Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 nữ chính có tạo hình đẹp xuất sắc trong lịch sử điện ảnh Hollywood

Nhan sắc xuất chúng cộng với tạo hình ấn tượng đã giúp Audrey Hepburn, Nicole Kidman có được những vai diễn đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.

1. Sarah Williams (Labyrinth - 1986)

Labyrinth là một bộ phim âm nhạc giả tưởng dành cho thiếu nhi, sản xuất vào năm 1986, với nội dung xoay quanh hành trình đi giải cứu cậu em trai của cô bé 15 tuổi - Sarah Williams - trong thế giới yêu tinh huyền ảo. Sau khi ra mắt, bộ phim đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn và thiệt hại lớn về mặt doanh thu phòng vé, tuy nhiên, nữ chính Sarah do Jennifer Connelly thủ vai với vẻ đẹp không tì vết ở độ tuổi trăng rằm đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Jennifer Connelly sinh năm 1970, từng chào sân điện ảnh và hớp hồn khán giả bằng dung mạo thiên thần khi mới 12 tuổi trong bộ phim thuộc thể loại tội phạm hình sự - Once upon a time. Thế nhưng, phải đến Labyrinth, nữ diễn viên mới gây được tiếng vang và trở thành ngôi sao của Hollywood. Nhan sắc của cô thiếu nữ Jennifer thời điểm đó từng làm "chao đảo" hàng triệu người hâm mộ và được nhận xét là "đẹp không bút mực nào tả xiết".

Nhờ gương mặt thanh tú, đôi mắt xanh lơ to tròn, bờ môi chúm chím, Jennifer Connelly đã dựng nên hình ảnh một Sarah Williams xinh đẹp, mạnh mẽ và đầy trí tuệ trong Labyrinth, ghi lại dấu ấn khó phai với người xem. Phân cảnh Sarah lạc bước vào buổi dạ hội của giới yêu tinh với tạo hình lộng lẫy như búp bê trong chiếc đầm xòe công chúa có thể nói chính là khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ nhất trên màn ảnh của cô đào nóng bỏng đã gần chạm ngưỡng 50 này.

 
 

 

Nữ chính Sarah Williams với tạo hình xinh đẹp như búp bê tại buổi dạ hội trong Labyrinth.

2. Jo Stockton (Funny face - 1957)

Trong Funny face, huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn đảm nhiệm vai diễn cô nhân viên bán sách nhút nhát, ngây thơ - Jo Stockton. Nhờ khuôn mặt vừa kiều diễm vừa hài hước của mình, Jo đã lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Dick Avery và nhận được lời mời trở thành người mẫu chụp ảnh trang bìa tạp chí. Từ đó, sự nghiệp làm mẫu và câu chuyện tình yêu giữa Jo và Dick chính thức bắt đầu.

Vốn là một trong những tác phẩm điện ảnh về thời trang nổi tiếng nhất mọi thời đại, Funny face tràn ngập hàng loạt khoảnh khắc xuất thần của Audrey Hepburn với tạo hình người mẫu xinh đẹp trong những bộ trang phục lộng lẫy. Ngoại trừ cảnh mở đầu khi nhân vật Jo của Audrey vẫn còn làm ở hiệu sách, xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn hình ảnh kiêu sa, thanh lịch của nữ chính Jo Stockton khi khoác lên mình những thiết kế thời trang trứ danh.

Góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thành công hình tượng "nàng thơ thời trang" Jo Stockton trong Funny face chính là nhà thiết kế danh tiếng - Hubert de Givenchy và nhà thiết kế phục trang - Edith Head. Sự kết hợp ăn ý giữa hai cái tên đình đám này đã tạo ra những bộ váy thời thượng, tôn lên vóc dáng mảnh mai và khí chất quý phái, cổ điển của Audrey Hepburn.

Bên cạnh vai diễn Holy Golightly trong Breakfast at Tiffany's, Jo Stockton cũng được đánh giá là một trong những nhân vật có tạo hình đẹp nhất mà mỹ nhân Audrey Hepburn từng thủ vai, giúp bà đẩy mạnh tên tuổi và trở thành biểu tượng thời trang bất hủ của thế giới.

 
 

 

10 khoảnh khắc thời trang nổi tiếng nhất trên màn ảnh của Audrey Hepburn.

