Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 nữ anh hùng 'vừa xinh vừa ngầu' nhất lịch sử điện ảnh thế giới

Góa phụ Đen, đả nữ Lara Croft hay Wonder Woman đều là những 'chị đại' xinh đẹp, sở hữu khí chất bao ngầu và mạnh mẽ chẳng kém gì cánh mày râu.

1. Diana Prince (Batman v Superman: Dawn of Justice, Wonder Woman, Justice League)

Từng xuất hiện trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) với vai trò... làm nền cho hai anh lớn - Người Dơi và Người Nhện, nhưng chỉ một năm sau, nữ thần chiến binh Wonder Woman đã trở thành "nhất tỷ" trong giới siêu anh hùng, làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng khi nghiễm nhiên là nhân vật chính của bộ phim cùng tên, sản xuất năm 2017, rồi lại tiếp tục làm điên đảo các mọt phim khi góp mặt trong liên minh công lý Justice League chỉ vài tháng sau đó.

Từ đó đến nay, hình ảnh của Wonder Woman ngày càng phổ biến và được yêu thích, đứng ngang hàng với những cái tên đình đám như Thor, Superman, Batman hay Joker, trở thành một trong những anh hùng kinh điển nhất không chỉ trong vũ trụ DC mà còn trong giới siêu anh hùng điện ảnh nói chung.

Wonder Woman là một nhân vật hư cấu trong truyện tranh, được sản xuất bởi hãng DC Comics của Mỹ. Theo nguyên tác, tên thật của cô là Diana Prince, là một chiến binh Amazons, đồng thời là công chúa Diana của xứ Themyscira. Cô sở hữu sức mạnh của một á thần, được các vị thần linh tối cao trên đỉnh Olympus ban tặng cho nhiều sức mạnh và khả năng siêu nhiên. Trong vũ trụ DC, Wonder Woman đóng vai trò là một nữ siêu anh hùng chiến đấu cho chính nghĩa, tình yêu, hòa bình và là biểu tượng của sức mạnh nữ quyền trên toàn thế giới.

Không chỉ sở hữu sức mạnh phi thường, trí tuệ siêu phàm cùng tấm lòng nhân ái, Wonder Woman còn được miêu tả là người phụ nữ có dung mạo tuyệt trần, thân hình gợi cảm. Chỉ cần nở một nụ cười, cô nàng có thể cướp đi trái tim của mọi đàn ông trên thế gian. Ngoài sắc đẹp trời ban, Diana Prince còn thu phục lòng người bởi tính cách cương nghị, quyết đoán và cứng cỏi chẳng thua kém cánh mày râu. Nhìn cách cô nàng thể hiện bản lĩnh khi sát cánh cùng các bậc nam nhân cũng có thể thấy được khí chất "không phải dạng vừa" của một chiến binh Amazons.

Đảm nhiệm vai diễn chị đẹp "ngầu như trái bầu" Wonder Woman là cựu hoa hậu Israel - Gal Gadot. Với vẻ đẹp xuất chúng, Gal Gadot không chỉ thuyết phục người xem ở phần nhìn mà còn khiến cả giới chuyên môn phải gật gù tán thưởng khi có màn trình diễn xuất sắc trong vai nữ thần chiến binh Diana Prince mạnh mẽ, táo bạo và quyết liệt song cũng rất đỗi ngây thơ và có phần ngờ nghệch ở những ngày đầu tiên gia nhập thế giới loài người.

Nhận xét về khả năng nhập vai của Gal Gadot trong Wonder Woman, Elise Jost của trang web Moviepilot từng nói: "Gal Gadot đã mang đến hình ảnh tươi sáng và lạc quan khi thể hiện vai diễn này. Trong phim, cô ấy đại diện cho sức mạnh của thiên nhiên, của niềm tin vào những điều tốt đẹp; Gadot khiến chúng ta tin rằng cô ấy sinh ra để giải cứu thế giới. Diễn xuất của Gadot vô cùng chân thật, vui vẻ, đem lại cảm giác ấm áp và trở thành linh hồn của cả bộ phim".

