Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 món ngon nhưng dễ gây ngộ độc

Chúng ta vẫn lầm tưởng rằng chỉ dùng đồ ăn không được nấu chín mới gây ngộ độc thực phẩm. Sự thật không đơn giản như vậy.

Bill Marler, luật sư người Mỹ, chuyên gia về các vụ kiện tụng liên quan đến ngộ độc thực phẩm, chia sẻ trên mạng xã hội 6 loại thực phẩm ông luôn tránh để không nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Sữa và nước ép trái cây chưa tiệt trùng

Sữa chưa tiệt trùng hay còn gọi là sản phẩm sữa tươi thô có thể bị nhiễm khuẩn, virus và ký sinh trùng. 

Từ năm 1998 đến năm 2011, Mỹ có 148 ca ngộ độc thực phẩm liên quan đến sữa tươi. Mọi người vẫn thường nghĩ rằng có rất ít người dân tiêu thụ các sản phẩm sữa thô. Tuy nhiên, dù tỷ lệ nhỏ, mối đe dọa từ sữa thô vẫn rất đáng lưu tâm.

Rau mầm sống

6 mon ngon nhung de gay ngo doc hinh anh 1
Rau mầm được chế biến chín đem lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng ăn sống có nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Ảnh: superfoods for superhealth.

Rau mầm là loại rau được gieo từ hạt trong khoảng 1 tuần là có thể thu hoạch. Rau mầm đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao. Nhưng ăn rau mầm sống có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao.

Thịt tái

Rất nhiều vi khuẩn tồn tại trên bề mặt của thịt. Những vi khuẩn đó có thể sinh sống cả ở bên trong của những miếng thịt. Nếu thịt không được nấu chín kỹ trong nhiệt độ thấp nhất là 90 độ C, nó có thể gây nguy hiểm bởi vi khuẩn E.coli, salmonella.

Rau quả, trái cây cắt sẵn

6 mon ngon nhung de gay ngo doc hinh anh 2
Rau quả cắt sẵn dễ bị làm ẩu và kém vệ sinh. Ảnh: Maria-Brazil.org.

Maller nói: "Tôi tránh xa những thứ này giống như bệnh dịch. Tại sao ư? Bởi quá nhiều rau củ quả được chế biến thì nhiều khả năng nó sẽ bị làm ẩu và kém vệ sinh".

Chúng ta đã quá quen với sự tiện lợi của rau sản xuất hàng loạt, thực phẩm đóng bao và salad đóng hộp, cắt sẵn... Thuận tiện là rất tốt nhưng nó không đủ lớn để bù đắp cho những rủi ro chúng ta có thể gặp phải.

Trứng sống hoặc nấu chưa chín

Bill Marler lý giải: "Tôi nghĩ rằng nguy cơ trứng bị nhiễm khuẩn Salmonella ở thời điểm hiện tại nhỏ hơn so với 20 năm trước. Tuy nhiên tôi vẫn thường ăn trứng khi đã nấu chín". 

Hàu và các động vật có vỏ thô

6 mon ngon nhung de gay ngo doc hinh anh 3
Ăn hàu sống có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Ảnh: Epic Times.

Hàu tiêu hóa bằng cách lọc nước. Vì vậy, chúng hấp thụ mọi thứ có trong nước, trong đó có vi khuẩn. Khi ăn phải những con hàu sống nhiễm khuẩn, bạn rất có thể sẽ bị ngộ độc.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.