Press Esc to close

Thông tinWorld
6 sai lầm tai hại trong lần đầu thăm Bắc Kinh

Lạc lối trong vô số lựa chọn tham quan, không khí ô nhiễm... có thể làm hỏng trải nghiệm của du khách ở thủ đô Trung Quốc.

Bắc Kinh, Trung Quốc, hấp dẫn du khách nhờ sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa những con phố cổ nhỏ bên cạnh quảng trường rộng lớn. Sự phong phú, đa dạng cũng có thể trở thành “cái bẫy” ngọt ngào cho du khách lần đầu ghé thăm. Dưới đây là 7 bí kíp bạn nên nhớ dể chuyến đi thuận buồm xuôi gió.
Bắc Kinh hấp dẫn du khách nhờ sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, giữa những con phố cổ nhỏ bên cạnh quảng trường rộng lớn. Sự phong phú, đa dạng có thể trở thành cái bẫy ngọt ngào cho du khách lần đầu ghé thăm. Dưới đây là 6 bí kíp bạn nên nhớ dể chuyến đi thuận buồm xuôi gió. Ảnh: Shutterstock.com.
Đầu tiên, bạn không nên ôm đồm khi lập danh sách địa điểm tham quan ở Bắc Kinh. Đi ít nhưng bạn sẽ trải nghiệm được nhiều trong quỹ thời gian hữu hạn. Phần lớn du khách nước ngoài kiệt sức do gói gọn mục tiêu thăm chùa, hoàng cung trong cùng một ngày kín lịch ăn, uống, mua sắm và dạo quanh phố cổ.
1. Không nên ôm đồm khi lập danh sách địa điểm tham quan. Đi ít, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều trong quỹ thời gian hữu hạn. Phần lớn du khách nước ngoài kiệt sức do gói gọn mục tiêu thăm chùa, hoàng cung trong một ngày vốn kín lịch ăn, uống, mua sắm và dạo quanh phố cổ. Ảnh: Katherine Belarmino.
Với quy tắc kiểm tra an ninh nghiêm ngạt, hệ thống tàu điện ngầm như mê cung, và khoảng cách xa tít giữa các địa điểm, thủ đô Trung hoa có thể “ngốn” thời gian rất nhanh nếu bạn không quen thuộc đường đi lối lại.
Với quy tắc kiểm tra an ninh nghiêm ngạt, hệ thống tàu điện ngầm như mê cung, và khoảng cách xa tít giữa các địa điểm, thủ đô Trung Hoa có thể ngốn thời gian rất nhanh nếu bạn không quen thuộc đường đi lối lại. Ảnh: Metroeasy.
Bạn nên chọn địa điểm tham quan nổi bật nhất trong lần đầu ghé thăm. Tử Cấm Thành và Quảng trường Thiên An Môn là “cặp đôi hoàn hảo” phổ biến nhất. Cung Điện Mùa Hè cần cả ngày để khám phá... Để tránh cơn ác mộng giờ cao điểm, du khách thông minh sẽ dậy sớm và về khách sạn sớm.
Bạn nên chọn địa điểm tham quan nổi bật trong lần đầu ghé thăm. Tử Cấm Thành và quảng trường Thiên An Môn là “cặp đôi hoàn hảo” phổ biến nhất. Di Hòa Viên cần cả ngày để khám phá... Tránh cơn ác mộng giờ cao điểm, du khách thông minh sẽ dậy sớm và kết thúc ngày tham quan trước khi tan tầm. Ảnh: Anita Isalska / Lonely Planet.
Sai lầm thứ 2, du khách ít chú ý tới tình trạng khói lẫn sương trong không khí. Ở Bắc Kinh, tình trạng ô nhiễm nặng nề sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chuyến tham quan của bạn. Cung Điện Mùa Hè có thể mờ ảo như ngập trong hơi nước.
2. Nên chú ý tới tình trạng khói lẫn sương trong không khí. Ở Bắc Kinh, tình trạng ô nhiễm nặng nề sẽ ảnh hưởng tới chuyến tham quan của bạn. Di Hòa Viên có thể mờ ảo như ngập trong hơi nước. Ảnh: Anita Isalska / Lonely Planet.
Không khí ô nhiễm cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng xấu tới chất lượng ảnh chụp. Bạn cũng dễ bị mệt mỏi. Bạn có thể dùng ứng dụng Airpocalypse để chọn kế hoạch du ngoạn. Chất lượng không khí tệ có nghĩa bạn nên đi tham qua viện bảo tàng, phòng trưng bày. Một ngày đẹp trời là điều kiện lý tưởng để lang thang ở cung điện, chùa.  Ảnh: shutter.com
