Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 đồ uống tuy bình dân nhưng lại là "cao thủ" giải nhiệt ở Sài Gòn

Dừa tắc, trà đào, nước sâm... từ xưa đến nay vẫn là những loại đồ uống dễ mua, dễ uống, ngọt mát hạ nhiệt tức thì có tiếng của Sài Gòn.

Dừa tắc

Chỉ từ khoảng 6 ngàn đồng là trưa nắng của Sài Gòn sẽ dịu đi nhiều phần lắm nhờ món nước dừa tắc. Có rất nhiều xe đẩy bán nước dừa tắc trên tuyến đường Pasteur bắt đầu từ đoạn cắt ngang Võ Thị Sáu, phía bên phải. 

6 đồ uống, nước uống giải nhiệt ở Sài Gòn, món ngon
 

Bán vào mỗi trưa chiều nên rất thuận tiện để ghé ngang mua “giải khát”. Một ly dừa tắc gồm nước dừa tươi có thêm ít tắc (quất) chua thanh, vài miếng dừa non rồi thật nhiều đá lạnh khi uống vừa ngọt, vừa thơm, vừa chua sẽ làm cho cái nắng gay gắt Sài Gòn trở nên dịu nhẹ.

Nước sâm/ rong biển

Cũng chỉ với giá bán từ 5 ngàn đến 6 ngàn đồng, nước sâm/rong biển là thức uống dễ tìm thấy nhất trên mọi nẻo đường thành phố. Nước sâm nấu từ các loại lá, rễ cây như mía lau, râu ngô, rễ tranh, nhãn nhục nâu.... với đường phèn.

6 đồ uống, nước uống giải nhiệt ở Sài Gòn, món ngon
 

Nhờ đó, món có vị ngọt tự nhiên, thanh mát dễ chịu. Loại đồ uống này bán dưới hai dạng, gồm cho ra ly thêm đá hay đóng sẵn vào chai nhỏ ướp lạnh. Một số xe nước sâm có tiếng ở Sài Gòn có thể kể đến như ở góc đường Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ và xe ở góc Lê Hồng Phong – Nguyễn Trãi.

Nước mía

6 đồ uống, nước uống giải nhiệt ở Sài Gòn, món ngon
 

Nước mía được ép trực tiếp từ mía tươi, thêm vài giọt tắc (quất) để thơm hơn và chua nhẹ luôn nằm trong top những thức uống giải khát “vô địch” trong mùa Sài Gòn rất nóng. Nước mía ngọt bỏ thêm nhiều đá cũng chỉ từ 5 ngàn đồng. Lắc đều rồi thưởng thức, vừa no, vừa mát, quả là siêu đã đời trong những ngày nóng kéo dài.

Rau má

Nước rau má có mặt ở hầu hết các xe...nước mía hoặc các xe sinh tố. Tuy là thức uống bán kèm chứ ít nơi đâu bán riêng lẻ nhưng rau má là lựa chọn hoàn hảo cho trưa nóng: vừa hạ nhiệt bên ngoài, vừa giải nhiệt bên trong vì rau má vốn là thức uống thanh nhiệt. 

6 đồ uống, nước uống giải nhiệt ở Sài Gòn, món ngon
 

Giá loại đồ uống này rất rẻ chỉ từ 5 ngàn đến 8 ngàn/ly cối to. Rau má thường xay kèm với đậu xanh hoặc dừa, gọi là rau má đậu hay rau má dừa, tuỳ ý thích của khách. Đa số mọi người muốn thêm đậu - dừa là để ngọt ngào hơn, mát hơn.

Nước dừa tươi

Ngoài dừa tắc thì dừa tươi cũng là món uống được người Sài Gòn ưa chuộng. Dừa tươi bán dạng trái trên xe đẩy, dễ dàng mua ở các xe trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hay góc cafe bệt Hàn Thuyên – Phạm Ngọc Thạch. Chỉ từ 12.000đ/trái, quan sát được thao tác chặt dừa và uống trực tiếp nước dừa mát rượi trong trái, quả là “cứu tinh” trưa nắng.

Trà đào

Chính thức gây bão vào hè năm 2015, đến nay gần như bất cứ quán cafe nào cũng có bán trà đào, đưa loại đồ uống trở thành một trong những thức uống đặc trưng nhất của Sài Gòn. Trà đà dùng trà đen, siro đào cùng những lát đào tươi đóng hộp, cho ra món thức uống chua chua ngọt ngọt thơm chát đáng ghiền đáo để.

6 đồ uống, nước uống giải nhiệt ở Sài Gòn, món ngon
 

Trưa nắng nóng vỡ đầu hay buổi tối oi nồng, có ly trà đào hút "rột rột" thì tuyệt quá. Trà đào có nhiều giá, vào quán cafe “sang chảnh” ly trà đào có giá 40 ngàn đến hơn. Nhưng xe đẩy vỉa hè, cafe take away, ly trà đào có khi chỉ dao động từ 12 ngàn đến 20 ngàn đồng.


Theo ttvn.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.