Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 kiểu người không nên chơi thử thách mỳ cay nếu không muốn sức khỏe lâm nguy

Ăn quá cay sẽ gây ra tác hại nghiêm trọng. Hãy cân nhắc trước khi tham gia thử thách mỳ cay nổi tiếng này, nó có thể làm hại sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng đấy!

Ớt tuy nhiều chất tốt nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm

Theo trang TheHealth, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và đưa ra khá nhiều chất có lợi trong quả ớt như vitamin C, B1, B2, cartonrin, canxi, photpho, sắt... Nếu biết cách sử dụng thì sẽ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

6 kiểu người không nên chơi thử thách mỳ cay nếu không muốn sức khỏe lâm nguy - Ảnh 1.

Sử dụng/tiêu thụ quá nhiều ớt mỗi ngày vô cùng nguy hiểm bởi chất tạo cay trong loại gia vị này có khả năng gây kích thích rất mạnh, nhất là tới cổ họng và niêm mạc đường ruột. Khi bạn sử dụng một lượng quá lớn, vượt ngưỡng an toàn, nó có thể gây tăng huyết áp, tổn thương dây thần kinh, thậm chí hủy hoại sức khỏe của chúng ta. Điển hình là trong thời gian gần đây, có một trường hợp đã phải nhập viện vì ăn quá cay, cụ thể là món mỳ cay 7 cấp độ. Vì thế, nếu thuộc các trường hợp dưới đây, các bạn nên hạn chế và cẩn thận khi ăn ớt, đặc biệt là đừng nên liều mình với món mỳ cay.

Những người không nên chơi thử thách mỳ cay

1. Người ăn cay kém: Với những trường hợp này thì tốt nhất các bạn không nên liều mình thử bởi nó dễ gây bỏng, rộp miệng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.

6 kiểu người không nên chơi thử thách mỳ cay nếu không muốn sức khỏe lâm nguy - Ảnh 2.

2. Người mắc bệnh trĩ: Mì cay cấp độ thấp đã có tính nóng, không tốt cho người mắc bệnh trĩ. Chất kích thích trong mỳ cay cực nhiều và nó làm tích nước trong tĩnh mạch, khiến bệnh thêm nặng, nghiêm trọng hơn còn có thể làm… hình thành mủ trong hậu môn.

3. Người bị đau mắt đỏ: Người mắc bệnh này ăn cay sẽ làm bệnh nặng thêm, đau rát và lâu khỏi.

4. Người vừa phẫu thuật xong: Ăn cay rất không tốt với người mới phẫu thuật xong bởi nó khiến vết thương khó lành, dễ lở loét…

5. Người mắc các bệnh liên quan đến tim, não, cao huyết áp, viêm khí quản mãn tính, bệnh phổi: Nguyên nhân là do đồ cay dễ làm cho quá trình tuần hoàn tăng cao, tim đập nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể người bệnh, nếu không cẩn thận còn là tác nhân dẫn đến tử vong.

6 kiểu người không nên chơi thử thách mỳ cay nếu không muốn sức khỏe lâm nguy - Ảnh 3.

6. Người bị bệnh viêm da, nổi mụn: Điều này rất dễ thấy bởi đồ cay nóng sẽ làm mụn tăng lên nhiều hơn, lâu khỏi, tình trạng viêm da cũng nghiêm trọng hơn.

Cảnh báo: Vừa qua đã có trường hợp phải nhập viện do bị sốc khi ăn thử mỳ cay. Các bạn không nên coi thường sức khỏe, đặc biệt là những trường hợp trên. Hãy cẩn thận khi quyết định thử thách bản thân bằng món ăn này hay những món cay tương tự.

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.