Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 loại cây chứa độc tố thường được trồng làm cảnh

Trúc đào, thầu dầu, ngô đồng hay huỳnh anh là những loại cây thường được trồng làm cảnh trong các trường học nhưng lại chứa chất độc gây hại cho con người.

6 loai cay chua doc to thuong duoc trong lam canh hinh anh 1
Cây cà độc dược (Datura alba Lour): Các hóa chất trong cà độc dược như scopolamine và atropine làm mờ mắt, buồn nôn, chóng mặt, tim đập nhanh, tăng thân nhiệt, thậm chí dẫn đến ngừng tim, tử vong. Ảnh: Finegardening.
6 loai cay chua doc to thuong duoc trong lam canh hinh anh 2
Trúc đào (Nerium indicum Mill) thuộc họ trúc đào (Apocynaceae), có tên khác là đào lê. Các bộ phận của loại cây này đều chứa chất nhựa màu kem, vàng ngà chứa chất độc rất nguy hiểm. Chúng gây ức chế toàn bộ các enzim hô hấp. Chỉ cần ăn phải từ 10-20 lá trúc đào, một người lớn cũng có thể bị nguy hiểm đến tính mạng và chỉ cần một chiếc lá cũng có thể gây tử vong ở trẻ em. Ảnh: Plantandtree.
6 loai cay chua doc to thuong duoc trong lam canh hinh anh 3
Cây thông thiên (Thevetia peruviana) cũng thuộc họ trúc đào, chứa nhiều chất độc ở hoa, lá, quả và hạt. Các độc tố trong cây thông thiên bao gồm: thevetin, neriin, glucozid có thể gây tử vong ở người. Ảnh: Pinterest.
6 loai cay chua doc to thuong duoc trong lam canh hinh anh 4
Cây huỳnh anh (Allamanda cathartica) thuộc họ  trúc đào, là một trong những loài thực vật độc. Toàn cây gồm vỏ cây, hoa, lá, hạt và nhựa mủ đều chứa chất độc gây rối loạn tiêu hoá, gồm đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, có khi kèm theo triệu chứng sưng môi, choáng váng. Ảnh: Plantsandflowers.
6 loai cay chua doc to thuong duoc trong lam canh hinh anh 5
Cây thầu dầu, hay còn gọi là cây đu đủ tía (Ricinus communis). Những người ngộ độc từ cây này sẽ bị nôn mửa, tiêu chảy và co giật lâu, suy tạng gây tử vong. Ảnh: Plantworldseeds.
6 loai cay chua doc to thuong duoc trong lam canh hinh anh 6

Ngô đồng (Jatropha podagrica) chứa chất độc curcin trên toàn thân cây, đặc biệt là củ và hạt. Curcin gây chóng mặt và buồn nôn nếu ăn phải. Ảnh: Blogspot.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.