Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 yếu tố quen thuộc khiến một thành phố tan hoang trong phim ảnh
Các siêu anh hùng cũng góp một phần không nhỏ trong việc biến các thành phố hiện đại thành tàn tích. 

1. Thảm hoạ thiên nhiên 

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh

Các thảm hoạ thiên nhiên khủng khiếp trên màn ảnh rộng tái hiện những thiên tai có thực ngoài đời như động đất, sóng thần, vòi rồng, nhưng với cấp độ nhân lên nhiều lần. Tất nhiên hậu quả của những lần mẹ thiên nhiên giận dữ này vô cùng kinh hoàng. (Phim: 2012)

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-1

Hầu hết các bộ phim có đề tài thảm hoa thiên nhiên sẽ phải phá huỷ ít nhất một thành phố, biến những công trình cao ốc, đường phố, cầu cảng thành tro bụi. Không thể không kể đến hình ảnh kinh điển là một công trình nổi tiếng như tượng Nữ thần tự do, cầu Cánh cổng vàng, tháp đồng hồ Big Ben,...bị phá hoại hay sụp đổ. (Phim: The Day After Tomorrow)

2. Động vật giận dữ

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-2

Tội ác của con người trong hành vi phá hoại môi trường, thí nghiệm động vật vô tội vạ được lột tả qua nhiều bộ phim thảm hoạ mà trong đó thiên nhiên, động vật đóng vai trò kẻ trừng phạt. Lúc này thế giới của con người sẽ bị tàn phá bởi những loài động vật siêu thông minh, đột biết khổng lồ hoặc điên loạn mất kiểm soát. (Phim: The Planet of the Apes)

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-3

Những loài vật được "chọn" cho vai ác trên phim thường là các loài tinh tinh to lớn, khủng long, cá sấu, và cả...tê giác. (Phim: King Kong)

3. Cuộc chiến của các siêu anh hùng

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-4

Các siêu anh hùng trong phim luôn cố gắng bảo vệ thế giới, đánh đuổi mọi kẻ thù tàn ác. Tuy vậy cuộc chiến của họ không tránh khỏi những tổn thất nặng nề về người và của. Khán giả có thể thấy rõ điều này qua các bộ phim bom tấn. Thậm chí ngay cả các siêu anh hùng với nhau cũng tự nhận thức được mối nguy hiểm này. Chẳng thế mà Batman mới muốn đánh bại Superman còn các Avengers thì đứng 2 bên chiến tuyến nội chiến với nhau. (Phim: Batman v Superman)

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-5

Với những siêu sức mạnh khủng khiếp như bay lượn, mắt lazer, cú đấm siêu khoẻ, ...nhiều khi họ cũng không thể kiểm soát được chính mình và các đồng đội. (Phim: Avengers 1)

4. Sinh vật ngoài hành tinh

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-6

Những vị khách đến từ hành tinh khác trên phim luôn được miêu tả là khát máu, hung hãn. Điều đặc biệt hơn chúng thường thích tụ tập ở những thành phố lớn trên thế giới để...phá huỷ cho đã. Chính vì vậy khi có sự tấn công của người ngoài hành tinh, New York, Washington, London, Paris hay Tokyo thường sẽ là nạn nhân đầu tiên. (Phim: Cloverfield)

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-7

Hình thức của những sinh vật ngoài hành tinh trên phim vô cùng đa dạng: cơ thể vô hình với từ trường cực mạnh, quái vật xuất hiện từ cổng không gian dưới biển hoặc sinh vật trí tuệ cao sở hữu tàu bay hiện đại. Điểm chung của nhóm kẻ thù này là đều mạnh khủng khiếp và vô cùng tàn bạo. (Phim: Pacific Rim)

5. Đại dịch Zombie

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-8

Một trong những thảm hoạ được các nhà làm phim Hollywood yêu thích nữa là đại dịch Zombie. Binh đoàn xác sống đông như kiến trong phim đủ sức đập phá tan tành bất cứ thành phố nào. (Phim: Dawn of the Dead)

5-yeu-to-quen-thuoc-khien-mot-thanh-pho-tan-hoang-trong-phim-anh-9

"Sức mạnh" của zombie đến từ số lượng đông đảo gây choáng ngợp, một khi đã tấn công thì các thành phố lớn rất dễ bị thất thủ. Không có sự điều khiển của người sống, những công trình lớn nhanh chóng bị phá huỷ, chìm trong biển lửa. (Phim: World War Z)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.