Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 thực phẩm lành mạnh bổ não

Quả bơ, nghệ, trứng, rau xanh lá đậm... là những thực phẩm phổ biến giúp tăng cường sức khỏe não bộ hiệu quả, phù hợp với các sĩ tử mùa thi cử.

6 thuc pham lanh manh bo nao  hinh anh 1

Các loại đậu có chứa folate, dưỡng chất cần thiết cho não bộ. Người thiếu hụt folate có thể bị rối loạn thần kinh như trầm cảm, suy giảm nhận thức. Ngoài ra, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ... chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não bộ khác như magiê, kẽm, chất xơ, chất chống oxy hóa. Ảnh: Mensfitness.

6 thuc pham lanh manh bo nao  hinh anh 2

Bơ: Theo Mensfitness, các chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ thúc đẩy lưu thông máu, và giảm huyết áp, có lợi cho tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả não. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Ảnh: Awesomejelly.

6 thuc pham lanh manh bo nao  hinh anh 3

Chocolate đen: Chất chống oxy hóa thực vật flavanol trong chocolate đen làm giãn mạch máu, cung cấp nhiều oxy và máu đến các khu vực quan trọng của não bộ, chống lại tổn hại của các gốc tự do. Ngoài ra, chocolate đen rất giàu magiê, kẽm và chất xơ, chống mệt mỏi và ảnh hưởng của lão hóa. Ảnh: Kimschaper.

6 thuc pham lanh manh bo nao  hinh anh 4

Nghệ: Nghệ có hàm lượng chất circumin giúp chống lại chứng viêm, tăng cường trí nhớ và thúc đẩy quá trình sản sinh ra các tế bào não bộ. Bạn có thể sử dụng nghệ như một loại gia vị bổ sung vào các món ăn để tận dụng những lợi ích của chúng với sức khỏe. Ảnh: Glutenfreegigi.

6 thuc pham lanh manh bo nao  hinh anh 5

Rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, xà lách... cung cấp cho cơ thể hơn 18 loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật như vitamin A, C, sắt... Chúng giúp kiểm soát các thiệt hại do dư thừa chất béo ở não bộ, đồng thời cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức. Ảnh: Aipt.

6 thuc pham lanh manh bo nao  hinh anh 6

Lòng đỏ trứng là một trong những nguồn tốt nhất của choline, dưỡng chất giúp cải thiện trí nhớ và làm giảm sự suy giảm não bộ do tuổi tác. Ăn 1-2 lòng đỏ trứng mỗi ngày rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ. Ảnh: Wisegeek.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.