Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Nếu chỉ xem phim và đã nghĩ rằng mình là một chuyên gia về Marvel và nhóm Avengers, thì rất tiếc phải nói rằng bạn đã sai lầm cực kỳ nghiêm trọng

Với sự thống trị màn ảnh rộng trong 10 năm trở lại đây, các siêu anh hùng The Avengers thuộc thương hiệu Marvel đã trở thành hiện tượng văn hóa của cả thế giới. Tuy nhiên, không mấy khán giả biết được rằng trong quá trình đưa những Iron Man, Hulk, Captain America từ truyện tranh lên màn ảnh, khá nhiều chi tiết đã được thay đổi và chỉnh sửa nhằm không gây sự bối rối và khó hiểu cho những ai lần dầu làm quen với thế giới Marvel. Dưới dây là những ví dụ điển hình nhất.

Nick Fury không phải là lãnh đạo của Avengers

6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Trên phim, chúng ta quá quen với hình ảnh giám đốc S.H.I.E.L.D chính là người thành lập và lãnh đạo thực sự nhóm siêu anh hùng, nhưng trong truyện tranh, ông không có vai trò lớn đến vậy với nhóm. Thực tế là toàn đội đã tập hợp khi Loki kiếm chuyện với Thor và nhiều siêu anh hùng khác, dẫn đến việc Avengers được lập nên nhằm chống lại mối nguy hiểm tiến tới Trái Đất. Trong khi đó thì Fury đang tập trung nâng cao vị thế trong tổ chức S.H.I.E.L.D. Avengers và S.H.I.E.L.D là hai tổ chức độc lập, không liên quan đến nhau trong thời gian khá dài, mặc dù vẫn luôn giữ mối quan hệ tốt. Mỗi khi Nick Fury khó khăn, nhóm Avengers sẽ đến giúp đỡ, nhưng chưa bao giờ ông là lãnh đạo của họ cả.

Captain America không phải thành viên đầu tiên

6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Bộ phim đầu tiên của Cap trong vũ trụ điện ảnh Marvel – The First Avengers, khiến khán giả cho rằng anh chính là thành viên lâu đời nhất của biệt đội này. Nhưng nếu trung thành với nguyên tác, các nhà làm phim sẽ phải đề tên là Captain America – The Sixth Avengers (Avengers thứ 6), bởi đó mới chính xác là thứ tự xuất hiện của anh. Anh gia nhập nhóm với vai trò thay thế Hulk vì hay bỏ đội và lao vào những cuộc ẩu đả không đầu. Sau này, Cap được công nhận là thành viên sáng lập, nhưng thực chất hành động đó giống như một màn trêu tức Hulk nhiều hơn. Thực tế thì Thor và Iron Man đã đứng ra và phát biểu rằng họ thích Steve Rogers vào nhóm hơn là Bruce Banner.

Trong nguyên tác không hề có mặt Phil Coulson

6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Đoạn kết bộ phim Iron Man đầu tiên, Phil Coulson xuất hiện và nói rằng anh ta làm việc cho tổ chức S.H.I.E.L.D. Nhưng thực sự thì trong truyện tranh, điệp viên này không hề xuất hiện. Chỉ sau khi xuất hiện trong bộ phim Iron Man đầu tiên và một số bộ phim khác của vũ trụ điện ảnh Marvel, anh mới được các họa sỹ đưa vào truyện tranh đầu tiên vào năm 2012. Dù sao thì ở trên màn ảnh, điệp viên này cũng có một vai trò đáng nhớ, đó là chính vì cái chết của anh mà Nick Fury đã tập hợp được các siêu anh hùng, họ gạt qua các bất đồng để hợp tác với nhau chống lại Loki và binh đoàn của hắn.

Có nhiều phiên bản của đội Avengers

6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Nói đến Avengers, người ta thường nghĩ ngay đến một đội với những thành viên quan trọng nhất là Captain America, Iron Man, Thor, Hawkeye, Black Widow và Hulk. Nhưng ở truyện tranh thì điều đó không thực sự chính xác. Có khá nhiều nhóm siêu anh hùng được gợi cảm hứng từ The Avengers đã được lập nên. Ngoài nhóm Avengers “chính chủ” sống trong tòa tháp Avengers được Tony Stark xây dựng, thì cũng có lần họ nhượng quyền hành cho những nhóm kiểu như West Coast Avengers. Không chỉ vậy, cũng đã xuất hiện nhiều nhóm Avengers tự phát, không được công nhận chính thức, chẳng hạn như Mighty Avengers, New Avengers hay Secret Avengers, với mức độ hợp pháp khác nhau.

Spider-man không phải là một Avengers

6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Thời điểm năm 2015, fan Marvel toàn cầu đã vô cùng háo hức khi Sony và Marvel Studios ký hợp đồng chia sẻ bản quyền Spider-man, cho phép Nhện nhọ được xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Kể từ đó, mỗi khi nhắc đến Avengers là người ta rất hay nói tới Spider-man như là một thành viên “gần như chính thức” của nhóm. Thực tế thì Nhện nhọ mới chỉ được coi như một thành viên dự bị của The Avengers, bất chấp việc cậu đã hợp tác với nhóm từ lâu và là một thành viên đáng tin cậy. Trong tòa tháp của The Avengers không có phòng riêng cho Spider-man, nhưng khi được gọi thì cậu vẫn sẵn sàng đến để chiến đấu với kẻ xấu. Vai trò của anh có thể coi tương tự như một thực tập sinh không lương, dù cho anh đã chiến đấu với cái ác từ khá lâu trước khi bản thân nhóm Avengers được thành lập.

Những nhân vật kém nổi tiếng

6 khác biệt của nhóm Avengers giữa phim và truyện tranh không mấy ai biết

Ý tưởng ban đầu của Marvel khi lập ra nhóm Avengers đó là đưa những siêu anh hùng nổi tiếng nhất của họ vào trong cùng một câu chuyện, như cái cách mà DC đã làm với Superman, Batman và Wonder Woman. Chỉ có điều, Avengers thời điểm hiện tại lại toàn là những nhân vật trước đây chỉ là hạng B, hạng C của Marvel. Trước khi lên màn ảnh, Iron Man, Captain America hay Thor không phải là những tên tuổi nổi tiếng nhất của Marvel nếu so sánh với những dòng truyện khác. Hulk cũng tham gia Avengers, nhưng anh đã bỏ đội trước khi truyện trở nên nổi tiếng. Chính thành công từ điện ảnh đã giúp Marvel thay đổi luật chơi, và những cái ngôi sao mờ như Iron Man, hay Captain America lại chính là biểu tượng của Marvel hiện tại, được khán giả toàn cầu hết lòng yêu mến.T

THEO GAME8.VN

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.