3. Snow White (Mirror mirror - 2012)

Câu chuyện về công chúa Bạch Tuyết bị Hoàng hậu độc ác hãm hại do ghen tị với sắc đẹp của nàng từng được chuyển thể lên màn ảnh rộng với hàng chục phiên bản khác nhau suốt hơn một thế kỷ qua. Trong đó, nàng Bạch Tuyết của bản remake Mirror mirror với sự góp mặt của Lily Collins được đánh giá là có tạo hình xinh đẹp nhất.

Một trong hai yếu tố chính giúp hình ảnh nàng Bạch Tuyết của Lily Collins được công chúng đánh giá cao chính là bởi nhan sắc ngọt ngào, thánh thiện, rất hợp với dòng phim cổ tích của người đẹp sinh năm 1989. Với mái tóc dài đen mượt, nước da trắng sứ và khuôn mặt nhỏ nhắn, Lily Collins đã tái hiện thành công hình ảnh nàng Bạch Tuyết trong chuyện cổ tích.

Yếu tố còn lại đến từ phần trang phục cầu kỳ, đầy màu sắc được tạo nên bởi nhà thiết kế phục trang quá cố - Eiko Ishioka. Dưới đôi bàn tay tài hoa của mình, nhà thiết kế người Mỹ gốc Nhật đã cho ra đời những bộ đầm tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ thời Victoria, khiến vẻ ngoài của "nàng Bạch Tuyết" Lily Collins xinh đẹp gấp bội phần, đồng thời tạo được hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với khán giả và giới chuyên môn. Nhà phê bình điện ảnh - Robbie Collin của thời báo The Telegraph đã không tiếc lời khen ngợi khi nhận xét về khía cạnh thời trang trong bộ phim. "Toàn bộ trang phục trong Mirror mirror đều xứng đáng trở thành kiệt tác", Collin nhận xét.

 
 

 

Phân cảnh nàng Bạch Tuyết xinh đẹp Lily Collins ca hát trong 'Mirror mirror'.

4. Scarlette O'Hara (Gone with the wind - 1939)

Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió) là tác phẩm điện ảnh kinh điển, ra đời từ thế kỷ trước, được phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của Margaret Mitchell. Nội dung xoay quanh cuộc đời đầy biến động của cô nàng Scarlette O'Hara trong thời buổi chiến tranh loạn lạc và những thay đổi về mặt nhận thức của cô sau nhiều trải nghiệm về cuộc sống và tình yêu. Bộ phim có sự góp mặt của bộ đôi trai tài gái sắc - Vivien Leigh và Clark Gabe.

Không chỉ giành được một giải Oscar cho hạng mục "Nữ chính xuất sắc" với vai diễn cô tiểu thư đỏng đảnh, ngang tàng dần trở nên cứng cỏi, trưởng thành sau bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, Vivien Leigh còn ghi lại dấu ấn trong lịch sử điện ảnh với tạo hình ấn tượng, giúp nhân vật Scarlette lọt vào danh sách những nữ chính đẹp nhất màn ảnh thế giới. Nhà biên kịch Franz Hoellering từng nhận xét vai diễn của Vivien Leigh trong Gone with the wind là "hoàn hảo từ ngoại hình đến từng chuyển động, biểu cảm".

Theo nguyên tác, nàng Scarlette O'Hara vốn là một cô gái miền Nam nước Mỹ có xuất thân quý tộc, vì vậy, khi xuất hiện trong phim, Vivien Leigh đã khiến khán giả phải choáng ngợp trước tạo hình "quý cô kiêu kỳ" mang vẻ đẹp sắc sảo, đậm chất cổ điển của mình. Nhan sắc của cô càng trở nên rực rỡ khi khoác lên mình những bộ trang phục được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ và công phu với đủ các tông màu sáng như trắng, đỏ tươi cho đến các gam màu trầm như xanh lá, đen. Theo như đoàn làm phim tiết lộ, các nhân viên thiết kế trang phục đã phải may đến 5.500 bộ váy áo cho toàn bộ nhân vật trong phim, trong đó, số lượng trang phục của nữ diễn viên Vivien Leigh là 30 bộ.

Ngoài phần trang phục được đầu tư chỉn chu, sự đa dạng về kiểu tóc và các phụ kiện đi kèm như mũ, đồ trang sức, mạng che mặt cũng góp phần không nhỏ tô điểm cho dung nhan của nàng Scarlette thêm phần yêu kiều, hấp dẫn, lột tả được sự chuyển biến về phong cách, nội tâm của nữ chính: từ một tiểu thư đài các, cao ngạo trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và tham vọng.

 
 

 

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Vivien Leigh trong 'Gone with the wind'.