Sau khi bén duyên với vai diễn Wonder Woman, tên tuổi của Gal Gadot lên như diều gặp gió, giúp cô một bước thành sao hạng A ở Hollywood và trở thành "nữ thần" mới trong lòng người hâm mộ. Cô cũng là nữ diễn viên đầu tiên không phải người Mỹ đảm nhiệm vai chính trong phim thể loại siêu anh hùng. Sắc đẹp và tài năng diễn xuất của mỹ nhân Israel cũng giúp cho nhân vật Wonder Woman của cô trở thành tượng đài bất hủ trong giới điện ảnh, đồng thời là cái bóng quá lớn mà e rằng các nữ diễn viên thế hệ sau sẽ khó lòng vượt qua được khi thể hiện lại vai diễn này.

 
 

wonder woman

Nữ thần chiến binh Diana Prince trong phim 'Wonder Woman'.

2. Black Widow (loạt phim The Avengers)

Tuy vẫn chưa một lần được trở thành nhân vật chính trong một bộ phim nói riêng về mình, Black Widow, hay còn gọi là Góa phụ đen vẫn dư sức "đốn tim" khán giả khi xuất hiện với tư cách là bóng hồng duy nhất của biệt đội siêu anh hùng Avengers. Không những không bị lu mờ trước dàn nam nhân cơ bắp như Captain America, Iron Man hay gã khổng lồ xanh Hulk, Góa phụ đen một mình "cân" cả đội với gương mặt siêu đẹp, thần thái bí ẩn, sang chảnh và khả năng đánh đấm không thua kém bất cứ gã đàn ông nào.

Black Widow là một nhân vật truyện tranh của hãng Marvel Comics, Mỹ. Theo nguyên tác, tên thật của cô là Natasha Romanova/Romanoff, sinh năm 1928 tại Nga, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Từ nhỏ, Natasha đã được lực lượng tình báo Xô Viết đào tạo trở thành một điệp viên lão luyện.

Sau khi lớn lên và trải qua nhiều biến cố, Natasha lưu lạc sang đất Mỹ và trở thành điệp vụ hàng đầu của tổ chức S.H.I.E.L.D - một tổ chức gián điệp đươc hư cấu bởi hãng Marvel, chuyên bảo vệ pháp luật và là cơ quan chống khủng bố. Ngoài ra, cô nàng còn tham gia nhóm siêu anh hùng Avengers và trở thành một thành viên cốt cán trong đội.

Khác với nữ á thần Wonder Woman từ khi sinh ra đã được thần linh ban tặng sức mạnh phi phàm, Black Widow chỉ là một người trần mắt thịt, không có năng lực siêu nhiên nào hết. Cô nàng cũng chẳng sở hữu món bảo bối vạn năng nào như bộ giáp sắt hàng triệu đô của Iron Man, búa thần của Thor hay chiếc khiên của thủ lĩnh Captain America.

Thế nhưng chớ vội coi thường người phụ nữ bí bé nhỏ này! Từng được đào tạo để trở thành sát thủ máu lạnh, Black Widow đã sớm là một bậc thầy về võ thuật với khả năng chiến đấu, phòng thủ và lấy tin tức thuộc hàng xuất sắc, không ngại liều mình xông pha vào mọi cuộc chiến chống lại những thế lực xấu xa.

Ngoài ra, chị đại này còn là một người phụ nữ thông minh, mưu trí, thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau, là chuyên gia chiến thuật trong nhiều trận đánh và là một hacker chuyên nghiệp. Chẳng những "hạ gục" được hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, người đẹp nóng bỏng nhất vũ trụ Marvel này còn dễ dàng cướp đi trái tim của vô số siêu anh hùng như xạ thủ Hawkeye, gã khổng lồ xanh Hulk, Captain America... nhờ vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà và bí ẩn của mình.

Thủ vai người nữ siêu anh hùng có đời tư phức tạp và nổi tiếng đa tình trên màn ảnh rộng là cô đào gợi tình Scarlett Johansson. Tuy không sở hữu chiều cao nổi trội, biểu tượng sex của Hollywood vẫn làm nên thành công với vai diễn Black Widow trong hàng loạt bộ phim siêu anh hùng như Iron Man 2 (2010), The Avengers (2012), Captain America: The Winter Soldier (2014), Avengers: Age of Ultron (2015), Captain America: Civil War (2016) The Avengers: Infinity War (2018).

