Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 đồ uống giúp bạn tỉnh táo sau kỳ nghỉ

Trở lại công việc sau kỳ nghỉ Tết, bạn không thể tránh khỏi sự mệt mỏi, hiệu suất làm việc giảm sút. 6 đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung tinh thần dễ dàng hơn.

Thói quen sinh hoạt thay đổi sau những ngày nghỉ Tết, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi cơn buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi, uể oải trong ngày làm việc đầu tiên. Dưới đây là những loại đồ uống đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua sự mệt mỏi, tăng cường tỉnh táo và tập trung vào công việc nhanh chóng.

Nước

Theo Huffington Post, uống nước đầy đủ giúp cải thiện tâm trạng và loại bỏ các dấu hiệu mất nước, đặc biệt sau kỳ nghỉ dài. Sau khi vào cơ thể nước giúp thúc đẩy lưu thông máu, tăng nồng độ oxy cung cấp lên não và các bộ phận trong cơ thể nhanh hơn, khiến bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, uống đủ nước mỗi ngày, đặc biệt sau khi ngủ dậy để tăng sự tỉnh táo, cải thiện suy nghĩ và có những quyết định sáng suốt.

Cà phê

Một ly cà phê vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tập trung tinh thần và năng lượng. Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích thần kinh, làm tăng hoạt động của tim, co mạch trung ương, giúp người uống tỉnh táo hơn sau mỗi ngụm nhỏ. Vì vậy, để đánh bại cơn mệt mỏi và buồn ngủ sau kỳ nghỉ lễ dài, bạn nên tự thưởng cho mình một cốc cà phê để khởi động ngày mới hiệu quả.

6 đồ uống giúp bạn tỉnh táo sau kỳ nghỉ

Một ly cà phê vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tập trung tinh thần và năng lượng.

 Ảnh: Wikipedia.

Trà xanh

Trà xanh cũng chứa hàm lượng caffeine cao, giúp bạn tỉnh táo mà không khiến cơ thể bị quá tải với hợp chất này. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp giảm lượng cholesterol, cải thiện lưu thông máu, đồng thời thư giãn hệ thần kinh, giúp bạn trở lại công việc sáng suốt, tập trung hơn.

Chocolate sữa

Đồ uống làm từ chocolate, đặc biệt là chocolate sữa sẽ giúp bạn tăn cường năng lượng nhanh chóng. Chất tyrosine trong chocolate sữa sẽ biến đổi thành dopamine - chất kích thích mạnh mẽ, giúp bạn chống lại các cơn buồn ngủ, căng thẳng, đồng thời tăng cường sự tập trung cho công việc.

Nước chanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng mất nước có thể làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung của bộ nhớ. Và các nhà khoa học đã phát hiện mùi hương của chanh có tác dụng cải thiện hiệu suất khi làm các công việc đòi hỏi sự tập trung. Vì vậy, khi bạn cảm thấy mệt mỏi, một ly nước chanh là lựa chọn hợp lý.

Sữa

Ngoài việc cung cấp nước cho cơ thể, sữa giúp bạn duy trì sự cân bằng chất điện giải, chẳng hạn khi bạn đổ mồ hôi. Ngoài ra, sữa cung cấp protein và carbohydrate năng lượng, vì vậy một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ phục hồi và sửa chữa cơ bắp tốt hơn vào buổi sáng.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.