Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 sai lầm trong ăn kiêng tàn phá làn da của bạn

Môi khô nứt nẻ, mắt quầng thâm dù ngủ đủ giấc là những hệ quả của việc ăn kiêng quá hà khắc. 

Môi nứt nẻ

6-sai-lam-trong-an-kieng-tan-pha-lan-da-cua-ban

Đôi môi khô nứt dù uống đủ nước có thể do cơ thể thiếu kẽm và các vitamin nhóm B.

Khi tiết trời hanh khô, làn môi thường bị nứt nẻ nhưng nếu trong điều kiện độ ẩm cao như những ngày mùa xuân này mà làn môi của bạn vẫn khô nứt thì có thể nguyên nhân là do cơ thể thiếu kẽm hay vitamin nhóm B. Chế độ ăn kiêng không lành mạnh khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng. Bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu kẽm và vitamin nhóm B như cá, các loại hạt, ca cao hay sữa chua. 

Da khô

Làn da khô cũng là một trong những hệ quả phổ biến của việc ăn kiêng quá nghiêm khắc. Ăn kiêng không có nghĩa là tẩy chay chất béo. Cơ thể bạn vẫn cần các axit béo lành mạnh để bổ sung độ ẩm, giúp da săn chắc hơn. Bạn cần cân đối lại thực đơn ăn kiêng và bổ sung các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu, các loại hạt. 

Xuất hiện nhiều nếp nhăn

6-sai-lam-trong-an-kieng-tan-pha-lan-da-cua-ban-1

Thiếu hụt dinh dưỡng khiến cơ thể không tổng hợp đủ lượng collagen cần thiết để nuôi dưỡng da.

Nếp nhăn xuất hiện khi cơ thể không sản xuất đủ collagen. Thiếu hụt chất dinh dưỡng khi ăn kiêng gây ra thiếu hụt collagen, làm da mất đi độ đàn hồi, hình thành các nếp nhăn sâu. 

Mụn

Bạn cắt giảm các loại trái cây vì sợ chúng có nhiều đường, gây tăng cân. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Trái cây chứa nhiều loại đường tự nhiên nhưng cũng chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất khoáng thiết yếu, giúp da tăng cường sức đề kháng. Cắt giảm hoàn toàn đường có thể gây ra hiện tượng mất cân bằng insulin trong máu, ảnh hưởng tới gan và làm phát sinh mụn.

Da xỉn màu

Làn da nhợt nhạt cho thấy bạn đã ăn quá ít chất béo nên da không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Chất béo giúp giữ ẩm và nuoi dưỡng sức khỏe, sắc diện của làn da. Để đảm bảo quá trình giảm cân thuận lợi, bạn nên chọn các loại thực phẩm còn tươi thay cho thực phẩm đã qua chế biển để giữ được chất dinh dưỡng thiết yếu. 

Mắt có quầng thâm

6-sai-lam-trong-an-kieng-tan-pha-lan-da-cua-ban-2

Ngủ đủ giấc mà mắt vẫn xuất hiện quầng thâm có thể do tuyến thượng thận làm việc kém hiệu quả.

Quầng thâm quanh mắt xuất hiện khi bạn thiếu ngủ. Ngoài ra, có một nguyên nhân ít người biết đến là do tuyến thượng thận làm việc kém hiệu quả. Chế độ ăn kiêng hà khắc khiến tuyến thượng thận suy kiệt. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, tăng cường các thực phẩm có chất xơ để cải thiện tình trạng này.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.