Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
6 kiểu tai nạn phổ biến của ca sĩ Việt trên sân khấu

Sân khấu ca nhạc là nơi cho các ca sĩ tỏa sáng nhưng cũng là nới ẩn chứa nhiều hiểm họa khó có thể lường trước.

"Lộ hàng"

Đây là dạng scandal phổ biến nhất của các ca sĩ Việt trên sân khấu. Trên thực tế cũng có trường hợp các sao có hành vi cố tình “show hàng” để đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều các vụ “lộ hàng” là do sự sơ ý của sao khi lựa chọn trang phục. Minh chứng rõ nét cho điều này là rất nhiều ngôi sao nổi tiếng “sạch” của Vpop cũng không tránh khỏi sự cố đó khiến hình ảnh của họ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Lưu Hương Giang và sự cố không mong muốn
Lưu Hương Giang và sự cố không mong muốn.
Mỹ Tâm không lường trước được “tai nạn” khi đang hết mình vì khán giả
Mỹ Tâm không lường trước được “tai nạn” khi đang hết mình vì khán giả.
Chắc chắn Hiền Thục không bao giờ muốn nhìn lại hình ảnh “khó đỡ” này
Chắc chắn Hiền Thục không bao giờ muốn nhìn lại hình ảnh “khó đỡ” này.

Ngã bổ nhào
Khi các sao đang tập trung hết cảm xúc để thể hiện ca khúc của mình thì họ cũng không thể lường trước được tai nạn ngã bổ nhào. Có thể họ vấp phải loa đài, dây điện, ghế hay bậc thang sân khấu… Hoặc cũng có thể là những cú tiếp đất “trời giáng” khi thực hiện những vũ đạo không chuẩn xác.

Anh Thúy vấp bậc thang sân khấu và ngã văng cả míc.
Anh Thúy vấp bậc thang sân khấu và ngã văng cả míc.

Thường thì khán giả sẽ không tránh khỏi bật cười trước tình huống dở khóc dở cười này của các sao. Tuy nhiên, nếu là người nghệ sĩ bản lĩnh thì họ vẫn đứng lên biểu diễn tự tin như chưa có gì xảy ra.  

Hát nhép

Hát nhép là cách hát mấy máy môi hay hát đè trên nhạc thu sẵn. Thường thì một số ca sĩ có giọng hát live yếu hay sử dụng cách làm này. Trong trường hợp bị phát hiện, họ chắc chắn sẽ bị công chúng tẩy chay mạnh mẽ. Chỉ khi các chương trình lớn cần đảm bảo cho mạch sự kiện diễn ra không bị đứt đoạn vì sự cố thì hành vi hát nhép do được yêu cầu của sao có thể thông cảm được.

Hát nhép sẽ được coi là “tai nạn” khi ca sĩ cài nhầm lẫn giữa đĩa nhạc thu và nhạc beat. Khi phát hiện ra sự cố này trên sân khấu thì ca sĩ thường có hai sự lựa chọn: một là dừng lại, xin lỗi khán giả và hai là tiếp tục “diễn”. Tuy nhiên, dù có là “tai nạn” đi chăng nữa thì họ vẫn bị “mất điểm” vì lối làm việc còn thiếu chuyên nghiệp.

Quên lời bài hát

Đây là sự cố mà ngay cả nhiều ca sĩ hàng đầu Việt Nam vẫn gặp phải. Đôi khi không phải họ không thuộc lời ca khúc mà vì khi đứng trân sấn khấu thì có nhiều yếu tố có thể tác động tinh thần biểu diễn khiến họ chợt quên một vài ca từ. Để xử lý tình huống này, người ca sĩ có thể “chém lời” nếu có tư duy nhanh nhạy. Nếu không thì sẽ bỏ qua luôn ca từ, câu nhạc.

Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Mỹ Tâm đều từng hát sai lời.
Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Mỹ Tâm đều từng hát sai lời.

Tuy nhiên, sự cố quên lời sẽ không bao giờ được khán giả chấp nhận khi người ca sĩ thể hiện những sáng tác kinh điển, nhạc cách mạng hay nhạc Trịnh Công Sơn… Đôi khi chỉ hát sai một từ cũng đã phá hỏng tình cảm bên trong của ca khúc.

Sân khấu không an toàn

Sân khấu gặp sự cố là do khâu kỹ thuật thiết kế, lắp đặt của ban tổ chức chương trình còn sai sót. Có lẽ chưa ai có thể quên vụ sập sân khấu vô cùng nghiêm trọng tại Giọng hát Việt nhí 2014. Trong tiết mục Đóng nhanh lúa tốt của cô bé Cao Lê Hà Trang, sân khấu bất ngờ sập khiến hai vũ công nhí rơi thẳng xuống dưới và bị thương. Còn Hà Trang ngay lập tức run rẩy, rối loạn tâm lý nhưng vẫn cố gắng hoàn thành ca khúc.

 
Gặp họa vì fan cuồng

Fan cuồng là đối tượng khán giả “đặc biệt” khiến ca sĩ nào cũng phải sợ hãi. Vì quá phấn khích nên họ có thể làm bất kỳ điều gì như ngang nhiên ôm hôn, sờ soạng… nghệ sĩ ngay trên sân khấu.

Đàm Vĩnh Hưng từng bị một khán giả tên Lý Tống xịt thuốc cay thẳng vào mặt.
Đàm Vĩnh Hưng từng bị một khán giả tên Lý Tống xịt thuốc cay thẳng vào mặt.

 

Theo Đức Thịnh/ Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.