến khích sử dụng về lâu dài. 
 
Thay vì liên tục dùng thuốc giảm đau để đẩy lui các triệu chứng khó chịu tiền kinh nguyệt, chị em có thể kiểm soát chúng bằng cách ăn uống. Có những loại thực phẩm có thể tăng các tác động tiêu cực của PMS, trong khi đó cũng có những thực phẩm chống lại chúng. Do vậy, việc của bạn là cần biết những thực phẩm nào nên và không nên ăn để các triệu chứng tiền kinh nguyệt trở nên dễ chịu hơn.
 
Dưới đây là một vài gợi ý mà chị em nên tham khảo trước ngày "đèn đỏ":
 
1. Không nên uống rượu, cà phê

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Rượu, cà phê là những thực phẩm có chứa caffeine, nếu uống nhiều có thể làm cho cơ thể bị mất nước, thay đổi tâm trạng, dễ dẫn đến bồn chồn, cáu kỉnh. Bất cứ điều gì làm tăng mức độ lo lắng đều không có lợi cho sức khỏe của bạn trong thời gian nhạy cảm này. Nó sẽ khiến cho các tác dụng phụ tiêu cực liên quan đến PMS trở nên trầm trọng hơn. 
 
Thay vì uống trà, cà phê, bạn hãy uống nước hoặc nước ép trái cây có hàm lượng đường thấp để thay thế.
 
2. Không nên ăn thịt đỏ

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Thịt đỏ là thực phẩm không phải luôn dễ tiêu hóa, do vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dễ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu. Hậu quả kéo theo nếu tiêu thụ trong những ngày trước kì kinh nguyệt là làm cho các triệu chứng PMS của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn.
 
Bạn cũng nên tránh ăn bánh mì kẹp thịt hay thịt nướng vì chúng cũng có khả năng làm cho cơn buồn nôn và đau bụng của bạn trầm trọng hơn.
 
3. Không nên uống sữa

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Sữa và các sản phẩm từ sữa là một nguồn canxi dồi dào nhưng nó lại thực sự có thể khiến cho các cơn co thắt của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn. Vì vậy, nên tránh uống sữa trong những ngày này sẽ tốt hơn cho bạn.
 
4. Không ăn thực phẩm giàu chất béo và chứa nhiều muối

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Thức ăn có nhiều dầu mỡ thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa và bài tiết khỏi cơ thể, do vậy sẽ càng làm cho bạn cảm thấy khó chịu, cồng kềnh trong bụng.
 
Tương tự như vậy, thực phẩm chứa nhiều muối cũng sẽ làm gia tăng những cơn đau bụng kinh, khiến bạn dễ bị kích thích và nổi giận. Chị em hãy nhớ, 10 ngày trước kỳ kinh nên hạn chế ăn muối.
 
5. Nên ăn cá hồi

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Cá hồi có nhiều lợi ích sức khỏe vì nó là một nguồn omega-3 rất phong phú. Nhờ tác dụng chống viêm mà loại chất béo có lợi này có thể giúp giảm đầy hơi và ngưng co thắt. Do vậy, nó sẽ giúp bạn chống lại các vấn đề tiền kinh nguyệt rất tốt.
 
6. Nên ăn hạt bí đỏ

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Hạt bí đỏ có hàm lượng kẽm cao mà bổ sung magie vào cơ thể sẽ có tác dụng giảm các triệu chứng đau, co rút... Do vậy, nếu tiêu thụ trước những ngày có kinh nguyệt, nó sẽ có tác dụng giúp bạn giảm đau bụng hiệu quả.
 
7. Nên ăn rau bina

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Các loại rau xanh như rau bina là một nguồn chất sắt và canxi phong phú. Cả hai đều có tác dụng lâu dài trong việc chống chuột rút. Ngoài ra, rau bina còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng và thậm chí còn giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.
 
8. Nên ăn bông cải xanh

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Bông cải xanh có chứa rất nhiều canxi, vitamin A và vitamin C. Do vậy, nó rất có thể giúp bạn tăng cường thể lực, có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt có thể chống lại các triệu chứng tiền kinh nguyệt.  
 
9. Nên ăn cần tây

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Bởi vì cần tây có chứa rất nhiều nước, bạn sẽ có thể làm giảm cơn đau PMS của bạn. Hơn nữa, cần tây còn không chứa nhiều calo nên sẽ không làm cho bạn bị tăng cân.
 
10. Nên ăn củ cải trắng

nên và không nên ăn trước ngày đèn đỏ
 
Hàm lượng vitamin E và vitamin C, canxi và các khoáng chất khác trong củ cải trắng rất phong phú nên sẽ giúp giảm đau bụng trong thời kì kinh nguyệt.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
11h hàng ngày
20h hàng ngày
19h00 thứ 5,6,7
19h00 vào thứ 2, 3, 4
 
Thông tin đọc nhiều
Sự kiện nổi bật
Thể lệ chương trình "Săn Peugeot Pháp – Đón sinh nhật Vàng trên kênh TodayTV"
Thứ tư, 12/04/2017 16:17

Mang đến cho khán giả trên kênh TodayTV cơ hội sở hữu 3 xe tay ga cao cấp Peugeot Django đến từ Pháp, nhân dịp sinh nhật 9 năm IMC- TodayTV.

Thể lệ “SĂN VÀNG TỨ QUÝ CÙNG GÓA PHỤ NHÍ” KHUNG 20h00 TODAYTV
Thứ năm, 16/03/2017 09:13

Mang đến cho khán giả TodayTV cơ hội sở hữu ngay món quà tặng hấp dẫn là 1 chỉ vàng SJC mỗi tuần khi xem phim ở khung 20h00.