Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc

Khi tập luyện, những sai lầm như mặc trang phục sai, không thay đổi nhịp độ… có thể khiến bạn không đạt được kết quả khả quan.

Thể dục đem đến vẻ đẹp và sức khỏe. Nhưng trên thực tế, nhiều chị em sau một thời gian luyện tập đã tỏ ra chán nản vì cơ thể chuyển biến chậm hoặc thậm chí còn tệ hơn trước. 

Nguyên nhân ở đây là những sai lầm khi bạn thực hiện các động tác thể dục.

Dưới đây là 6 sai lầm  thường gặp:

1. Mặc quần áo có nhiều cotton

Những bộ trang phục thể thao được làm từ chất cotton có khả năng thấm mồ hôi kém, do đó khiến cho cơ thể khó thoát hết lượng mồ hôi khi thực hiện các bài tập. Đồng thời, sự cọ xát của vải cotton với da là một trong những nguyên nhân khiến da dễ bị tổn thương, mụn. 

Khi muốn tham gia các buổi tập thể thao, bạn hãy chọn cho mình trang phục được làm từ chất liệu mềm và có khả năng thấm mồ hôi tốt nhất.

6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc - 1

Trang phục thể thao không thấm mồ hôi dễ gây nên những vấn để tổn thương về da

2. Không mặc áo ngực

Khi thực hiện các bài tập, một số chị em cho rằng mọi bộ phận trên cơ thể cần được thả lỏng mới tốt. Vì vậy, đã không mặc áo ngực khi tham gia luyện tập nên đôi gò bông trở nên lỏng lẻo. Điều này khiến vòng 1 của bạn chảy xệ, kém săn chắc. 

Nếu muốn bảo đảm sự an toàn cho đôi gò bông và thực hiện những bài tập thuận lợi, bạn đừng quên mặc 1 chiếc áo ngực có kích cỡ vừa vặn.

6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc - 2

Hãy mặc áo ngực khi tham gia luyện tập thể thao

3. Không thay đổi nhịp độ

Khi thực hiện các bài tập, đặc biệt là chạy bộ trên máy tập. Khi để ở chế độ chậm rãi bạn sẽ có được cảm giác dễ chịu vì không phải tập luyện quá nặng. Nhưng cách làm này vô tình đã triệt tiêu khả năng đốt cháy calo của cơ thể bởi sự tác động của quy luật “mất cảm giác”.

Do vậy, trong quá trình tập các bài tập cần phải có sự thay đổi nhịp độ giúp cơ thể luôn được thức tỉnh và tăng cường quá trình trao đổi chất.

6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc - 3

Không thay đổi nhịp độ bài tập khiến bạn không đạt được mục tiêu

4. Sợ các rèn luyện bài tập cơ bắp

Nhiều chị em đến phòng tập nhưng lại bỏ qua những bài tập dành cho cơ bắp như: nâng tạ, chống đẩy… Vì với quan niệm sợ rằng chúng sẽ làm mất đi vẻ đẹp  duyên dáng của người phụ nữ.

Đây là một quan niệm sai lầm, vì cơ thể sẽ không phát huy tác dụng đốt cháy calo tối đa khi cơ thể không sản xuất đủ lượng testosterone ( Đây là thành phần chỉ có thể xảy ra khi thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp).

Vì thế, đừng ngại ngần khi chọn cho mình một đôi tạ tay có trọng lượng phù hợp để thực hiện các bài tập làm săn chắc cơ bắp.

6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc - 4

Ngại thực hiện những bài tập về cơ bắp sẽ khiến làm giảm khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể

5. Lười khởi động

Nhiều chị em khi đến phòng tập đã bỏ qua bước đầu tiên là khởi động để làm nóng cơ thể.

Đây là bước đầu tiên và bắt buộc đối với bất kỳ môn thể thao nào, vì cơ thể trước khi hoạt  động để đốt cháy calo cần phải được làm nóng lên. Mặt khác, các cơ khớp phải được khởi động mới tránh được những tổn thương trong quá trình luyện tập.

Nếu chị em bỏ qua bước khởi động sẽ không thể tận dụng hết khả năng đốt cháy calo của cơ thể. Bên cạnh đó còn làm tăng khả năng rủi ro trong quá trình luyện tập.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào thực hiện các bài tập yêu thích, đừng bào giờ bỏ qua bước khởi động nhé.

6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc - 5

Đừng bao giờ bỏ qua bước khởi động trước khi thực hiện các bài tập thể thao

6. Không ăn nhẹ sau khi luyện tập

Sau khi thực hiện các bài tập, năng lượng của cơ thể thoát ra với lượng lớn. Nhiều chị em cho rằng sự tiêu hao năng lượng và cơ thể đói sẽ khiến cơ thể mỏng hơn. Nhưng thực tế, nếu để cơ thể đói mà không bổ sung năng lượng kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất, cơ thể vì thế không đạt được mục tiêu.

Do vậy, điều cần thiết là bạn nên thực hiện một bữa ăn nhẹ với trái cây để bổ sung lượng nước và nguồn năng lượng vừa mất để giúp cơ thể có được  sự  cân bằng và duy trì quá trình trao đổi chất bình thường.

6 sai lầm khi tập thể dục phá hoại nhan sắc - 6

Luôn bổ sung trái cây sau khi thực hiện các bài tập để giúp cơ thể cân bằng năng lượng

 

Theo lamdeponline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.