Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 sai lầm ít để ý khiến da bạn mãi vẫn cứ bị mụn
Bạn có hay sờ lên mặt? Bao lâu rồi bạn chưa chịu thay vỏ gối?

Thường xuyên dùng tay chạm mặt

Nỗi ám ảnh của các teen bị mụn là một khuôn mặt không mấy trơn láng, vì thế việc sờ tay lên mặt như một hành động vô thức. Đáng tiếc, đây lại là sai lầm khiến bạn mãi vẫn không dứt được mụn.

da-bi-mun-1-3141-1432005770.jpg

Ảnh: Fashion Lady.

Bàn tay chúng ta tích tụ nhiều vi khuẩn không thể nhìn thấy, và việc đưa tay lên mặt chẳng khác nào “đưa hổ về rừng”. Làn da của bạn cứ thể bị bụi bẩn, vi khuẩn và dầu hủy hoại trong khi bạn đang ra sức dưỡng và trị mụn.

Không thay vỏ gối

Nếu có một vật dụng chịu tiếng dơ bẩn nhất trong phòng ngủ, đó ắt hẳn là cái vỏ gối. Đây được xem là nơi trú ngụ, sinh sôi nảy nở của vi khuẩn. Khi ngủ, bề mặt của bạn áp xuống gối, khiến da không chỉ bị bịt kín mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc, đặc biệt nếu bạn dùng các loại kem dưỡng ban đêm.

Hãy giặt vỏ gối thường xuyên 1 lần/tuần và phơi nắng. Đây là cách giúp bạn check xem nguyên nhân mình mãi bị mụn liệu có phải là do chưa vệ sinh kỹ càng. Nếu đã làm chính xác như trên, bạn có thể xem nguyên nhân tiếp theo.

Không tắm rửa sau khi tập thể dục

da-bi-mun-2-3096-1432005771.jpg

Ảnh: Favim.

Việc tập thể dục giúp bạn thường xuyên đào thải chất bã và tế bào chết, giúp da thông thoáng hơn. Nhưng không tắm hoặc đợi quá lâu mới tăm sau khi thể dục lại là một thảm họa.

Khi đó, mồ hôi kết hợp bụn bẩn, kem trang điểm sẽ bị tắc nghẽn ở lỗ chân lông, từ đó gây mụn. Nhớ nhé, hãy tìm cách rửa sạch gương mặt nhanh nhất có thể sau khi bước ra khỏi phòng gym.

Không tẩy da chết thường xuyên

Trong các bước chăm sóc da chết, tẩy da chết là công đoạn không thể xem thường. Hãy cứ hình dung, gương mặt bạn lâu ngày sẽ sinh ra tế bào chết và nhiều độc tố trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc tẩy da chết sẽ “hô biến” cho da trơn láng, mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ thiên nhiên 2-3 lần/tuần sẽ giúp da bạn cải thiện đến không ngờ, thổi bay các nốt mụn đáng ghét.

Uống sữa nhiều

da-bi-mun3-4005-1432005771.jpg

Ảnh: Tumblr.

Nếu bạn nghĩ, càng uống nhiều sữa - ở đây là sữa động vật - sẽ càng giúp da mịn màng, trắng trẻo thì hãy coi lại. Một trong những nguyên nhân sinh mụn ở da dầu, nhờn chính là do uống sữa.

Sữa chứa nhiều chất nội tiết, có thể kích thích các tuyến bã, khiến da bạn đã nhờn nay lại càng nhờn hơn. Nếu bạn thuộc dạng da dầu và đang bị mụn, hãy kiêng sữa, thậm chí là sữa chua.

"Khinh thường" kem chống nắng

Bạn nghĩ rằng, kem chống nắng chỉ nên dùng nếu hoạt động ngoài trời thường xuyên? Dùng kem chống nắng sẽ gây tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn?

da-bi-mun-4-8063-1432005771.jpg

Ảnh gương mặt nhìn bằng mắt thường và dưới máy tia cực kím. Nửa bên trái bôi kem chống nắng, nửa bên phải thì không. Ảnh: Figure.

Suy nghĩ sai lầm này đang khiến da bạn càng ngày yếu ớt hơn. Các bước vệ sinh da, tẩy da chết, dưỡng ẩm… rõ ràng vẫn chưa đủ. Bạn cần bảo vệ da kỹ càng hơn dưới ánh nắng mặt trời. Hiện tại, đã có nhiều kem chống nắng thích hợp cho da dầu, mụn. Nếu bạn e ngại hơn nữa, hãy sử dụng các kem dưỡng ấm chứa chất chống nắng.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.