Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản

Những tác phẩm truyện tranh Nhật Bản luôn là đề tài ưa thích để các nhà làm phim chuyển thể thành các "món ăn tinh thần" cho dân nghiền phim kinh dị.

 

1. Uzumaki – Vòng xóay ma quái (2000)

6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản - Ảnh 1.
 

Nổi tiếng nhờ phong cách vẽ truyện tranh ma quái, kỳ dị, Junji Ito là một trong các mangaka nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Trong các tác phẩm của ông không thể không nhắc tới Uzumaki – Vòng xóay ma quái, bộ truyện tranh từng khiến nhiều người ám ảnh và sợ hãi những chiếc vòng xoắn ốc. Năm 2000, Uzumaki được chuyển thể thành phim, chia thành 4 phần với các tiêu đề khác nhau.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cô nữ sinh trung học Kirie khi bất ngờ nhận ra thị trấn nơi mình sống đang bị những chiếc vòng xoắn ốc ám ảnh. Cha và bạn trai của Kirie không ngoại lệ, để rồi đã tự giết chết chính mình. Những sự việc khủng khiếp liên tục xảy ra, như hiện tượng tóc của một cô bé trong trường của Kirie bỗng mọc thành những vòng xoắn khổng lồ, hay một cậu bé khác thì bị biến thành ốc sên người. Cả thị trấn nơi Kirie sống như phát điên, mọi người bị mắc kẹt trong một lời nguyền xoắn ốc vô tận, không bao giờ chấm dứt.

2. As the God Will – Ý trời đã định (2014)

6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản - Ảnh 2.
 

Bộ phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên, vốn được xuất bản năm 2011 và có live-action năm 2014. Nội dung phim xoay quanh một cậu học sinh trung học Shun Takahata và bạn học của mình. Bộ phim bắt đầu bằng một buổi học rất đỗi bình thường, cho đến khi giáo viên của Takahata bỗng nổ sọ và chết ngay trước mặt học sinh. Một con búp bê Daruma xuất hiện và buộc những học sinh trong lớp phải chơi một trò chơi sinh tử mà chỉ một người có thể sống sót.

Trong bản live-action này, bộ phim gồm tổng cộng năm trò chơi mà Takahata và bạn bè cậu phải vượt qua: Búp bê Daruma, Mèo Chiêu Tài, Búp bê Kokeshi, Gấu Bắc Cực và Búp Bê Nga. Tất cả những trò chơi này nếu không được hoàn thành đúng thời gian hay chơi đúng luật, hậu quả sẽ là cái chết vô cùng thảm khốc.

3. Kiseijuu – Ký sinh vật. (2015)

6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản - Ảnh 3.
 

Bộ manga viễn tưởng – kinh dị này đã đạt được thành công lớn khi ra mắt, trở thành một trong những manga thể loại kinh dị nổi tiếng nhất và được chuyển thể thành live-action. Bộ phim lấy bối cảnh Trái đất bị một loài sinh vật ngoài hành tinh thống trị, rơi xuống từ bầu trời và tìm cách thâm nhập vào não bộ con người. 

Shinichi Izumi, nam chính trong bộ phim cũng bị những sinh vật này nhắm đến. Tuy nhiên thay vì bộ não, con ký sinh trùng lại bám vào cánh tay phải của cậu, và vì thế cậu không hoàn toàn bị điều khiển. Cậu và Migi – con ký sinh trùng, trở thành bạn đồng hành kể từ lúc đó, trải qua nhiều trận đấu nghẹt thở cùng nhau chống lại những ký sinh trùng khác.

4. Gantz (2011)

6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản - Ảnh 4.
 

Trong lòng những bạn trẻ yêu manga kinh dị, hành động, thì Gantz hẳn là một trong những bộ truyện đáng đọc nhất. Là một tác phẩm của Hiroya Oku, Gantz xoay quanh hai nhân vật tên Kei Kurono và Masaru Kato, cả hai đều đã chết trong một tai nạn khủng khiếp. Nhưng sau đó, họ lại được cứu sống bởi Gantz. Cả hai được trang bị sức mạnh siêu nhiên, vũ khí hiện đại để tiêu diệt những con quái vật ngoài hành tinh. Trong cuộc hành trình của mình, rất nhiều người đồng hành cùng Kei và Masaru đã hy sinh. Tuy vậy, nếu sống sót, họ có cơ hội để quay lại cuộc sống trước của mình.

Tác phẩm mang lại những pha hành động gay cấn, nghẹt thở, thậm chí những cảnh nóng khiến người xem đỏ mặt, nhưng cũng không thiếu đi thông điệp về nhân quyền và cuộc sống.

5. Tomie (2002)

6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản - Ảnh 5.
 

Tomie cũng là một trong những tác phẩm thuộc về họa sĩ truyện tranh kinh dị Junji Ito. Quái đản, khó hiểu và kinh dị, Tomie gieo rắc nỗi ám ảnh và cơn ác mộng cho bao người đọc. Năm 2002, Tomie được chuyển thể thành live-action, nhưng chỉ là một trong vô số những câu chuyện về cô gái ma quỷ này. Bộ phim xoay quanh Tsukiko, một nữ sinh trung học luôn cảm thấy ghen tỵ với sắc đẹp, sự nổi tiếng của Tomie – chị gái cô. 

Vẻ đẹp của Tomie khiến tất cả những người quanh cô phát điên, đặc biệt là nam giới. Trong đó Toshio, người mà Tsukiko thầm yêu không phải ngoại lệ. Một ngày nọ, một tai nạn khủng khiếp xảy ra và Tomie đã chết ngay trước mặt em gái. Một năm sau, vào ngày giỗ đầu của Tomie, cô gái từng chết thảm đã quay trở về, gieo rắc nỗi kinh hoàng vào cuộc sống của mọi người. Một phần phim khác của Tomie cũng đã lên sóng vào năm 2011, mang trở lại màn ảnh những cơn ác mộng về nhân vật nữ đáng sợ bậc nhất này.

6. Tokyo Ghoul – Ngạ Quỷ (2017)

6 bộ phim kinh dị được chuyển thể từ những tác phẩm truyện tranh rùng rợn của Nhật Bản - Ảnh 6.
 

Tokyo Ghoul là một trong những manga kinh dị đình đám nhất thời gian vừa qua, và không hề kém cạnh với bản gốc trong truyện, live-action của Tokyo Ghoul cũng là một bộ phim đáng xem.Ken Kaneki, nhân vật chính của bộ truyện và phim, chỉ là một thiếu niên trong thế giới hỗn tạp của quỷ và người.

 Cho đến một lần, cậu gặp phải một tai nạn chí tử và nhóm bác sĩ đã phẫu thuật cho Ken bằng cách ghép nội tạng của Rize Kamishiro, một ngạ quỷ nữ, biến cậu thành nửa người nửa quỷ. Từ đó, Ken bắt đầu cuộc hành trình tìm lại cuộc đời cũ của mình và học cách khống chế bản năng của giống loài khát máu đang ngự trị trong mình.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.