 
 

 

Những cảnh hành động đẹp mắt của Góa phụ đen.

3. Lara Croft (Tomb raider)

Lara Croft thực chất là nhân vật nữ chính của một thương hiệu trò chơi điện tử, được coi là huyền thoại của thế giới video game. Năm 2001, dòng trò chơi này đã được chuyển thể thành phim điện ảnh Tomb Raider với sự tham gia diễn xuất của người đẹp có đôi môi gợi tình nhất thế giới - Angelina Jolie. Tuy không nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, bộ phim vẫn thành công về mặt thương mại và được công chúng đón nhận nhiệt liệt.

Trong Tomb Raider, Lara Croft là một nhà khảo cổ học có sở thích lao vào các cuộc phiêu lưu mạo hiểm để săn lùng cổ vật. Một lần, cô nàng tìm được manh mối về vụ mất tích liên quan đến cha mình và quyết tâm lên đường đi tìm sự thật. Tuy nhiên, ý định của Lara đã gặp phải vô số cản trở từ những kẻ xấu xa từng hãm hại cha cô.

Dù chỉ là nữ nhi chân yếu tay mềm, cũng chẳng có siêu sức mạnh hay quen biết với biệt đội anh hùng nào lại phải đơn độc chiến đấu một mình, Lara Croft vẫn thừa bản lĩnh đối mặt và vượt qua hàng loạt khó khăn trên con đường thám hiểm của mình nhờ tinh thần thép, võ công cao cường và khả năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

Vừa cá tính, thông minh lại giỏi võ, nàng thơ của thế giới game còn sở hữu nhan sắc ngọt ngào, thân hình bốc lửa với số đo ba vòng lý tưởng. Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ có cơ hội được mãn nhãn trước những màn khoe thân đốt mắt của Angelina Jolie cùng những màn đấm đánh, rượt đuổi thần sầu trong các phân cảnh hành động gay cấn.

Năm 2018, phần tiếp theo của loạt phim Tomb Raider được làm lại với sự góp mặt của cô đào gốc Thụy Điển - Alicia Vikander, từng đoạt giải Oscar cho hạng mục "Nữ phụ xuất sắc nhất" trong phim The Danish girl (2016).

Dù được giới phê bình đánh giá cao khả năng nhập vai và sự nỗ lực, Alicia Vikander vẫn không thể làm thỏa mãn các fan ruột của loạt phim Tomb Raider.

Nhất là khi bị đặt lên bàn cân so sánh với đàn chị Angelina Jolie, người đã từng có màn hóa thân quá xuất sắc trước đó và khiến nhân vật Lara Croft trở thành thương hiệu riêng của mình trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Alicia Vikander lại càng trở nên lép vế, đặc biệt là về mặt tạo hình.

Có thể nói, trong lòng người xem, Angelina Jolie chính là Lara Croft ở đời thực, không một ai có thể thay thế.

 
 

 

Lara Croft xuất hiện ở cảnh mở đầu trong 'Tomb Raider'.

4. Katniss Everdeen (loạt phim The Hunger Games)

Katniss Everdeen là nhân vật chính của loạt phim bốn phần The Hunger Games, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Mỹ Suzanne Collins. Bộ phim thuộc thể loại giả tưởng hành động, kể về quốc gia Panem, vốn là Bắc Mỹ trước đây. Trong đó, thủ đô Capitol phồn hoa, hào nhoáng của đất nước này có quyền cai trị 12 quận còn lại với những chế độ hà khắc, bóc lột.

Hàng năm, mỗi quận phải đem vật tế là 2 thanh niên nam nữ trẻ khỏe đến Capitol để tham gia Đấu trường sinh tử - một trò chơi chết chóc mà trong đó 24 con người phải chém giết lẫn nhau để giành lấy sự sống. Người cuối cùng còn sống sót sau trận chiến sẽ trở thành nhà vô địch và giành được phần thưởng lớn. Đây được coi là một hình phạt của đế chế Capitol dành cho cuộc nổi loạn của các quận cách đây vài năm.

