Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 giả thuyết gây sốc nổi tiếng nên được dựng thành phim
Có nhiều câu chuyện thêu dệt quanh vụ chìm tàu Titanic, đây sẽ là chất liệu hấp dẫn, gợi tò mò cho các nhà làm phim.

1. Vụ chìm tàu Titanic

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim

Có nhiều giả thuyết được đặt ra sau khi con tàu nổi tiếng Titanic gặp nạn và nằm lại mãi mãi dưới đại dương. Một trong số đó là giả thuyết liên quan đến một con tàu khác tên Olympic.

Olympic là con tàu có thiết kế giống hệt Titanic, được sản xuất trước Titanic 1 năm và đã nhanh chóng hư hỏng mà không có tiền bảo hiểm để sửa chữa. Do vậy doanh nghiệp White Star Line đã có một quyết định táo bạo là dựng giả tai nạn. Đưa Olympic hạ thủy thay vì Titanic, tạo hiện trường giả vụ va chạm, sơ tán khách lên các con tàu gần đó và nghiễm nhiên nhận bảo hiểm tai nạn. Tuy nhiên các kỹ sư đã đánh giá sai mức độ hỏng hóc của Olympic, con tàu chìm nhanh hơn dự kiến nên không kịp cứu toàn bộ hành khách.

 
 
6 giả thuyết gây sốc nổi tiếng nên được dựng thành phim
Cảnh trong phim Titanic
6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-1

Một giả thuyết khác nổi tiếng không kém đó là việc Titanic đã bị cháy trước khi khởi hành. Bằng chứng cho giả thuyết này là vệt đen kéo dài trên thân tàu xuất hiện trong bức ảnh chụp Titanic trước khi nhổ neo. 

John Dilley - một chuyên viên cứu hỏa trên Titanic đã tiết lộ con tàu bị gặp sự cố hỏa hoạn suốt 5 ngày ở hầm trú số 6. Công ty lữ hành giấu tiệt vụ việc này để tránh tổn hại uy tín. Hậu quả là phần vỏ tàu bị hư hại không thể chống đỡ khi tàu va vào băng trôi.

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-2

Giả thuyết kinh dị nhất cho rằng con tàu bị nguyền rủa bởi một xác ướp Ai Cập cổ đại. Xác ướp này nằm trong số hành lý mà nhà quý tộc Canterville mang lên tàu. Nó vốn được trưng bày tại Bảo tàng Anh Quốc và nổi tiếng bị đồn mang tới xui xẻo khủng khiếp cho những người sở hữu.

2.  Bí ẩn của nền văn minh Ai Cập cổ đại

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-3

Các nhà khoa học đã mất nhiều năm tranh cãi về thời điểm các Kim tự tháp Ai Cập cổ được xây dựng. Các mốc thời gian được đưa ra có sự chênh lệch lớn, từ vài thập kỷ đến hàng nghìn năm. 

Tượng Nhân Sư ở Giza được nhận định xây dựng dưới thời Pharaoh Khafre vào năm 25 TCN. Tuy nhiên năm 1857, bia đá cổ Stele of Revealing được khai quật. Bản dịch bia đá này cho biết Pharaoh Khafre chỉ cho trùng tu lại pho tượng chứ không phải xây dựng. Như vậy tượng Nhân Sư phải có niên đại lớn hơn rất nhiều.

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-4

Thêm một bằng chứng nữa là những rãnh sâu trên thân tượng Nhân Sư được kết luận là do sự xói mòn của nước gây nên. Tuy nhiên Ai Cập đã không có mưa lớn trong vòng 8000 năm trở lại đây, rất có thể bức tượng đã xây dựng trước quãng thời gian này. Sự việc càng trở nên bí ẩn hơn khi chính phủ Ai Cập sửa chữa, trám lại các vết rãnh này sau khi thông tin trên được công bố.

3. Kho báu ở thành Troy

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-5

Thành Troy nổi tiếng được cho là tọa lạc trên ngọn đồi  Hisarlik, Thổ Nhĩ Kỳ và được khám phá ra bởi nhà khảo cổ học Heinrich Schliemann. Vậy nhưng các đồng nghiệp của Schliemann nghi ngờ phát hiện của ông và cho rằng ông là một tay săn kho báu. 

Có giả thuyết Schliemann tự tung thông tin mình tìm ra tàn tích cổ thành Troy và kho báu Priam.

