Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 kỹ năng giúp bạn trở thành triệu phú

Trở thành triệu phú là điều không tưởng với nhiều người, đặc biệt là với những ai hiện tại không có gì ngoài hai bàn tay trắng.

Theo Business Insider, dưới đây là 6 kỹ năng cần có, giúp bạn tự thân lập nghiệp, trở thành triệu phú khi còn trẻ.

1. Nắm bắt cơ hội

Carlos Slim Helu - ông trùm kinh doanh ở Mexico - chia sẻ: "Khi khủng hoảng xảy ra, có người chỉ nhìn ra khó khăn. Tuy nhiên, những người thành công, họ còn nhìn thấy nhiều cơ hội khác.”

Khi cơ hội đến, bạn hãy nắm bắt, cân nhắc các rủi ro và quyết tâm thực hiện nó. Bởi cơ hội tuyệt vời không phải ai cũng nhận ra.

Lựa chọn cách thức thực hiện cơ hội đó cũng là vấn đề quan trọng cần quan tâm, vì nó sẽ quyết định giá trị thành công của bạn. Lý trí đôi khi cũng quan trọng nhưng bạn nên tham khảo ý kiến của những người đi trước và ngay cả người ít tuổi hơn mình, cho dù họ thành công hay thất bại.

2. Thay vì nói, hãy tập trung vào hành động

Andrew Carnegie - ông vua thép của ngành công nghiệp Mỹ - khẳng định: "Hành động hơn tất cả lời nói. Khi trưởng thành và hiểu mọi chuyện, tôi không quan tâm đến người ta nói gì, tôi chỉ để ý cách họ thực hiện".

6 kỹ năng giúp bạn trở thành triệu phú

Hành động hơn mọi lời nói.

Một kế hoạch kinh doanh tốt, bạn không cần chứng minh cho mọi người thấy khả năng lên ý tưởng của bản thân. Điều khách hàng, đối tác chú trọng là giá trị sản phẩm và trách nhiệm của công ty bạn.

Điều này cũng giống với việc tuyển nhân viên. Sơ yếu lý lịch hoàn hảo nhưng không chắc rằng người đó sẽ trở thành nhân viên tốt. Điều nhà tuyển dụng quan tâm là khả năng và trình độ làm việc thực tế của mỗi người.

3. Có tầm nhìn và khả năng dự tính trước mọi việc

Li Ka-Shing - tỷ phú giàu nhất châu Á - từng khẳng định, tầm nhìn xa có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến sự thành công. Nhiều người cho rằng, một chiến lược kinh doanh thành công chỉ dừng lại ở việc cho ra các sản phẩm nằm trên kệ hàng và thu lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn không đúng. Thành công là khi bạn biết nhìn xa, thấy được nhiều cơ hội ở phía trước để tập trung đầu tư và phát triển mạnh hơn.

Ông Li đã chứng tỏ là người có tầm nhìn và lãnh đạo tài ba khi khai trương nhà máy đầu tiên vào năm 1950 ở độ tuổi 22. Nhà máy Cheung Kong Industries sản xuất hoa nhựa. Ông dự đoán rằng, ngành nhựa và chất dẻo sẽ bùng nổ và ông đã đúng.

4. Không ngừng học hỏi

Ngay cả khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, bạn cũng không được thỏa mãn với điều đó. Bạn cần lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Hoặc nếu không muốn chịu ảnh hưởng nhiều từ người khác, bạn cũng có thể đặt ra cho mình mục tiêu mới, phát triển lĩnh vực bạn đang theo đuổi để thành công xa hơn nữa.

Elon Musk - người sáng lập PayPal, SpaceX và Tesla Motors - cho hay: “Một người thành công sẽ luôn nghĩ cách và tự đặt câu hỏi để bản thân tiến xa hơn".

6 kỹ năng giúp bạn trở thành triệu phú
Một người thành công không bao giờ ngừng học hỏi.

5. Hiểu tính chất công việc mình theo đuổi

Điều này nghe có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, nhiều người luôn tìm lý do để trì hoãn mục tiêu của mình. Những người này sẽ tập trung vào việc tiếp thị và quảng bá cho thương hiệu của mình trước.

Họ bị phụ thuộc quá nhiều vào những bản thiết kế, những trang web quảng cáo, những khoản chi phí và giấy tờ pháp lý.

Thậm chí họ cho rằng, khi là doanh nhân, họ chỉ cần giao việc và phân công nhiệm vụ cho người khác mà không cần lao động. Suy nghĩ này sẽ ngăn cản bạn đạt được thành công.

Bởi bạn cần phải hiểu tính chất công việc mình theo đuổi và trực tiếp tham gia thực hiện chiến lược đề ra. Nếu trong quá trình tiến hành gặp khó khăn, bạn cũng có thể nhờ đến nhân viên và học hỏi kinh nghiệm từ những người này.

Michael Bloomberg - nhà đầu tư và cựu thị trưởng của thành phố New York - chia sẻ: “Hiểu rõ được tính chất công việc mình theo đuổi là cơ sở giúp bạn đạt được thành công".

6. Chỉ tuyển dụng nhân viên có năng lực thực sự

Người lãnh đạo không thể đưa công ty phát triển nếu không có đội ngũ nhân viên tốt. Bởi vậy, khi tuyển dụng, cho dù mất khá nhiều thời gian tìm kiếm nhưng doanh nghiệp luôn hướng tới việc tìm những người thực sự có năng lực.

theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.