5. Lorelei Lee (Gentlemen prefer blondes - 1953)

Vào năm 1953, "biểu tượng gợi cảm" Marilyn Monroe đã làm khuấy đảo điện ảnh Hollywood khi góp mặt trong phim Gentlemen prefer blondes. Với vai diễn Lorelei Lee - một cô nàng tóc vàng hoe ham mê vật chất và có tình yêu to lớn với kim cương, Marilyn đã hoàn toàn "đánh gục" công chúng với nhan sắc mỹ miều và thân hình bốc lửa, đồng thời nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình về khả năng diễn xuất.

Trong Gentlemen prefer blondes, khán giả sẽ được "đã mắt" trước những màn ca hát, nhảy múa nóng bỏng và tạo hình đẹp mê hoặc của quả bom sex gợi tình nhất thế giới. Trái ngược với gu thời trang kín đáo, thanh lịch của nhân vật Jo Stockton (Audrey Hepburn) và tạo hình cổ điển, quý phái của nàng Scarlette O'Hara, quý cô "chân dài não ngắn" Lorelei của Marilyn Monroe sở hữu vẻ ngoài diễm lệ, khêu gợi trong những bộ cánh cắt xẻ táo bạo, khoe trọn thân hình đẫy đà với những đường cong bốc lửa.

Một trong những khoảnh khắc "thiêu đốt" mọi ánh nhìn của cô đào Marilyn Monroe trong phim chính là khi nhân vật Lorelei Lee bận lên mình chiếc váy hồng satin kiêu kỳ, đeo đôi găng tay cùng màu thể hiện ca khúc Diamonds Are a Girl’s Best Friend. Phân đoạn này đã trở thành một trong những khoảnh khắc thời trang kinh điển nhất trong sự nghiệp của Marilyn nói riêng và của cả lịch sử điện ảnh nói chung. Thậm chí hình ảnh này còn gây ảnh hưởng đến phái nữ tận ngày nay khi từng được nữ hoàng nhạc Pop Madonna tái hiện trong MV ca nhạc Material Girl.

 
 

 

Marilyn Monroe thể hiện ca khúc 'Diamonds Are a Girl’s Best Friend'.

6. Satine (Moulin Rouge! - 2001)

Thủ vai cô vũ nữ chốn làng chơi - Satine có câu chuyện tình yêu đầy trắc trở với một anh nhà văn nghèo, cô đào Nicole Kidman đã khiến khán giả phải thán phục trước khả năng diễn xuất, ca hát đỉnh cao của mình và để lại nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp trên màn ảnh.

Tương tự nhân vật Lorelei Lee, vẻ đẹp của Satine trong Moulin Rouge! thiên về sự gợi cảm, có phần lẳng lơ pha chút bí ẩn, phóng khoáng với nước da trắng mịn và đôi môi căng mọng được phủ lên lớp son đỏ tươi. Bên cạnh đó, nhờ lợi thế hình thể, "thiên nga nước Úc" còn khiến người đối diện khó lòng rời mắt khi bận lên mình những bộ corset ôm lấy cơ thể, khoe trọn cặp chân dài và thân hình đồng hồ cát.

Người có công lớn trong việc xây dựng tạo hình cô vũ nữ Satine với vẻ đẹp như tiên giáng trần trong tác phẩm điện ảnh nhạc kịch này chính là bộ đôi gạo cội trong giới thiết kế trang phục, Catherine Martin và Angus Strathie. Sự nỗ lực và tận tâm của hai nhà thiết kế được thể hiện rất rõ nét qua từng bộ trang phục và phụ kiện trang sức kim cương đắt giá mà Nicole Kidman khoác lên người trong suốt thời lượng lên hình. Cũng nhờ những thiết kế xa hoa, lộng lẫy và đầy tính thẩm mỹ này, cả hai đã giành được một tượng vàng Oscar cho hạng mục "Trang phục trong phim đẹp nhất".

Phần phục trang của Nicole Kidman trong Moulin Rouge! rất đa dạng và được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh những bộ đồ "thiếu vải hở hang" được người đẹp sử dụng khi trình diễn trước mặt đám đàn ông trong nhà chứa nổi tiếng - Cối xay gió đỏ, nàng Satine cũng có những phân cảnh rất kín đáo nhưng không kém phần xinh đẹp trong những bộ đầm dài sang chảnh với hai tông màu chủ đạo là đỏ - đen.

 
 

 

Phân cảnh mở đầu vô cùng ấn tượng của Nicole Kidman trong 'Moulin Rouge!'.

Alexandra V

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.