Press Esc to close

Thông tinWorld
6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng

Sầu riêng thì ngon thật nhưng vì nhiều lý do, không phải lúc nào người ta cũng có thể mua sầu riêng tươi để thưởng thức. Khi ấy, những món bánh chứa sầu riêng thế này sẽ là sự thay thế lý tưởng.

1. Bánh pía sầu riêng

Nói đến các món bánh sầu riêng, hẳn trong đầu nhiều người sẽ lập tức nghĩ ngay đến món bánh pía - một đặc sản của tỉnh Sóc Trăng. Bánh pía còn được gọi là bánh lột da có hình tròn, dẹt, có nhiều lớp da mỏng bao lấy phần nhân.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 1.

cchuuchuuuu

Ảnh: myanan3574 ; dibay_lonlon

Nhân bánh pía làm khá kì công, đậu xanh làm nhân bánh được đem ngâm, chà vỏ rồi hấp chín, xay bột, ngào với đường và mỡ. Sầu riêng tươi tách nhân, xay nhuyễn, tạo thành hỗn hợp sệt cho công đoạn làm nhân. Ăn chiếc bánh pía ngon có lớp vỏ mềm dẻo, nhân bánh có vị ngọt ngậy, bùi của đậu xanh, đậu xanh và vị mặn mà của lòng đỏ trứng muối khiến người ta nhớ mãi.

2. Bánh crepe sầu riêng

Trong các món bánh sầu riêng được ưa chuộng ở Việt Nam thì crepe sầu riêng có lẽ chỉ xuất hiện sau bánh pía. Món bánh này bắt đầu rộ lên từ các shop bán hàng online, cách làm cũng không quá khó. Vỏ ngoài của bánh vốn là crepe nên có độ mềm dai đặc trưng, bên trong là một lớp kem và sầu riêng tươi nguyên chất.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 3.

xigonpho_cafe

Ảnh: i.mvyla; petercat1311

Bánh crepe sầu riêng là tổng hoà của vị bùi, béo, ngậy, mát khiến các tín đồ của sầu riêng chỉ còn cách ngất ngây mà thưởng thức. Tuy nhiên vì có kem nên món bánh này khá dễ ngấy.

3. Bánh sầu riêng chiên

Thường sầu riêng sẽ được dùng để chế biến những món ăn lạnh, chứ ăn nóng thì rất hiếm. Ở Sài Gòn còn một loại bánh làm từ sầu riêng ăn nóng, đó chính là bánh sầu riêng chiên.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 5.

Để làm món này, người bán sẽ tách sầu riêng, lấy thịt rồi gói trong bánh tráng, lăn qua lớp bột mỏng rồi chiên. Lúc ăn bột vừa giòn, vừa xốp, sâu riêng chiên nóng hơi chảy ra quyện với lớp bánh tráng dẻo ăn béo mà lại bùi.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 6.

caramen7

Tuy nhiên theo tín đồ sầu riêng thì khi chiên xong, nên để bánh nguội bớt hãy ăn vì đó là lúc bánh ngon nhất, ăn nóng quá sẽ không thấy vị sầu riêng nhiều, ăn nguội quá thì vỏ bên ngoài mất độ giòn.

4. Bánh tiêu sầu riêng

Bánh tiêu là món ăn vặt hội tụ đủ yếu tố ngon, bổ, rẻ nên được rất nhiều người ưa thích. Và mới đây, món bánh tiêu truyền thống đã được xe bánh tiêu ở Sài Gòn làm mới bằng cách cho thêm sầu riêng làm nhân bánh để tăng hương vị. Khi chiên xong, chiếc bánh phồng rộp, vỏ dai bên trong là nhân sầu riêng bùi béo vô cùng hấp dẫn. Món bánh tiêu phiên bản mới này hiện đang làm món ăn vặt khiến nhiều người trẻ Sài Gòn mê tít.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 7.

dunmap_6994

5. Bánh bao sầu riêng

Bánh bao sầu riêng được chế biến theo kiểu bánh lava - nhân dạng sốt lỏng, khi bẻ bánh, phần nhân sẽ trào ra, rất hấp dẫn. Được biết, phần nhân của bánh bao sầu riêng được làm từ sầu riêng và socola trắng nên vừa ngọt vừa ngậy khiến tín đồ của sầu riêng không khỏi nức lòng.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 8.

 

Hiện tại bánh bao sầu riêng trên thị trường có 2 loại, một là nhập nguyên hộp từ Thái Lan với chiếc bánh hình dạng như múi sầu riêng. Loại thứ 2 là bánh handmade của một số tiệm bánh online.

6. Mochi sầu riêng

Món bánh có nguồn gốc từ Nhật Bản từ lâu đã không còn xa lạ gì với tín đồ ẩm thực trên thế giới. Mochi có đến hàng chục hương vị, từ cổ điển như đậu đỏ cho đến những vị mới như trà xanh, socola và cả sầu riêng.

6 món bánh chỉ nghe tên đã khiến fan của sầu riêng nức lòng - Ảnh 10.

 

Khi cắn chiếc bánh mochi sầu riêng, bạn sẽ thấy bên trong lớp vỏ mềm dẻo là lớp sầu riêng mát lạnh, thơm, ngọt, ngậy đến ngất ngây. Trong các loại nhân, sầu riêng có thể nói là loại nhân mới mẻ và có phần hơi kén người ăn, nhưng ai là tín đồ sầu riêng, hẳn sẽ mê tít. Bánh mochi sầu riêng ngon nhất khi ăn lạnh.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.