Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa đông để có sức khỏe vàng

Củ cải đường chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, kali… Có khả năng phục hồi động mạch bị thương tổn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim...

 
sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, món ăn, mùa đông
6 thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa đông để có sức khỏe vàng.

Nấm 

Nhiều nghiên cứu cho thấy nấm hỗ trợ rất hiệu quả cho hệ miễn dịch. Hơn nữa, trong nấm chứa 90% là nước, giúp bạn không bị mất nước, tránh được hiện tượng da khô và giảm cân (do no lâu).

Củ cải đường

Củ cải đường chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, kali, magie, photpho… Chúng có khả năng phục hồi động mạch bị thương tổn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đồng thời thanh lọc gan. Bạn nên ăn củ cải sống bởi các dinh dưỡng sẽ bị giảm đi khi nấu chín. Hoặc bạn có thể uống nước ép vừa ngon miệng vừa có tác dụng giảm huyết áp.

Hạt bí 

Mỗi khẩu phần hạt bí ngô có chứa 14% kẽm cơ thể cần mỗi ngày. Hãy thử nướng chúng với một chút muối biển và dầu ô liu và rắc chúng lên món salad. Hạt bí ngô giòn, ngon và chứa lượng calo thấp.

Cải xoăn 

Cải xoăn là một trong những loại rau tốt nhất. Chúng thường hơi đắng nhưng vào mùa đông, vị của chúng lại trở nên ngọt hơn. Đây không chỉ là một siêu thực phẩm, chứa rất nhiều vitamin K, A, C, canxi mà còn cung cấp lượng chất xơ và sắt dồi dào. Bạn có thể ăn cải xoăn sống, hấp, luộc hay xào đều ngon miệng.

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm có tác dụng chữa lành vết thương rất tốt bởi bên trong tỏi có chứa chất hóa học allicin có thể hạn chế hoạt động của các loại virus gây bệnh cảm lạnh và cúm...

Loại thực phẩm này còn giúp cơ thể sản xuất interferon (một chất kháng virus) chống lại bệnh ung thư. Ngoài ra, ăn tỏi còn là cách giảm cholesterol và cải thiện tâm trạng một cách đáng kể.

Cải thảo, bắp cải

Cải thảo, bắp cải là món ăn được ưa chuộng, dùng nấu canh cải thảo nấu chua… Người Hàn Quốc dùng nó làm món Kim Chi còn người Việt dùng làm dưa muối. Khi muối dưa hay làm kim chi sẽ lên men các axit...

Các axit này giúp người ăn thấy ngon miệng hơn, tăng tính hòa tan củacanxi và phốt pho trong ruột, giúp cơ thể chống chọi lại cái lạnh tốt hơn. Ngoài ra theo một cong trình nghiên cứu thực hiện tại Trung Quốc thì kim chi còn cókhả năng ngăn ngừa bệnh loãng xương, buồn chân tay mỗi khi thời tiết thay đổi.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.