Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 sự thật ít người biết về Iron Man "lắm tài nhiều tật" Robert Downey Jr

Trong suốt những năm gần đây, Robert Downer Jr đã trở thành cái tên ăn khách nhất làng điện ảnh Hollywood với loạt phim Iron Man và Sherlock Holmes. Dù nổi danh khắp thế giới nhưng không phải ai cũng hiểu được mọi bí mật về chàng diễn viên lắm tài nhiều tật này.

 

1. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi còn rất trẻ

6 sự thật ít người biết về Iron Man lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr - Ảnh 1.
 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, Robert Downey Jr sớm được cha mẹ cho làm quen với ngành công nghiệp giải trí. Khi mới lên 5 tuổi, anh được tham gia bộ phim Pound (1970) do chính cha mình làm biên kịch và kiêm luôn cả đạo diễn.

2. Từng đi theo nghiệp ca hát

6 sự thật ít người biết về Iron Man lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr - Ảnh 2.
 

Sau khi cai nghiện thành công, Robert Downey Jr từng có ý định làm ca sĩ. Thực tế, anh đã phát hành một album mang tên The Futurist hồi năm 2004 và bán được khoảng 16000 bản trong tuần đầu tiên và xếp hạng 121 trên bảng xếp hạng BillBoard).

Ngay sau đó, anh lập tức trở lại với vai trò diễn viên và liên tiếp gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

3. Từng bỏ học

6 sự thật ít người biết về Iron Man lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr - Ảnh 3.
 

Ở tuổi 17, Robert quyết định thôi học ở trường Trung học Santa Monica để đến Califonia hoa lệ, theo đuổi ước mơ diễn xuất. Tự tin với xuất thân nhà nòi và được đào tạo từ nhỏ bởi mẹ cha, nhưng cậu không hề biết rằng đây là một con đường nghiệt ngã và giông tố.

Robert đã phải làm việc vô cùng vất vả với những công việc bán thời gian và ban đầu chỉ có được những vai diễn nhỏ rồi từ từ đi lên, trở thành diễn viên ăn khách hàng đầu thế giới.

4. Có quá khứ nghiện ngập

6 sự thật ít người biết về Iron Man lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr - Ảnh 4.
 

Ngoài việc ủng hộ con trai mình theo đuổi nghiệp diễn viên, cha của Robert Downey Jr cho anh dùng thử ma túy khi mới lên 6 và sử dụng cần sa khi anh mới 8 tuổi.

Chứng nghiện ma túy của anh lên đến đỉnh điểm và vượt ngoài tầm kiểm soát từ năm 1996 và kéo dài đến năm 2001. Cụ thể, tháng 4 năm 1996, anh bị bắt vì tội tàng trữ ma túy và vũ khí ở Los Angeles. Năm 1997, sau khi liên tục vắng mặt trong các tuổi xét nghiệm ma túy bắt buộc, Robert bị phạt ngồi tù 6 tháng.

Đến năm 1999, chàng diễn viên tài năng này bị bắt vào trại vì tái nghiện rồi khi trở lại, anh được tham gia dự án phim truyền hình Ally McBeal và ẵm luôn giải thưởng Quả cầu vàng. Ngỡ như sự nghiệp anh đi lên từ đó thì năm 2001, anh quay lại sử dụng ma túy và bị người vợ ly hôn còn Robert tiếp tục trở về trại giam.

5. Từng được đề cử Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất

6 sự thật ít người biết về Iron Man lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr - Ảnh 5.
 

Nhờ tham gia dự án phim "Chaplin" với vai diễn Charlie Chaplin, Robert Downey Jr đã giành được một đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất. Dù đã rất cố gắng cho vai diễn này nhưng giải thưởng năm đó đã về tay Al Pacino của "Scent of a Woman".

Tuy nhiên, điều này chẳng thể làm sức hút của nam tài tử giảm đi. Anh đã nằm trong số ít các diễn viên sở hữu nhiều phim đạt doanh thủ trên 1 tỷ Đô với "Avengers", "Iron Man 3" và "Avengers: Infinity War". Theo đó, anh cũng trở thành diễn viên có mức thù lao cao nhất thế giới trong quãng thời gian từ năm 2012 đến 2015. Dự án Avengers 4 ra mắt vào năm sau dự tính sẽ làm giàu thêm bảng thành tích vô tiền khoáng hậu của chàng diễn viên lắm tài nhiều tật này.

6. Là một Mạnh thường quân ngoài đời thực

6 sự thật ít người biết về Iron Man lắm tài nhiều tật Robert Downey Jr - Ảnh 6.
 

Đằng sau thành công của Robert luôn hiện hữu bóng dáng của cô vợ Susan. Cô chính là bệ phóng, nâng tầm RDJ để anh có được vai diễn Iron Man đình đám và giúp anh trở thành một "tay chơi, nhà từ thiện, thiên tài, tỷ phú" ngoài đời thực.

Robert Downey Jr rất chăm chỉ làm từ thiện, dù luôn tất bật với những dự án phim bom tấn nhưng anh không hề bỏ ngoài tai những lời kêu gọi giúp đỡ. Hiện tại, chàng diễn viên tài năng này đã tham gia khoảng 12 tổ chức từ thiện lớn trên thế giới và nhờ danh tiếng của mình, những quỹ từ thiện đó cứ lớn dần lên và cứu sống hàng trăm ngàn mảnh đời bất hạnh.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.