Số lượng quảng cáo một nhóm nhạc nhận được sẽ đánh giá mức độ nổi tiếng, mức độ ảnh hưởng của họ đến công chúng. Những ngôi sao đình đám nhất sẽ nhận được các hợp đồng béo bở, đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Đây cũng thu thập chính của người nổi tiếng. Tại Kpop, các nhóm nhạc hàng đầu là sự lựa chọn của nhiều nhãn hàng, một nhóm lớn có thể sở hữu đến hàng chục hợp đồng. Cùng điểm tên những nhóm nam, nhóm nữ là con cưng của ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay.
Nhóm nhạc nam
1. EXO
Nhóm nhạc nhà SM là nghệ sĩ hút các hợp đồng quảng cáo lớn nhất hiện nay nhờ mức nổi tiếng, lượng fan đông, sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm. Các chàng trai là người mẫu của hàng chục nhãn hàng nhừ gà rán, thời trang, mỹ phẩm, trung tâm thương mại, game...
Xét về mặt thương mại, EXO luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nhóm có hình tượng phổ biến với công chúng, xuất hiện thường xuyên trên truyền hình, có đông thành viên nên một vài scandal không khiến nhóm vị mất hợp đồng. Số quảng cáo nhận được cũng chứng minh EXO là nhóm nhạc nam hàng đầu hiện nay.
2. Big Bang
Nhờ hình tượng sang chảnh, những ca khúc hit đình đám, sự nghiệp đáng ngưỡng mộ suốt 10 năm qua, Big Bang cũng là con cưng của các thương hiệu. Nhóm là gương mặt đại diện của nhãn hàng thời trang, xe ô tô, nước khoáng, trung tâm thương mại... Đặc biệt, Big Bang nhận khá nhiều quảng cáo ở thị trường quốc tế.
Ngoài danh nghĩa cả nhóm, từng thành viên của Big Bang cũng là gương mặt yêu thích của nhiều thương hiệu. Chỉ riêng G-Dragon đã có hàng loạt CF về thời trang, mỹ phẩm...
3. SHINee
Có rất nhiều nhóm nhạc nam đang gây sốt trong làng Kpop hiện nay nhưng SHINee vẫn giữ vững phong độ khi lọt top 3. 5 chàng trai là người đại diện của các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, trung tâm thương mại, đồ ăn...
Hình tượng sạch, không scandal, từng thành viên đều có sự nghiệp riêng và nhóm vẫn bền vững trong nhiều năm qua giúp SHINee được yêu mến.
Nhóm nhạc nữ
1. Twice
Dù mới ra mắt từ cuối năm 2015, Twice đã vươn lên trở thành Nữ hoàng quảng cáo. 9 cô gái của nhà JYP đang dẫn đầu xu hướng, liên tục phá kỷ lục của các đàn chị. Nhờ chương trình Sixteen, Twice bắt đầu được chú ý về thu về hàng chục quảng cáo từ điện thoại, gà rán, game, trung tâm thương mại, đồng phục...
2. I.O.I
I.O.I đứng thứ 2 trong danh sách là một trường hợp bất ngờ vì nhóm chỉ được thành lập như dự án tạm thời từ chương trình Produce 101. Với một mini album, 11 thành viên đã trở nên nổi tiếng, được giới học sinh, sinh viên yêu thích. I.O.I đang là gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang, bánh ngọt, game, mì ăn liền, dịch vụ mua sắm qua mạng. Các thương hiệu cho biết doanh thu của họ tăng đáng kể khi mời I.O.I quảng cáo.
3. Girl's Day
Trong lúc những nhóm nhạc thế hệ thứ 2 dần lụi tàn, Girl's Day vẫn giữ được sức hút của mình với vị trí thứ 3 trong danh sách. Nhờ sức ảnh hưởng của Hyeri trong Reply 1988, nhóm nhận được nhiều hợp đồng hơn. 4 thành viên đang là gương mặt đại diện của các hãng mì ăn liền, game, thời trang...
theo ione
Thứ hai, 22/04/2024 13:36
58 lượt xem