Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 thực phẩm làm đẹp cho da và tóc, chị em nhất định phải biết

Chỉ cần bổ sung ngay 6 thực phẩm dưới đây, làn da và mái tóc của chị em phụ nữ sẽ khỏe mạnh, rạng rỡ suốt ngày dài.

Theo một khảo sát gần đây, mỗi năm phái đẹp phải chi ra những khoản tiền không nhỏ cho các sản phẩm làm đẹp như chăm sóc tóc, trang điểm, kem dưỡng da,...vv.

Thế nhưng, chỉ cần bổ sung vào cơ thể 6 thực phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất dưới đây, chắc chắn làn da, mái tóc của chị em sẽ trở nên tươi trẻ, rạng ngời hơn rất nhiều.

Thực phẩm dành cho da

Cá hồi

Ngoài các lợi ích cho sức khỏe về tim mạch, các axit béo omega-3 có trong cá hồi là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với làn da của phái nữ. Bởi vì, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người phụ nữ thích ăn nhiều cá thường có ít nếp nhăn hơn so với người ăn nhiều thịt.

Bên cạnh đó, cũng theo một nghiên cứu khác, các chuyên gia dinh dưỡng phát hiện ra rằng, những người thường xuyên ăn thức ăn chứa chất béo omega-3 nhiều sẽ có nguy cơ mắc ung thư da thấp hơn 29% so với người ăn ít chất béo omega-3. Trong đó, món cá hồi Alaska với men châu Á là món ăn được đa số phái đẹp ưa thích hơn cả.

Những người phụ nữ ăn nhiều cá hồi thường có ít nếp nhăn hơn so với người ăn nhiều thịt

Những người phụ nữ ăn nhiều cá hồi thường có ít nếp nhăn hơn so với người ăn nhiều thịt - Ảnh minh họa: Internet

Cải xoăn

Là một trong những sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nên không có gì ngạc nhiên khi cải xoăn cũng có thể giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và láng mượt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin A có nhiều trong cải xoăn sẽ giúp chị em giảm thiểu nếp nhăn trên da hiệu quả.

Hơn thế nữa, loại cải này cũng rất giàu chất sắt và B6, có công dụng giúp mái tóc dày, suôn mềm và bóng mượt tức thì. Chỉ cần uống một cốc nước ép cải xoăn mỗi ngày là bạn đã đáp ứng 180% lượng vitamin A và 200% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. 

Là một trong những sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nên không có gì ngạc nhiên khi cải xoăn cũng có thể giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và láng mượt

Là một trong những sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nên không có gì ngạc nhiên khi cải xoăn cũng có thể giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và láng mượt - Ảnh minh họa: Internet

Trà

Trà có chứa các hợp chất được gọi là polyphenol có đặc tính chống oxy hóa cực mạnh. Theo một số nghiên cứu, polyphenol có thể giúp ngăn ngừa ung thư da nếu phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, trà xanh còn đặc biệt giàu hợp chất EGCG (Epigallocatechin gallate) có thể giúp làn da của chị em trẻ trung đến bất ngờ. Bên cạnh đó, trà không đường luôn là lựa chọn tốt nhất dành cho những quý cô bận rộn nhưng luôn muốn sở hữu làn da "không tuổi".

Trà xanh rất giàu hợp chất EGCG nên có thể giúp làn da của chị em trẻ trung đến bất ngờ

Trà xanh rất giàu hợp chất EGCG nên có thể giúp làn da của chị em trẻ trung đến bất ngờ - Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm dành cho tóc

Trứng

Đây là thực phẩm vô cùng quan trọng đối với mái tóc. Bởi vì, trứng chứa rất nhiều Biotin, vitamin B là những vitamin thực sự cần thiết cho sự phát triển của tóc và sức khỏe da đầu.

Ngoài ra, chị em cũng sẽ tìm thấy các chất dinh dưỡng này trong các loại hạt, bơ, lúa mì, cá hồi,..vv. Do đó, bạn hãy sử dụng trứng như một phần trong thói quen làm đẹp của bản thân mỗi ngày.

Trứng chứa rất nhiều Biotin, vitamin B là những vitamin thực sự cần thiết cho sự phát triển của tóc và sức khỏe da đầu

Trứng chứa rất nhiều Biotin, vitamin B là những vitamin thực sự cần thiết cho sự phát triển của tóc và sức khỏe da đầu - Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều chất beta-carotene. Trong cơ thể, beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho sự phát triển của các tế bào bao gồm cả tóc.

Cụ thể, vitamin A có thể bảo vệ tóc bạn không bị xỉn màu, xơ rối và thiếu sức sống. Hơn thế nữa, các loại vitamin A có trong khoai lang còn giữ cho da đầu của bạn luôn chắc khỏe, sạch đẹp.

Ngoài ra, một chén khoai lang nấu chín sẽ có lượng chất xơ khổng lồ gấp 3 lần lượng vitamin mà bạn cần trong một ngày. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng và vitamin có trong khoai lang còn giúp chỉ số đường huyết của phái nữ ổn định hơn so với khoai tây trắng thông thường.

 Vitamin A có trong khoai lang sẽ bảo vệ mái tóc của bạn không bị xỉn màu, xơ rối và thiếu sức sống

 Vitamin A có trong khoai lang sẽ bảo vệ mái tóc của bạn không bị xỉn màu, xơ rối và thiếu sức sống - Ảnh minh họa: Internet

Ớt chuông

Ớt chuông rất giàu vitamin C là loại vitamin quan trọng cho sức khỏe của mái tóc. Bởi, vitamin C là thành phần quan trọng của collagen - hoạt chất nuôi dưỡng tóc và da đầu chắc khỏe hơn.

Vitamin C có trong ớt chuông là thành phần quan trọng của collagen - hoạt chất nuôi dưỡng tóc và da đầu chắc khỏe

Vitamin C có trong ớt chuông là thành phần quan trọng của collagen, hoạt chất nuôi dưỡng tóc và da đầu chắc khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng, nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin C thì có thể dẫn đến tình trạng gãy. rụng và xơ rối cho mái tóc. Do đó, để sở hữu mái tóc óng mượt hơn thì chị em nên bổ sung ớt chuông vào các món ăn hàng ngày của mình.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy vitamin C trong nhiều loại trái cây và rau củ, bao gồm như dâu tây, xoài, dứa, cam, rau mầm Brussels và bông cải xanh.  

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.