Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 cách thông minh để cắt giảm 100 calo trong mỗi suất ăn, giúp bạn giảm cân dễ dàng

Tích tiểu thành đại, mỗi một món ăn ít calo hơn sẽ khiến bạn giảm cân.

Có một nguyên lý bất di bất dịch cho người muốn giảm cân: Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng ăn vào. Trong khi việc đốt cháy calo chỉ đòi hỏi một ý chí tập luyện, ăn như thế nào thực sự là điều khó khăn hơn cần phải suy nghĩ.

Nhiều người thậm chí không biết rằng mình đang ăn quá nhiều calo từ những thực phẩm không ngờ tới, gia vị chẳng hạn. Tích tiểu thành đại, mỗi một món ăn nhiều calo hơn sẽ khiến bạn tăng cân. Nhưng ngược lại, nếu mỗi 1 trong 6 mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn cắt giảm 100 calo, sẽ rất đáng để tìm hiểu:

1. Dùng dầu nấu ăn dạng xịt

Mỗi lần vào bếp, bạn có hay bị quá tay trong khi rót dầu ăn? Tin buồn là mỗi muỗng dầu ăn chứa tới 120 calo và 14 gam chất béo. Vì vậy, sử dụng dầu nấu ăn dạng xịt sẽ là một sự lựa chọn thông minh hơn. Mỗi lần xịt 1 giây, bạn chỉ đang thêm vào bữa ăn của mình từ 5-10 calo. Tính ra, mỗi hai lần xịt thay cho 1 muỗng dầu ăn truyền thống, bạn đã cắt giảm được 100 calo. Thật dễ dàng.

2. Đổi sang bánh mỳ giảm cân

Mỗi lát bánh mỳ trắng sandwich chứa khoảng 100 calo. Vì vậy, chỉ riêng 1 chiếc sandwich không đã chứa 200 calo. Nếu bạn ăn bánh mỳ hàng ngày, có rất nhiều lựa chọn bánh mỳ giảm cân thay thế mà chỉ chứa 100 calo trong suất ăn, ví dụ như nhãn hàng bánh “Light English Muffins”.

Thậm chí, những loại bánh mỳ giảm cân còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Một số loại bánh mỳ được ưa chuộng thay thế bánh mỳ trắng bao gồm: bánh mỳ nguyên cám, bánh mỳ yến mạch, bánh mỳ hạt lanh…

3. Đừng uống loại nước ngọt phổ thông

Nước ngọt được coi là kẻ tội đồ” đối với tình trạng béo phì ở nhiều quốc gia. Hãy nhìn vào một lon nước ngọt, trung bình chúng sẽ chứa hơn 140 calo. Nếu bạn uống nước ngọt mỗi ngày, cả tuần gộp lại con số sẽ là hơn 1.000 calo. Quá nhiều phải không?

Tuy nhiên, vẫn có sự lựa chọn nếu bạn không thể cưỡng lại sở thích của mình. Hãy chọn những lon nước ngọt không chứa calo. Một lon Coca màu trắng (Coca-Light) không chứa calo, so với một lon Coca-cola đỏ chứa tới 140 calo.

Nếu bạn muốn một sự lựa chọn lành mạnh hơn nữa, hãy uống trà không đường. Chỉ cần thêm một lát chanh vào trà, đó sẽ là một nguồn tuyệt vời vitamin C. Thêm vào đó, uống nước sẽ giúp bạn cảm thấy no và sau đó sẽ ăn ít hơn.

4. Tách lòng trắng trứng

Một quả trứng có thể chứa đến 72 calo, nhưng riêng phần lòng trắng giàu protein chỉ chứa khoảng 17 calo. Tính ra, nếu bạn đang làm món trứng chiên với 3 quả, chiên riêng phần lòng trắng sẽ giúp bạn giảm được hơn 150 calo.

Nhưng để đạt được một khẩu phần tương tự chiên 3 quả trứng, bạn sẽ cần tới 6 phần lòng trắng trứng. Dẫu vậy, tính ra bạn vẫn có thể giảm được hơn 100 calo với món trứng chiên lòng trắng.

Hiện nay, trên thị trường cũng có bán những hộp lòng trắng trứng tách sẵn. Điều này có thể khiến mọi thứ trở nên thuận tiện hơn. Bạn cũng vẫn có thể làm các món trứng như bình thường, trộn với rau, pho mát giảm béo hoặc dùng lò vi sóng.

5. Thay đổi loại sữa

Bạn đang dùng loại sữa nào trong chế độ ăn uống của mình? Có phải đó là sữa nguyên chất hay sữa tách béo? Chỉ bằng một cách đơn giản là chuyển sang sử dụng sữa hạnh nhân không đường, bạn có thể giảm được 100 calo cho mỗi cốc sữa.

Một cốc sữa hạnh nhân không đường trung bình chỉ chứa 30 calo và có thể thay thế gần như tất cả nhu cầu sử dụng sữa hàng ngày của bạn.

6. Thay đổi thói quen dùng gia vị

Mayonnaise là một gia vị ưu thích của nhiều người. Đáng tiếc, một muỗng mayonnaise chứa tới 100 calo và 10 gam chất béo. Nhưng nếu bạn chuyển sang sử dụng mù tạt, chúng chỉ chứa một lượng calo không đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạm biệt mayonnaise trong món salad nếu thay thế nó bằng sốt cà chua salsa. Loại gia vị này có thể tăng đáng kể hương vị nhưng lại chỉ chứa một lượng calo thấp.

Loại gia vị cần thay đổi tiếp theo là kem chua. Hai muỗng canh kem chua chứa 60 calo và 6 gam chất béo. Do đó, sẽ là một sự lựa chọn thông minh hơn nhiều nếu bạn chuyển sang sử dụng sữa chua Hy Lạp. Cũng là hai muỗng canh nhưng sữa chua Hy Lạp không béo chỉ chứa 15 calo. Thêm vào đó là 3 gam protein sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.