Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

 Không ít nghệ sĩ âm nhạc trên sân khấu luôn che giấu khuôn mặt hay thậm chí là thân phận thực sự bằng những chiếc mặt nạ, nhưng vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Buckethead: Tài năng chơi đàn guitar và sự quái dị luôn luôn song hành trong Buckethead. Trên trang chủ chính thức của Buckethead đăng tải một câu chuyện dài về xuất thân của nhân vật này, từ khi gã còn ở một trang trại thuộc quyền sở hữu của những kẻ độc ác. Được nuôi lớn bởi đàn gà, Buckethead trải qua nhiều biến cố và dần dần bắt đầu đi biểu diễn vòng quanh thế giới để công chúng ý thức hơn về những điều khủng khiếp mà loài gà đang phải cam chịu.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Nhưng khi được kênh MTV hỏi về lớp mặt nạ trắng cùng chiếc mũ là xô đựng thịt gà KFC, Buckethead, với danh tính thật là Brian Carroll, chỉ trả lời đơn giản rằng: “Chẳng có chiếc mặt nạ nào hết”.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Daft Punk: Bộ đôi nghệ sĩ nhạc điện tử  Guy-Manuel de Homem-Christo và Thomas Bangalter đến từ nước Pháp được biết đến nhiều hơn dưới cái tên Daft Punk. Điều đặc biệt là hai người luôn đội mũ người máy trùm kín đầu khi biểu diễn và xuất hiện trước công chúng.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Giải thích cho điều này, Bangalter từng chia sẻ rằng: “Khi ấy một tai nạn xảy ra trong phòng thu. Chúng tôi đang làm việc, và vào đúng 9 giờ 9 phút ngày 9/9/1999, phòng thu nổ tung. Khi tỉnh lại, chúng tôi phát hiện ra mình đã trở thành người máy”. Dĩ nhiên đây chỉ là một cách giải thích vui. Chính Bangalter sau này tiết lộ rằng chuyện giấu mặt đơn giản chỉ bởi họ nhút nhát, và muốn khán giả tập trung đến âm nhạc nhiều hơn là đời sống riêng tư của hai người.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Deadmau5: Nghệ danh của Joel Thomas Zimmerman được lấy cảm hứng từ một chú chuột chết bên trong máy tính của anh. Câu chuyện lan dần ra khắp các chat room và người ta thường nhắc đến Zimmerman với biệt danh là “gã chuột chết”. Sau đó, anh đổi biệt danh trên mạng thành Deadmau5 và gắn liền với nó suốt từ đó tới nay.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Khi trình diễn, anh thường đội lên một chiếc đầu chuột khổng lồ. Bản thân Deadmau5 không thích được gọi là DJ bởi theo anh, thuật ngữ này đã cũ và không còn phù hợp với phong cách âm nhạc của anh.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

KISS: Lối trang điểm của mỗi thành viên trong ban nhạc hard rock huyền thoại bắt nguồn từ chính nhân cách sân khấu của họ. Starchild của Paul Stanley mơ mộng và lãng mạn một cách ngây thơ. Demon của Gene Simmons đa nghi và thích châm biếm. Space Ace lấy cảm hứng từ niềm đam mê với khoa học viễn tưởng của tay guitar Ace Frehley, còn Criss tạo nên Catman bởi cảm giác anh cho rằng mình có đến “chín mạng” khi tồn tại được ở khu Brooklyn khốn khó.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn
Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, KISS đã thử nghiệm nhiều kiểu hóa trang do họ chịu ảnh hưởng từ những nghệ sĩ thích phô trương khi trình diễn như New York Dolls hay Alice Cooper.
6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Slipknot: Ý tưởng dùng mặt nạ khi biểu diễn của nhóm Slipknot đến từ chiếc mặc nạ chú hề mà thành viên Shawn Crahan hay mang đến các buổi tổng duyệt. Thế rồi cả nhóm quyết định sử dụng mặt nạ, kèm theo đồng phục áo liền quần khi trình diễn với bí danh đánh theo số từ 0 đến 8.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Cũng như Daft Punk, những chiếc mặt nạ của Slipknot nhằm mục đích hướng sự chú ý của khán giả về phía âm nhạc. “Đó là cách chúng tôi quên đi mình là ai và làm gì khi không chơi nhạc”, giọng ca chính Corey Taylor từng chia sẻ.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Sia: Từ một nhạc sĩ, Sia vụt sáng trở thành siêu sao nhưng có lẽ sự nổi tiếng này giống một tai nạn đối với cá nhân cô hơn. Hoạt động trong làng nhạc từ cuối thập niên 1990, đến năm 38 tuổi, Sia đã sẵn sàng nghỉ ca hát và tập trung vào sáng tác, liên tục cho ra đời những đĩa đơn ăn khacsn như Pretty Hurts của Beyoncé hay Diamonds của Rihanna. Bước ngoặt đến khi David Guetta phát hành ca khúc chung Titanium với giọng ca của Sia vào năm 2011 mà không cho cô biết.

6 nghệ sĩ chuyên giấu mặt khi trình diễn

Ca khúc này trở thành một hit cực lớn, và từ đây Sia quyết định sẽ không lộ mặt trước công chúng nữa. Cô thường xuyên xuất hiện với mái tóc bob màu vàng che ít nhất nửa khuôn mặt. Trong chương trình Nightline của đài ABC, Sia thậm chí còn ngồi quay lưng lại phía máy quay suốt buổi phỏng vấn và điều tượng tự vừa xảy ra với màn trình diễn của cô trên sân khấu Grammy 2015. Sia cho biết: “Tôi không muốn nổi tiếng hoặc để bị nhận ra. Tôi không muốn vẻ ngoài của mình bị đem ra bình phẩm trên Internet. Tôi từng sáng tác cho các ca sĩ suốt nhiều năm và thấy cuộc sống của họ ra sao. Đó là điều tôi không hề muốn”.

 

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.