Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 mẹo ăn uống không lo tăng cân ngày Tết của 9X xinh đẹp

Bánh chưng, thịt kho, giò chả, mứt là những "thủ phạm" gây thừa cân trong dịp Tết, Thạch Thảo chia sẻ kinh nghiệm hay giúp bạn ăn uống thả ga mà không lo tăng cân.

Bùi Thạch Thảo (hay còn gọi Lucy Thảo), 25 tuổi, huấn luyện viên tại TP HCM. Cô chia sẻ cùng Zing.vn  những cách ăn uống không lo tăng cân ngày Tết ít người biết.

6 mẹo ăn uống không lo tăng cân ngày Tết của 9X xinh đẹp
Lucy thường xuyên chia sẻ nhiều kinh nghiệm luyện tập, dinh dưỡng hữu ích, được nhiều người yêu mến.

Không ăn nhiều bánh chưng, bánh tét

Đây là món ăn truyền thống của người Việt khi Tết đến xuân về. Một miếng bánh chưng, bánh tét 50 g có giá trị dinh dưỡng 162 calo, trong đó, gồm: 2 g chất béo, 11 mg cholesterol, 9 g chất đạm và 28 g tinh bột. Lượng tinh bột cao nên khi ăn bạn hãy chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ. Nếu ăn quá nhiều bánh trong ngày thì cố gắng không nạp thêm tinh bột đơn giản nào khác.

Tránh xa món ăn từ thịt heo

Chả giò: Có rất là nhiều loại chả, giò để ăn ngày Tết như chả thủ, chả bò, chả ngũ sắc,...Hãy tránh xa các loại chả làm từ thịt mỡ. Trong 100 g chả giò có giá trị dinh dưỡng khoảng 197 calo với 5,3 g tinh bột, 13 g chất béo và 14,6 g chất đạm. Lucy khuyến khích các bạn chọn chả giò heo hoặc chả bò thay vì chả thủ. Chả ngũ sắc bao gồm trứng, thịt heo, rau củ cũng rất "ổn".

Canh khổ qua nhồi thịt: Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Đây còn là món canh thơm ngon, bổ dưỡng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Lucy dùng thịt bò, thịt gà cùng nấm mèo để làm nhân, không sử dụng mỡ để hạn chế tối đa chất béo.

6 mẹo ăn uống không lo tăng cân ngày Tết của 9X xinh đẹp
Không dùng mỡ heo để tránh chất béo.

Thịt kho tàu: Ta nên tránh kho với thịt quá nhiều mỡ, không cho nhiều đường. Khi ăn, nên ăn trứng trước sau đó tới thịt nạc. Bên cạnh đó, bạn ăn hãy kèm thật nhiều rau sống.

Dùng tinh bột từ gạo lứt

Cứ 200 g cơm gạo lứt chứa khoảng 200 calo và 43 g tinh bột, với gạo trắng là 106 calo và 110 g tinh bột. Vì vậy, gạo lứt là sự lựa chon an toàn hơn cả.

Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm bún nưa của Nhật hay bún, phở từ gạo lứt, các bạn cũng có thể mua về để chế biến cho món ăn sáng ngày Tết trong gia đình mà vẫn có thể hạn chế được nhiều tinh bột nạp vào cơ thể.

Chọn bánh giàu protein

Bánh kẹo, mứt Tết là những món ăn tối kị, tuy nhiên, ngày Tết chúng ta vẫn có thể sử dụng một ít. Nếu bạn có thể tự làm mứt hãy dùng đường ăn kiêng hoặc sử dụng ít đường hơn .

Bánh kẹo có thể chọn mua bánh protein mang theo trong túi khi đi chúc Tết và ăn khi đói. Bánh này không khác các loại bánh thông thường nhưng lượng đạm cao hơn.

Uống đủ nước và trà xanh

Cần uống đủ 2 lít nước/ngày. Uống nhiều nước cũng giúp bạn giảm ăn. Nên uống nước lọc, nước quả hoặc chế biến thành nước sinh tố ít đường như nước ép dưa chuột, bí xanh, cà rốt, củ đậu... Hạn chế tối đa rượu bia và các loại nước uống có ga.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm trà xanh nóng. Khi uống trà nóng, bạn đang dung nạp vào cơ thể một lượng caffeine (24 - 40 mg) ít hơn khi uống cà phê nhưng vẫn có hiệu quả cao. Caffein được biết đến là chất đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn nâng cao kết quả khi luyện tập thể thao. Hơn thế, trà xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa và Epigallocatechin gallate hoạt chất giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để đốt mỡ.

Ăn vặt hợp lý

Khô mực, khô bò: Món này thường được dùng khi đãi khách, mặc dù thịt bò và mực được coi là thực phẩm an toàn không làm bạn tăng cân nhưng những gia vị như dầu, đường, mì chính, chất điều vị cần hạn chế khi ăn.

Hiện nay, một số gia đình chọn cách tự làm khô bò vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu bạn tự làm hãy sử dụng dầu cải, dầu oliu, sử dụng đường ăn kiêng hoặc mật ong thay thế cho đường trắng. Không nên ăn loại thực phẩm này vào ban đêm.

Hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương, mắc ca: Các loại hạt này đều giàu chất omega, bên cạnh đó là chất xơ, các nhóm vitamin B, E và chất khoáng.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.