4. Vụ tấn công Trân Châu Cảng

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-6

Nhiều người tin rằng chính Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt đã gửi tối hậu thư kích động phía Nhật Bản oanh tạc Trân Châu cảng. Nguyên nhân là bởi Hoa Kỳ hiểu rằng nếu muốn thay đổi lịch sử thể giới thì chỉ có cách can thiệp vào cục diện Thế chiến II. Thực tế dù là chủ đích của bên nào, cuộc tấn công Trân Châu cảng cũng dẫn tới kết quả ném bom hạt nhân xuống Nhật Bản, chính thức kết thúc cuộc chiến tranh thảm khốc nhất lịch sử nhân loại. 

5. Những đoạn lịch sử bị "xóa dấu vết"

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-7

Các triều đại thịnh vượng hay những kinh đô văn hóa luôn ẩn chứa nhiều bí ẩn gây ra nhiều tranh cãi. Điển hình là tổng số lượng các Pharaoh Ai Cập, bản danh sách tên và thời gian trị vì của các vị Pharaoh có nhiều phiên bản khác nhau và chưa bao giờ được thống nhất.

Giáo sư Jean-François Champollion - người đặt nền móng cho ngành nghiên cứu Ai Cập cổ đại - tìm thấy tên của vị Pharaoh đầu tiên là Pharaoh Shoshenq I trong Kinh thánh. Tuy nhiên suốt 3 thế kỷ sau đó, Pharaoh này không được ghi nhận là trị vì Ai Cập.

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-8

Trường hợp của thành phố Kiev cũng làm nhiều nhà sử học bối rối. Thế kỷ thứ 6, Kiev là thành phố đầu tiên của nhà nước Đông Slav - Rus. 3 thế kỷ sau, Kiev được biết đến là một thủ phủ phồn thịnh. Quãng thời gian 300 năm phát triển của thành phố này không hề được ghi chép lại. Có giả thuyết cho rằng sự giàu của Kiev ở thế kỷ 9 là do một nhà sử học bịa ra theo đặt hàng của hoàng tử Vladimir II Monomakh.

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-9

Triều đại Carolingian của nước Đức cũng bị xem là "ảo tưởng lịch sử". Nhà sử học Heribert Illig tin rằng vị vua đầu tiên , Charles Đại Đế, là một nhân vật hư cấu. Các nhà khảo cổ học hoàn toàn không thể tìm thấy một tàn tích nào của triều đại Carolingian trên lãnh thổ nước Đức dù nhiều tòa lâu đài vẫn được ghi chép có niên đại xây dựng từ triều đại này.

6. Michael Jackson giả mạo cái chết và chuyển đến sống tại Bahrain

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-10

Cái chết của "ông hoàng nhạc Pop" đã làm dấy lên nhiều nghi vấn từ lâu. Nhiều bằng chứng được đưa ra để củng cố lập luận Michael Jackson giả chết như:

Bức ảnh cuối cùng là sản phẩm chỉnh sửa (tông màu da sai lệch, vị trí chụp không hợp lý).

Người gọi cấp cứu 911 có thái độ vô cùng bình tĩnh và không hề đề cập đến tên Michael Jackson.

Camera an ninh biến mất ngay sau khi bác sĩ riêng của nam ca sĩ công bố thông tin.

Vài ngày trước khi qua đời, Michael Jackson vẫn còn rất khỏe mạnh.

Quan tài của ngôi sao được đóng kín hoàn toàn trong tang lễ, các thành viên trong gia đình có nhiều biểu hiện lạ.

Trong nhật ký của nam ca sĩ, có vài trang nhắc đến ý tưởng giả mạo cái chết.

Trước khi qua đời, Jackson thường dành những kỳ nghỉ dài ở Bahrain - một vương quốc nhỏ ở Vịnh Ba Tư - và bày tỏ mong muốn chuyển đến đây sinh sống.

6-gia-thuyet-gay-soc-noi-tieng-nen-duoc-dung-thanh-phim-11

Mùa hè năm 2016, con gái của nam ca sĩ là  Paris Jackson gây bão khi đăng tải bức ảnh đi du lịch ở Trung Đông. Người hâm mộ tin vào giả thuyết trên cho rằng Michael Jackson đang trùm kín khuôn mặt và ngồi ở ghế sau trong bức ảnh.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.