Katniss Everdeen, công dân của quận 12 đã tình nguyện đi thay em mình, trở thành vật hiến tế tham dự Đấu trường sinh tử. Tại đây, Katniss đã phải đối mặt với những phút giây tử thần cam go để bảo toàn mạng sống. Bằng sự dũng cảm, trí thông minh và nghị lực phi thường, cô đã giành được chiến thắng cuối cùng bên cạnh cậu bạn cùng quận, Peeta, phá vỡ luật lệ chỉ có duy nhất một người được sống sót. 

Ưu điểm vượt trội nhất trong kỹ năng chiến đấu của cô gái trẻ mang biểu tượng nữ quyền này chính là khả năng bắn cung tên "bách phát bách trúng", khả năng thích nghi nhanh với môi trường mới, sức khỏe hơn người và sức bền dẻo dai.

Được mô tả là một nhân vật có sứ mệnh của một anh hùng, sinh ra để giải phóng nhân loại, Katniss Everdeen lại không phải típ đả nữ nóng bỏng, gai góc với những màn múa võ đẹp mắt như các chị đại trong danh sách. Thay vào đó, cô nàng được xây dựng với vẻ ngoài ngây thơ, trong sáng như một nữ sinh thôn quê nhưng ẩn sâu bên trong là sự nổi loạn, quả cảm, ý chí sắt đá và bản năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

Một cô nàng an phận thủ thường, không màng sự đời, không ham hư vinh hay muốn thể hiện bản thân, nhưng sẵn sàng đứng lên chống lại cái ác để bảo vệ gia đình và những kẻ yếu thế. 

Sau khi phần đầu của loạt phim The Hunger Games ra mắt, Katniss Everdeen đã trở thành thần tượng của hàng triệu thanh thiếu niên mới lớn, trở thành một trong những nữ anh hùng vĩ đại và được yêu thích nhất trên màn ảnh mọi thời đại.

Loạt phim bom tấn này cũng đạt được doanh thu trên cả tuyệt vời với con số xấp xỉ 2,97 tỉ USD cho 4 phần phim trong khi nhà sản xuất chỉ phải bỏ ra mức chi phí tầm 495 triệu USD để thực hiện cả loạt phim.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Trang web IMDB từng đưa ra số điểm khá cao cho phần hai của series - The Hunger Games: Catching Fire (2013) là 7,5. 

Thủ vai "cô gái lửa" Katniss Everdeen tràn đầy nhiệt huyết, tốt bụng, chính trực và can đảm là nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Lawrence. Cô nàng từng chứng minh được tài năng diễn xuất của mình khi trở thành diễn viên trẻ thứ ba trong lịch sử Hollywood được đề cử Oscar ở hạng mục "Nữ chính xuất sắc nhất" ở tuổi 20 với bộ phim Winter's bone, và là chủ nhân của tượng vàng cao quý này với vai nữ chính trong tác phẩm điện ảnh Silver Linings Playbook tại Oscar 85.

Tuy nhiên, phải đến khi đảm nhiệm vai diễn nữ anh hùng bất đắc dĩ Katniss Everdeen, Jennifer Lawrence mới được nhiều khán giả biết đến và hâm mộ, đồng thời giúp người đẹp sinh năm 1990 trở thành "cô gái vàng" của Hollywood với mức cát-xê cao nhất nhì Hollywood.

 
 

 

Nữ anh hùng Katniss Everdeen ra tay trừng trị kẻ xấu trong phần cuối của loạt phim 'The Hunger Gmes'.

5. Alice (loạt phim Resident Evil)

Resident Evil là phim hành động kinh dị, lấy ý tưởng từ loạt trò chơi điện tử cùng tên, kể về cô nàng Alice bị mất trí nhớ đang trên đường tìm lại thân thế thực sự của mình và cùng lúc phải gánh vác trọng trách diệt trừ thây ma, cứu thoát nhân loại khỏi sự diệt vong của một loại vũ khí hóa sinh cực kỳ nguy hiểm có tên là virus T, được sản xuất và phát tán ra toàn cầu bởi tập đoàn Umbrella.

Ở hai phần đầu của loạt phim, nữ chính Alice xuất hiện với tạo hình gợi cảm, mong manh và có phần còn non trẻ nhưng vẫn toát lên sự gan góc, lì lợm và không dễ dàng khuất phục. 

Từ phần ba trở đi, vẻ ngoài của Alice trưởng thành và gai góc hơn hẳn, đem đến hình tượng người phụ nữ độc lập, tự tin, từng trải, dày dặn sương gió với ánh mắt lạnh lùng, cương quyết.

