Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
6 món bánh tiếng tăm của Nhật Bản có thể thưởng thức ngay ở Việt Nam

Với các shop bánh online mọc lên như nấm sau mưa, bạn có thể dễ dàng thưởng thức các món bánh Nhật như mochi, Takoyaki... ngay ở Việt Nam với mức giá rẻ.

Mochi

Bánh Mochi là món ăn truyền thống rất được người Nhật yêu thích. Nguyên liệu để làm bánh không có gì khác ngoài gạo. Đó là loại gạo nếp ngọt và dẻo, người Nhật gọi là gạo Mochi. Chiếc bánh mochi có lớp vỏ ngoài mềm, mịn, dẻo, phần nhân cực đa dạng, từ truyền thống như đậu đỏ, vừng đen cho đến nhân kem sáng tạo, mới mẻ.

mochi

mo chi

Ngay từ khi đến Việt Nam, bánh mochi đã nhanh chóng được lòng những người mê ẩm thực Việt và không ít người đã tự nghiên cứu để làm bánh mochi để ăn cho "đã", nhờ đó việc thưởng thức bánh mochi trở nên dễ dàng và giá cũng rẻ hơn. 

Bánh mochi giọt nước

Là loại bánh sinh sau đẻ muộn nhưng bánh mochi giọt nước (Mizu Shingen mochi) lại có sức hút lớn với bất cứ tín đồ ẩm thực nào bởi sự kỳ lạ của nó. Chiếc bánh trông vừa giống như miếng thạch, vừa như giọt nước trong veo khổng lồ, khi ăn được rắc bột đỗ tương kinako và một chút siro đường nâu.

mochi

Bánh mochi giọt nước chỉ sử dụng trong trong khoảng 30 phút từ lúc dọn ra nên chỉ được phục vụ ở các cửa hàng chứ không bán mang về. Người ta nhận xét về loại bánh này là có hương vị thanh mát, đầy mới mẻ. Ngày nay ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh đều có bán loại bánh này với mức giá khá bình dân, trung bình từ 20 đến 30 ngàn đồng/ chiếc, tuy không thể bằng chính gốc ở Nhật Bản nhưng cũng rất đáng thử một lần.

mochi

Bánh Takoyaki

Trong tiếng Nhật, tako nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng, đây là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc, đậm đà hương vị mặn mòi của biển cả, thăng hoa cùng sự thanh mát của đồng quê. Thành phần của viên bánh tròn này gồm có bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua, bạch tuộc...

Takoyaki

Khi ăn, bánh sẽ được chiên vàng rồi rắc lên một chút rong biển tán nhỏ, ít vụn cá khô bào mỏng, rưới thêm một chút nước xốt takoyaki hoặc xì dầu, mayonnaise. Hiện tại món bánh này có bán ở các tiệm ăn Nhật Bản, thậm chí ở một vài khu chợ đêm lớn ở Hà Nội, Sài Gòn, bạn cũng có thể tìm thấy món bánh này.

Takoyaki

Bánh Dorayaki

Món bánh này còn có tên khác là bánh rán Doremon. Gắn liền với nhân vật hoạt hình đi cùng năm tháng của biết bao người Việt nên ngay khi mới xuất hiện ở Việt Nam, Dorayaki đã được chào đón nhiệt tình. Món bánh này gồm có hình tròn dẹt, gồm 2 lớp vỏ bánh tròn dẹt làm từ bột, phết mật ong, được nướng lên và bao lấy nhân thường làm từ đậu đỏ.

drayaki

Món bánh này hiện được bán khá nhiều ở các tiệm bánh lẫn các shop online với giá trung bình từ 12 đến 20 ngàn đồng/ chiếc. Phần nhân bánh cũng dược biến tấu với nhiều loại nhân mới mẻ hơn như trà xanh, phô mai...

Bánh cá nướng Taiyaki

Taiyaki trong tiếng Nhật có nghĩa là “bánh nướng cá tráp”, một loại cá nước mặn rất thường xuất hiện trong các bữa ăn của người Nhật. Đúng như cái tên, Taiyaki nổi tiếng với hình dạng con cá cùng những vệt vẩy rõ nét trên thân bánh. Trong khi đó thì nhân bánh được làm từ mứt đậu đỏ, thơm và ngọt dịu cộng với cách thức chế biến khiến nó được coi là loại bánh anh em của Dorayaki.

Taiyaki

Xuất hiện từ năm 1990, món bánh này nhanh chóng từ Nhật "lan" đến khắp thế giới. Món bánh cá thú vị này cũng đã kịp xuất hiện ở Việt Nam với nhiều loại nhân như đậu đỏ, phô mai, socola... tuy nhiên không có nhiều nơi bán, đồng thời khuôn con cá cũng khá nhỏ

Taiyaki

Bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki

Bánh xèo Nhật Bản - Okonomiyaki là loại bánh mặn được áp chảo với nhiều thành phần bên, dùng chung với các loại xốt và khô cá bào rắc trên bề mặt.  Khi du nhập vào Việt Nam, Okonomiaki được mang tên bánh xèo Nhật Bản, do được làm chín bằng chiên và có xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào. 

Okonomiyaki

Tuy nhiên bánh chỉ áp chảo chứ không chiên nhiều dầu như bánh xèo. Nhân bánh chủ yếu là thịt ba chỉ, tôm (hay mực), bắp cải, hành lá. Trong khi bánh xèo Việt Nam dùng chung với nước mắm thì bánh xèo Nhật dùng chung với xốt Okonomiyaki và Mayonnaise. Okomoniyaki được bán trong những nhà hàng chuyên ẩm thực Nhật Bản với mức giá trung bình từ 35 ngàn đồng trở lên.

Okonomiyaki

 

 

Theo trithuctre.vn


Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.