Bước vào các trung tâm thương mại, tín đồ thời trang sẽ khó lòng bước ra tay không vì những chiêu sau.
1. Gương lắp ở mọi nơi
Trong các trung tâm thương mại, sẽ rất khó để bạn tìm thấy một chiếc đồng hồ hay cửa sổ. Đơn giản vì các cửa hàng muốn bạn một khi đã bước vào là sẽ quên luôn khái niệm thời gian. Ngược lại, các tấm gương khổ lớn lại được treo khắp nơi, vừa giúp không gian trông rộng hơn, vừa để bạn có thể ngắm nghía bản thân, selfie chán chê và sau đó quyết định... phải mua quần áo, mỹ phẩm mới để tút tát nhan sắc.
2. Không có nhà vệ sinh ở tầng 1
Không gian tầng 1 ở các trung tâm thương mại thường dành cho những thương hiệu cao cấp, đồ luxury. Muốn khám phá các mặt hàng bình dân hơn, bạn buộc lòng phải đi xuyên qua và tham quan hết tất cả các gian trưng bày hấp dẫn này. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng thường được bố trí từ tầng 2 trở lên nhằm đảm bảo khách hàng sẽ không có tình trạng vào là ra luôn, không dừng lại ngắm nghía.
3. Ánh sáng vàng ấm áp
Hệ thống đèn chiếu trong các trung tâm mua sắm thường được đầu tư rất kỹ lưỡng, đặc biệt là ở trong các phòng thay đồ. Thay vì ánh sáng trắng hoặc xanh, đèn vàng ấm áp thường được sử dụng nhằm giúp da trông trắng trẻo, hồng hào hơn, mặc đồ gì cũng đẹp nên dễ dàng "rút ví".
4. Nhiều ghế nghỉ
Trung tâm thương mại có rộng đến mấy bạn cũng chẳng lo đi mua sắm mỏi chân rồi chán nản ra về vì khắp nơi đều bố trí những dãy ghế nghỉ dài, giúp khách hàng xả hơi trước khi bắt đầu một đợt "càn quét" mới. Những chiếc ghế này còn có mục đích là giúp các mày râu khi "hộ tống" nửa kia đi mua sắm sẽ không bị mệt mỏi, dù họ có phải chờ đợi 30 phút hay cả tiếng đồng hồ.
5. Thang máy ở chỗ "hiểm"
Nếu để ý bạn sẽ thấy thang máy ở các trung tâm mua sắm thường được bố trí ở những góc rất khó tìm, vì thế mọi người đều chọn cách đi thang cuốn để di chuyển giữa các tầng. Điều này cũng có mục đích buộc khách hàng phải đi qua và tham quan hết tất cả các tầng, kích thích họ mua sắm nhiều hơn, tránh tình trạng có tầng thì đông vui, tầng lại hẻo lánh người qua lại.
6. Shopping bag rất lớn
Những chiếc túi đựng đồ để thử trong các cửa hàng thời trang thường được thiết kế với cỡ đại, bạn có bỏ cả chục bộ quần áo vào đó thì vẫn thừa chỗ mênh mông. Đây cũng là chiêu "móc túi" của các thương hiệu vì bạn sẽ có cảm giác mình vẫn còn mua sắm rất ít, tích cực chọn lựa thêm để có thể đầy được chiếc shopping bag đó.
theo ione