Không khí ô nhiễm cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng xấu tới chất lượng ảnh chụp. Bạn cũng dễ bị mệt mỏi. Bạn có thể dùng ứng dụng Airpocalypse để chọn kế hoạch du ngoạn. Nếu thấy thông báo chất lượng không khí tệ, bạn nên đi tham quan viện bảo tàng, phòng trưng bày. Một ngày đẹp trời là điều kiện lý tưởng để lang thang ở địa điểm như cung điện, chùa chiền. Ảnh: Shutterstock.com.
Sai lầm thứ 3, du khách thường không chuẩn bị tâm lý để thích ứng với thành phố với hơn 11 triệu dân. Khi bạn bị người khác chen chân lên trước vài lần lúc xếp hàng, bạn sẽ hiểu mình cần nhanh nhẹn và cứng rắn hơn.
3. Nên chuẩn bị tâm lý để thích ứng với thành phố với hơn 11 triệu dân. Khi bạn bị người khác chen chân lên trước vài lần lúc xếp hàng, bạn sẽ hiểu mình cần nhanh nhẹn và cứng rắn hơn. Bạn nên giữ bình tĩnh mỗi khi băng qua đường trong tiếng còi thúc giục hay làn xe cộ đông như mắc cửi. Ảnh: Nbcnews.
Bạn cần chuẩn bị tinh thần để làm quen với tình trạng an ninh siết chặt ở Bắc Kinh. Túi xách, ba lô sẽ được kiểm tra tại bến tàu, cho qua máy quét mỗi lần bạn đi tàu điện ngầm. Một số địa điểm tham quan cũng có cổng an ninh, như Lăng Mao Trạch Đông, và không cho phép du khách cầm theo máy ảnh, máy quay phim. Ảnh: Jason Lee/Reuters
4. Sẵn sàng với tình hình an ninh siết chặt ở Bắc Kinh. Túi xách, ba lô sẽ được kiểm tra tại bến tàu, cho qua máy quét mỗi lần bạn đi tàu điện ngầm. Một số địa điểm tham quan cũng có cổng an ninh, như lăng Mao Trạch Đông, và không cho phép du khách cầm theo máy ảnh, máy quay phim. Ảnh: Jason Lee/Reuters.
Sai lầm thứ 5, bạn có thể nghe theo câu nói thường thức của dân du lịch: Hãy đi bộ để khám phá thành phố. Trên thực tế, thủ đô của Trung Quốc sẽ là thử thách nếu bạn chỉ định trải nghiệm bằng cách cuốc bộ. Hãy thuê xe, hoặc tìm hiểu kỹ về phương tiện giao thông công cộng để tránh mất sức.
5. Đừng bạn nghe theo câu nói của dân du lịch: Hãy đi bộ để khám phá thành phố. Trên thực tế, xứ sở của Vạn Lý Trường Thành sẽ là thử thách nếu bạn định trải nghiệm bằng cách cuốc bộ. Hãy thuê xe, hoặc tìm hiểu kỹ về phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm thời gian lẫn sức lực. Ảnh: Tourofalltours.
Một lựa chọn thích hợp cho du khách là xe đạp, thuê ở nhà nghỉ, hoặc từ các cửa hàng cho thuê xe. Bạn chỉ cần dùng hộ chiếu, đặt cọc và kiểm tra tình trạng của chiếc xe trước khi thuê. Bến tàu điện ngầm bố trí biển chỉ dẫn viết bằng ký tự La Mã, thậm chí có loa hướng dẫn bằng tiếng Anh trên tàu. Ở bến xe buýt, bạn có thể hỏi bảo vệ nếu cần giúp đỡ. Ảnh:
Một lựa chọn thích hợp cho du khách là xe đạp, thuê ở nhà nghỉ, hoặc từ các cửa hàng cho thuê xe. Bạn chỉ cần dùng hộ chiếu, đặt cọc và kiểm tra tình trạng xe. Bến tàu điện ngầm bố trí biển chỉ dẫn viết bằng ký tự hệ Latin, thậm chí có loa hướng dẫn bằng tiếng Anh trên tàu. Ở bến xe buýt, bạn có thể hỏi bảo vệ nếu không biết phải chọn chuyến xe nào. Ảnh: Anita Isalska / Lonely Planet.
Tuy nhiên, bạn không nên ôm hy vọng vào sự phổ biến của tiếng Anh ở Bắc Kinh, trừ ở bến tàu, hoặc trong siêu thị nơi có biển chỉ dẫn. Đó có thể là sai lầm thứ 6 của du khách ghé thăm lần đầu.
 
6. Tiếng Anh không phổ biến ở đất nước đông dân nhất thế giới. Hãy trang bị một ứng dụng ngôn ngữ trên di động, ví dụ như ứng dụng miễn phí Learn Chinese Pro, bản đồ, sách dạy giao tiếp ứng dụng, hoặc nhờ nhân viên khách sạn viết sẵn địa điểm cần đến bằng tiếng Trung để chỉ cho tài xế taxi. Ảnh: Megoizzi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.