Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 kịch bản tình yêu trong phim Hàn khán giả xem 'nghìn lần không chán'
Dù quay đi quẩn lại chỉ có chừng này cốt truyện nhưng các bộ phim lãng mạn Hàn Quốc vẫn luôn hút fan ầm ầm.

1. Romeo và Juliet

6-kich-ban-tinh-yeu-trong-phim-han-khan-gia-xem-nghin-lan-khong-chan

Đây là chuyện tình của 2 con người có thân thế phức tạp, bố mẹ hoặc người thân 2 bên chất chứa nhiều ân oán với nhau. Chính lòng thù hận, mặc cảm tội lỗi và sự phản đối của gia đình là "gia vị" góp phần đẩy cao trào của câu chuyện lên cao. Những chuyện tình "ngược tâm" đầy nước mắt như thế này chưa bao giờ "lỗi thời" với khán giả.

2. Hợp đồng hôn nhân

6-kich-ban-tinh-yeu-trong-phim-han-khan-gia-xem-nghin-lan-khong-chan-1

Trong kiểu kịch bản này, 2 nhân vật chính đều có một rắc rối cần được giải quyết bằng việc kết hôn. Chính vì vậy một hợp đồng hôn nhân ra đời. Tất nhiên không cần xem khán giả cũng đoán được cặp đôi sẽ "rơi vào lưới tình" thực sự trong thời gian làm vợ chồng giả. Tuy vậy những diễn biến hài hước, thú vị trong cuộc sống hôn nhân vẫn khiến người xem thích thú.

3. Giả trai/nhầm lẫn giới tính

6-kich-ban-tinh-yeu-trong-phim-han-khan-gia-xem-nghin-lan-khong-chan-2

Câu chuyện mở đầu khi nữ chính vì một lý do éo le nào đó buộc phải giả nam và có cơ hội sống gần nam chính. Những cốt truyện cho phép cặp đôi chính gần gũi nhau như giả trai hay hợp đồng hôn nhân rất được yêu thích. Đây cũng là kiểu kịch bản phù hợp với thể loại phim hài - lãng mạn dễ xem.

4. Có nguy cơ trở thành anh chị em

6-kich-ban-tinh-yeu-trong-phim-han-khan-gia-xem-nghin-lan-khong-chan-3

Kịch bản này hay còn gọi là "hy sinh đời con củng cố đời bố". 2 nhân vật chính vượt qua nhiều trắc trở, yêu nhau tha thiết thì bỗng nhiên phát hiện bố mẹ mình có tình cảm với nhau. Hoặc một trường hợp phổ biến nữa là bố mẹ 2 bên kết hôn với nhau, mang đến cơ hội gặp gỡ, sống cùng một mái nhà cho cặp nam nữ chính. Tình yêu lúc này phải đầu tranh với tình thân và hạnh phúc gia đình, đẩy cặp đôi vào những tình huống khó khăn.

5. Lọ Lem - Hoàng tử

6-kich-ban-tinh-yeu-trong-phim-han-khan-gia-xem-nghin-lan-khong-chan-4

Đây là kiểu kịch bản tình yêu được các biên kịch phim Hàn đặc biệt ưa chuộng. Câu chuyện về một cô gái nghèo khó nhưng chân thành và mạnh mẽ, giành được trái tim của một chàng công tử giàu có điển trai dù quen thuộc vẫn hút người xem. Motif Lọ Lem - Hoàng tử đánh vào tâm lý mơ mộng của các cô gái trẻ.

6. Mục đích ban đầu của tình yêu là lợi dụng

6-kich-ban-tinh-yeu-trong-phim-han-khan-gia-xem-nghin-lan-khong-chan-5

Không phải chuyện tình Hàn Quốc nào cũng có khởi đầu lãng mạn như mơ. Nhiều bộ phim xây dựng tình yêu nhuốm màu toan tính khi để nhân vật chính tiếp cận "người thương" với mục đích ban đầu là trả thù hoặc chiếm đoạt tài sản. Kiểu kịch bản này thường dành cho những bộ phim có phần nặng nề và u tối hơn.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.