Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 sai lầm phổ biến của những người nghiện bơ

Không nên ăn bơ khi đang cho con bú, đang ăn kiêng hoặc có vấn đề về gan.

Đang đúng mùa vụ, quả bơ tươi được nhiều người chọn mua để sử dụng trong khẩu phần ăn uống hằng ngày với các tác dụng được ví như thần dược, chữa một số bệnh, bổ sung dưỡng chất tốt cho sức khỏe và cả làn da.

Bên cạnh vị thơm ngon ngầy ngậy và những tác dụng ai cũng biết của quả bơ thì bạn cũng nên biết một điều, không phải ai cũng phù hợp với loại quả này. Việc ăn bơ quá nhiều sẽ khiến những người này gặp phải các vấn đề với sức khỏe mà bạn không lường trước được.

6-sai-lam-pho-bien-cua-nhung-nguoi-nghien-bo

Ăn khi đang cho con bú

Phụ nữ mang thai ăn quả bơ thì tốt nên ai cũng nghĩ rằng khi cho con bú cũng có thể thoải mái ăn bơ nhưng điều này được chứng minh là hoàn toàn sai lầm.

Các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ. Ăn bơ sẽ làm giảm quá trình tiết sữa ở các bà mẹ khiến việc cho con bú trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Ăn khi có cơ địa mẫn cảm

Tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì các chất trong bơ có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa. Các triệu chứng của dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

Ăn khi có vấn đề về gan

Một số nghiên cứu cho rằng một số chất dầu chứa trong quả bơ có hại cho gan, gây ra những tổn thương sâu hơn khi gặp phải những trục trặc sẵn có ở gan. Do đó, những người từng gặp những tổn thương về gan hoặc đang mắc bệnh gan thì không nên ăn bơ. Vì ăn loại trái cây này sẽ tạo ra nguy cơ bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ăn khi đang giảm cân

Bơ là một loại thực phẩm chứa lượng calo cao và nó sẽ làm bạn tăng cân. Vì vậy, tránh ăn quả bơ hàng ngày nếu bạn đang ăn kiêng.

Nhiều chị em lầm tưởng rằng bơ vừa đẹp da, ăn bơ thay bữa ăn chính sẽ giúp giảm cân nhưng việc này cần hết sức thận trọng. Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn kiêng của mình thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác, và nếu không kế hoạch giảm cân của bạn sẽ không thành.

6-sai-lam-pho-bien-cua-nhung-nguoi-nghien-bo-1

Ăn nhiều vì nghĩ rằng mình không có vấn đề gì về sức khỏe

Ngay cả khi bạn không gặp bất kỳ lý do gì về sức khỏe thì cũng không nên ăn triền miên. Tuy bơ tốt nhưng nếu ăn nhiều thì chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu ở dạ dày. Việc ăn quá liều còn khiến bạn bị kích ứng đường tiêu hóa.

Bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.