Bị nhiễm virus T nhưng không biến thành xác sống chuyên đi ăn thịt người, thay vào đó, Alice lại sở hữu siêu tốc độ và sức mạnh thần kỳ như các giác quan nhạy bén hơn người thường, tự chữa lành các vết thương ngoài da, điều khiển người/vật chỉ bằng ánh mắt... Những siêu năng lực này đã đem lại nhiều lợi thế cho cô nàng đả nữ khi phải đương đầu với hàng đống zombie và quái vật bị biến đổi gen.

Nhờ vai diễn nữ hán tử Alice nghĩa hiệp, cá tính, "đầu đội trời chân đạp đất" chống lại cả thế giới xấu xa, tàn bạo trong Resident Evil, người đẹp gốc Nam Tư - Milla Jovovich đã chiếm được thiện cảm của đông đảo người hâm mộ, trở thành huyền thoại trong giới anh hùng điện ảnh và được mệnh danh là "Nữ hoàng phim hành động". Đây cũng là vai diễn nổi bật và thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

 
 

 

Đả nữ Alice một mình 'cân' cả dàn zombie lẫn quái vật.

6. Selene (loạt phim Underworld)

Underworld là loạt phim năm phần và nhận được sự mến mộ của một bộ phận khán giả nhất định. Loạt phim xoay quanh cuộc chiến kéo dài hàng ngàn năm của ma cà rồng và người sói, trong đó nữ chính Selene - một ma cà rồng xinh đẹp bị mắc kẹt ở giữa cuộc chiến này. 

Trong phim, Selene ban đầu là một cô gái bình thường người Hungary sinh ra vào năm 1383. Bi kịch xảy đến với gia đình cô khi các thành viên trong nhà đều bị giết hại dã man ngoại trừ Selene. Sau đó, cô nàng được biến đổi thành ma cà rồng nhờ một lãnh chúa tên là Viktor.

Từ khi trở thành ma cà rồng, Selene có nhiệm vụ truy tìm và tiêu diệt phe người sói vì cho rằng chúng là hung thủ đã sát hại cả gia đình cô. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra nhiều sự thật động trời phía sau, Selene đã thay đổi suy nghĩ và kế hoạch của mình, đứng lên đấu tranh để dẹp tan cuộc chiến dài đằng đẵng này.

Selene may mắn thừa hưởng hàng loạt khả năng siêu phàm nhờ nhận được dòng máu của Alexander Corvinus, ông tổ khai sinh ra cả người sói lẫn ma cà rồng. Nhờ vậy, cô nàng mạnh hơn hẳn các ma cà rồng khác.

Sức mạnh vượt trội của Selene được thể hiện qua nhiều hành động như: Miễn dịch với ánh nắng mặt trời, có thể đi lại được ra ngoài vào ban ngày (trong khi ma cà rồng rất sợ ánh sáng và tia UV), chạy và di chuyển nhanh như gió, sức khỏe vô địch, các giác quan phát triển ở mức tối đa, tự chữa lành vết thương, thậm chí là tái sinh người chết nhờ máu của mình...

Bên cạnh siêu năng lực quý hiếm, nàng ma cà rồng hàng trăm tuổi này còn khiến người xem phải mê mẩn bởi nhan sắc vừa ma mị, bí ẩn, lại vô cùng sắc sảo, quyến rũ của mình trong những bộ đồ da bó sát màu tối. Gương mặt lạnh lùng phảng phất nét u sầu với những đòn đánh thâm hiểm, ra tay dứt khoát càng khiến Selene trở nên cuốn hút và "ngầu" trong mắt các mọt phim.

Nữ diễn viên làm nên thành công với vai diễn ma cà rồng Selene chính là "người đẹp không tuổi" Kate Beckinsale. Đóa hồng nước Anh đã gắn bó với loạt phim giả tưởng này được 13 năm, đem đến cho nữ diễn viên nhiều thành công nhất định trong sự nghiệp và đưa cô lọt vào danh sách những đả nữ quyền lực nhất điện ảnh thế giới. 

 
 

 

Ma cà rồng Selene với những màn chiến đấu 'mãn nhãn'.

Alexandra V

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.