Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
6 ngọn thác lừng danh của Lâm Đồng

Thác Dambri, Dalanta, Pren... đều mê hoặc du khách với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 1

Thác Dambri cách trung tâm thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) khoảng 18 km. Thác gắn với truyền thuyết về tấm lòng son sắt của một nàng thiếu nữ dành cho chàng trai cô yêu. Ảnh: Lifeswanderlust.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 2

Có ba cách để chinh phục thác: à đi bộ khoảng 138 bậc thang, đi thang máy và chinh phục hệ thống máng trượt dài 1.650 m. Ảnh: Exoticvoyage.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 3

Thác Đasara nằm trong khu du lịch bên cạnh thác Dambri. Thác có 7 tầng, tuy nhiên, nếu đứng dưới chân thác, bạn chỉ có thể nhìn thấy 3 tầng cuối cùng.

 Ảnh:

Bố Susu. 

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 4

Tuy nhiên, nếu muốn ngắm vẻ đẹp của cả 7 ngọn thác, bạn phải băng đường rừng lên thượng nguồn. Ảnh: Newmediares

.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 5

Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng nằm ở tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40 m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100 m. Ảnh: Housandwonders.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 6

Thác gắn với truyền thuyết về mái tóc đẹp của người nữ tù trưởng Kanai và bốn con tê giác trung thành. Đây cũng là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội hàng năm vào rằm tháng Giêng. Ảnh: Exoticvoyages.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 7

Thác Prenn nằm dưới chân đèo Prenn, Đà Lạt, Lâm Đồng. Với nhiều du khách, thác như chiếc cổng chào mọi người khi đến thành phố hoa. Ảnh: Nguyentram. 

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 8

Thác Prenn không có vẻ đẹp hùng vĩ của dòng nước ào ào tuôn chảy, mà nhẹ nhàng, thơ mộng như mái tóc sơn nữ. Có hai cách khám phá thác, một là men theo cầu thang đi bộ xuống thác, hai là mua vé của hệ thống cáp treo.

 Ảnh: PVHuong. 
6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 9

Thác Datanla (cách trung tâm Đà Lạt 5 km, nằm khoảng giữa đèo Prenn) hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng, rồi dội xuống những phiến đá lớn. Không chỉ hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, thác còn là nơi mọi người muốn đến một lần để trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như trèo thác, vượt thác… Ảnh: Citypassguide.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 10

Thác có dòng nước chảy mạnh, địa hình phức tạp. Nếu muốn tham gia các trò chơi mạo hiểm, bạn cần mua vé để được hỗ trợ. Ảnh: Dannyho0009.

6 ngon thac lung danh cua Lam Dong hinh anh 11

Thác Cam Ly cách trung tâm TP Đà Lạt 2 km về hướng tây. Ngọn thác này gắn với sự biết ơn của một ngôi làng của người dân tộc Lạt về vị tù trưởng tên K’ Mly. Theo thời gian, tên thác bị đọc chệch thành Cam Ly. Ngoài ra, cũng có giả thuyết cho rằng, Cam Ly xuất phát từ gốc Hán - Việt. Cam là ngọt và ly là thấm vào giữa. Ảnh: Vietnamitasenmadrid.

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.