Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 tác hại nguy hiểm của nước ngọt đóng chai

Những tác hại nguy hiểm của nước ngọt đóng chai

Một số phát hiện khoa học gần đây về nước ngọt cho thấy nếu uống thường xuyên, bạn có thể đang đưa các bệnh không mong muốn vào cơ thể bạn – hầu hết trong số đó là đường tắt dẫn đến cái chết sớm.

Ngay cả người uống loại nước ngọt không đường (nước ngọt cho người ăn kiêng) cũng không né được. Cả hai loại nước ngọt đều bất lợi cho sức khoẻ của bạn, và tôi sẽ giải thích tại sao…

1. Nước ngọt gây tăng cân ở tất cả những nơi không mong muốn.

Nếu bạn tiêu thụ nhiều đường dưới dạng nước ngọt có gaz, có khả năng cao nó sẽ dẫn đến mỡ thừa trên cơ thể của bạn. Tôi không nói về loại mỡ “quyến rũ” loại tập hợp trên eo, đùi và mông (y học gọi là mỡ dưới da ).

http://stc.bindo.vn//files/6-tac-hai-cua-nuoc-ngot-dong-chai-ban-da-biet-.jpg

Tôi đang nói về mỡ nội tạng. Đây là loại vây quanh nội tạng (gan, thận, ruột và dạ dày), và có liên quan chặt chẽ với bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh viêm khác.

Thực ra, một nghiên cứu gần đây cho thấy là tiêu thụ nước ngọt thường xuyên gây tăng hơn 100% mỡ gan và mỡ xương – một con số đáng báo động nếu xét mỡ gan dư sẽ dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ không cồn (non-alcoholic fatty liver disease).

Dấu hiệu trực quan đáng kể nhất về mỡ nội tạng là cái bụng bự, nếu bạn nhận thấy bụng mình ngày càng phình to, bạn cần kiềm chế lượng đường hấp thụ càng sớm càng tốt.

2. Nước ngọt không làm bạn cảm thấy no

Đường trong nước ngọt là khoảng 50% glucose, 50% đường trái cây. Khi uống không có chất xơ từ trái cây thật, não không nhận biết được rằng cơ thể đang đưa vào đường trái cây, và như vậy việc tiêu thụ calo trở thành không kiểm soát.

http://stc.bindo.vn//files/6-tac-hai-cua-nuoc-ngot-dong-chai-ban-da-biet-1.jpg

Điều này không chỉ có nghĩa cơ thể của bạn bị tác dụng phụ của lượng calo dư thừa trên – nó còn có nghĩa bạn sẽ không cảm thấy no sau khi hấp thụ chúng. Khác với việc tiêu thụ đường trái cây dưới dạng ăn quả toàn bộ, tức có chứa chất xơ và được cơ thể kiểm soát một cách đúng đắn.

3. Nước ngọt tăng tốc độ lão hóa

Mọi người chẳng ai muốn bị lão hóa tự nhiên. Và thói quen uống nước ngọt sẽ đẩy nhanh quá trình này.

Tất cả nước ngọt – bao gồm cả loại dành cho người ăn kiêng – chứa axit photphoric, giúp tăng hương vị nồng và kéo dài thời hạn bảo quản bằng cách chống vi khuẩn và nấm mốc.

Dư thừa axit photphoric có liên quan đến bệnh thận, giảm mật độ xương, loãng xương, và mất cơ, do nó gây nhiễu độ hấp thu canxi trong cơ thể.

http://stc.bindo.vn//files/6-tac-hai-cua-nuoc-ngot-dong-chai-ban-da-biet-2.jpg

Vẫn chưa đủ thuyết phục bạn? Một nghiên cứu công bố bởi tạp chí FASEBJ cho thấy rằng những con chuột có nồng độ phosphate cao chết sớm hơn 5 tuần so với những con chuột có nồng độ phosphate bình thường

Không chỉ riêng bên trong cơ thể của bạn được hưởng lợi từ việc bỏ uống nước ngọt, tôi đã phát hiện ra là giảm lượng đường khiến da của tôi trông trẻ trung sáng sủa hơn. Ít nhất, hãy thử điều này trước khi đổ tiền vào kem dưỡng da.

4. Uống nước ngọt có thể dẫn đến sự kháng insulin

Kháng insulin sẽ dẫn đến các triệu chứng về chuyển hoá, có thể được mô tả như một nhóm các nguy cơ (bao gồm huyết áp cao và mỡ thừa quanh eo) liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

http://stc.bindo.vn//files/6-tac-hai-cua-nuoc-ngot-dong-chai-ban-da-biet-3.jpg

Vai trò chính của insulin trong cơ thể là hướng dẫn glucose từ máu vào tế bào một cách chính xác. Nhưng khi bạn tiêu thụ dư đường dưới dạng nước ngọt có gaz, chính bạn đang bắn phá cơ thể của mình, buộc tuyến tụy phải tạo ra ngày càng nhiều insulin để xử lý.

Điều này dẫn đến sự kháng insulin – điều bạn không hề mong muốn – bởi nó sẽ dẫn đến sự phát triển các bệnh lý tiêu cực.

5. Tiêu thụ nước ngọt có thể góp phần gây bệnh tim

Bệnh tim, hay các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và mạch máu, là kẻ giết người số một ở Mỹ và trên thế giới – và đó là loại bệnh cuối cùng bạn muốn dính phải!

Các biến chứng của bệnh tim bao gồm nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ, và ngưng tim. Bạn có thể sống với nó trong nhiều năm và thậm chí sống sót sau một vài cơn đau tim, nhưng thế nào rồi nó cũng sẽ giết bạn.

http://stc.bindo.vn//files/6-tac-hai-cua-nuoc-ngot-dong-chai-ban-da-biet-4.jpg

Tin hay không thì tuỳ, thói quen uống nước ngọt có thể làm tăng nguy cơ phát triển loại bệnh suy nhược này.

6. Đồ uống có đường làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

Như đã đề cập ở trên, tiêu thụ nước ngọt có thể dẫn đến sự đề kháng insulin, sau đó thường tiến triển đến trục trặc về chuyển hóa năng lượng.

http://stc.bindo.vn//files/6-tac-hai-cua-nuoc-ngot-dong-chai-ban-da-biet-5.jpg

Nếu bệnh tiểu đường nghe có vẻ không nguy hiểm đối với bạn, có thể một số biến chứng của nó khiến bạn quan tâm. Không những liên quan đến bệnh tim và bệnh mạch máu, dây thần kinh, thận, mắt, và tổn thương chân, vấn đề thính giác, và bệnh Alzheimer, nó thậm chí có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh ở bàn chân, dẫn đến nhiễm trùng (một số trong đó có thể dẫn đến cắt cụt chi).

theo bindo

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.