Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 điều khách Tây thích nhất ở Hà Nội

Chàng trai Mỹ bất ngờ trước cách đặt tên phố theo hàng hóa tại Hà Nội, hay khen đây là thủ đô rẻ nhất ở Đông Nam Á.

Drew Binsky, đến từ Mỹ, có rất nhiều kỷ niệm hạnh phúc với Hà Nội. "Vì nhiều lẽ, tôi nghĩ Hà Nội là một trong những thành phố tuyệt vời nhất tại Đông Nam Á: những con đường tấp nập trong phố cổ, thức ăn ngon đến bất ngờ, khí hậu thay đổi quanh năm và thủ đô này còn nằm gần những điểm đến top đầu tại Việt Nam", anh nhận định. Chàng trai Mỹ cũng cho rằng Hà Nội không đông đúc và hối hả như TP HCM, một trung tâm tài chính và thương mại của Việt Nam.

Gần đây, Drew trở lại Hà Nội cùng gia đình, những người bay từ Arizona, Mỹ trong chuyến du lịch châu Á 10 ngày. Nhân dịp này, chàng trai Mỹ tranh thủ làm một vlog chia sẻ những điều anh thích ở thành phố này.

 
 
 

 Video: Drew Binsky.

Giá rẻ

Drew cho rằng Việt Nam nhìn chung đã là một trong những đất nước có giá cả rẻ nhất Đông Nam Á, riêng Hà Nội sẽ là thủ đô rẻ nhất.

"Bạn đừng quá bối rối khi rút ra hàng triệu đồng từ những cây ATM, vì 1 USD tương đương hơn 22.000 đồng", Drew nói.

Anh dẫn ra giá cả của nhiều hàng hóa thường ngày như một lon bia giá khoảng 10.000 đồng, một cuốc taxi 10 phút giá khoảng 20.000 đồng, cắt tóc nam hết khoảng 30.000 đồng một đầu, còn một bát phở đầy có giá 40.000 đồng - tương đương 2 USD.

Drew thử cắt tóc tại quán ven đường. Ảnh: Drew Binsky.

Drew thử cắt tóc tại quán ven đường. Ảnh: Drew Binsky.

36 phố

Trong mắt chàng trai Mỹ, người Hà Nội thích không gian ngoài trời và tới những cửa hàng chỉ chuyên bán một thứ. 

Anh cho rằng thật tiện lợi khi những con phố được đặt tên theo những thứ hàng hóa của các cửa hiệu như Hàng Bạc, Hàng Giầy, Hàng Thiếc... hay có những con phố bán toàn khuy, đồ nhôm, đồ chơi.

Xe máy

Phần lớn phương tiện giao thông tại Hà Nội là xe máy, điều này sẽ khiến những người lần đầu tiên đến thành phố này phải sốc - trong đó có mẹ của Drew. Bà e ngại khi phải băng qua đường, việc này được Drew ví như đang chơi trò Frogger - một con ếch phải băng qua những đoạn đường xe đi như mắc cửi.

Chàng trai Mỹ bật mí bí quyết sang đường an toàn là phải giữ tốc độ ổn định, những chiếc xe sẽ không đâm phải người đi bộ; hoặc nếu ai đủ can đảm có thể thuê xe máy với giá hơn 100.000 đồng/ngày để khám phá thành phố.

 
 
 

 Video: Drew Binsky.

Hồ Hoàn Kiếm 

Nằm giữa trung tâm thành phố sôi động là hồ Hoàn Kiếm với không gian yên bình, đường ven hồ san sát quán cà phê, người dân tập thể dục hay ngồi ngắm cảnh. Giữa lòng hồ là một hòn đảo nhỏ có tháp Rùa, xa xa là đền Ngọc Sơn.

Chợ đêm

Vào mỗi tối cuối tuần, phố cổ lại tấp nập với khu chợ đêm trải dài các gian hàng bán đủ thứ từ quần áo, đồ lưu niệm, đồ điện tử tới đồ ăn. Mức giá rẻ, song Drew vẫn khuyên du khách nên mặc cả khoảng 20-50% so với giá được chào mời.

Bia vỉa hè

Khoảng 10 giờ tối mỗi ngày, phố Tạ Hiện như thức tỉnh khi du khách cùng người dân tụ tập lại để uống bia và nghe nhạc sống. Drew cho rằng phố bia chỉ nhỏ như một con ngõ giữa lòng thành phố, nhưng đầy quán bar, hộp đêm hay nhà hàng hai bên đường, nơi thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa tí hon như của trẻ mẫu giáo.

"Đó là nơi gặp gỡ hoàn hảo giữa người địa phương và khách nước ngoài, điểm vui chơi về đêm tuyệt vời nhất tại Hà Nội", Drew nói.

Gia đình Drew ăn lẩu trong phố cổ. Ảnh: Drew Binsky.

Gia đình Drew ăn lẩu trong phố cổ. Ảnh: Drew Binsky.

Theo VnEpxress

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.