Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 ý tưởng siêu phàm trong các phim viễn tưởng
Robot cơ bắp dáng chuẩn, các loại màn hình trong suốt hay phương tiện di chuyển hình tròn là những công nghệ tối tân được thấy rất nhiều trong phim khoa học viễn tưởng.

1. Mũ phi hành gia thời trang, lắp đèn bên trong

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong

Thay vì chiếc mũ cồng kềnh, hình dáng to sụ như nồi cơm điện, che kín mít mặt của các phi hành gia ngoài đời thì mũ bảo hiểm trong phim viễn tưởng thời trang hơn nhiều. Mũ phi hành gia trên phim được phủ kính trông suốt, lắp hệ thống đèn nhỏ quanh vành mũ cho phép khuôn mặt của phi hành gia luôn được chiếc sáng long lanh nhất có thể. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-1

Hầu hết các thiết kế mũ đều khá gọn nhẹ, bao gồm phần kính trong và các chi tiết kim loại cầu kỳ sành điệu. Đèn led là chi tiết không phim nào bỏ quên trong đồng phục phi hành gia. Nếu tương lai các phi hành gia được diện bộ đồ đẹp mắt này đi khám phá vũ trụ, họ có thể tha hồ selfie tự sướng rõ mặt với sự trợ giúp của kính trong suốt và đèn sáng trưng. 

2. Phương tiện di chuyển hình tròn, hình cầu

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-2

Một trong những cách nhanh nhất để tạo nên thế giới viễn tưởng trên phim đó là để cho nhân vật di chuyển bằng các phương tiện khủng, hình thù kỳ quái. Và trùng hợp là ý tưởng về phương tiện ở tương lai được nhiều nhà làm phim Hollywood lựa chọn là thiết kế hình tròn, hình cầu mà khi di chuyển thì chúng... lăn đi đúng nghĩa đen. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-3

Phải thừa nhận là về phần nhìn, những phương tiện hình tròn hay hình cầu quá là độc đáo bắt mắt. Không phải tự nhiên mà các nhà làm phim Hollywood lại "ý tưởng lớn gặp nhau" như vậy.

3. Sơ đồ 3D màu xanh lấp lánh

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-4

Chắc chắn với những người hay xem phim khoa học - viễn tưởng, hình ảnh hệ thống sơ đồ nổi 3D với các điểm sáng màu xanh lấp lánh này đã trở thành điều quá quen thuộc. Các nhà làm phim Hollywood dường như rất mê hologram xanh dương, bất chấp sự thực bất tiện của nó. Nếu một bản mô hình phức tạp được thể hiện như thế này, người ta sẽ rất khó nhìn ra từng chi tiết cụ thể. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-5

Nhưng điều ấy có hề gì, vì tiêu chí lên phim là phải đẹp, hoành tráng, tăng độ cool ngầu cho nhân vật. Theo tiêu chí này thì hologram xanh lấp lánh là lựa chọn hoàn hảo.

4. Robot, giáp Robot có thiết kế cơ bắp đẹp, dáng chuẩn như siêu mẫu

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-6

Đã qua rồi cái thời robot chiến đấu là phải hình thù quái dị, gai góc, lắp đầy nóng súng quanh người. "Mốt" bây giờ ở Hollywood là robot tương lai thì phải đẹp. Thiết kế gọn gàng, có múi cơ, vóc dáng chuẩn như vừa trải qua quá trình tập gym nghiêm ngặt. Nói chung là ngoài diễn viên con người, robot lên phim cũng phải đẹp và sexy. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-7

Thiết kế giáp chiến cũng tương tự. Nếu bạn nghĩ giáp chiến chỉ cần bảo vệ tốt, tích hợp nhiều chương trình hiện đại thôi là đủ thì bạn nhầm rồi. Nó còn phải làm nổi bật cơ bắp, vóc dáng của người mặc. Các chi tiết được phối màu bắt mắt. Có vẻ cơn sốt tập gym không chỉ ảnh hưởng đến giới trẻ mà còn đến cả... giới robot.

5. Màn hình trong suốt

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-8

Thế giới tương lai theo phản ánh của các bộ phim là sẽ tràn ngập các thiết bị hiển thị có màn hình trong suốt. Tất nhiên, mục đích đầu tiên của thiết kế công nghệ này là tính thẩm mỹ, mục đích thứ 2 là tăng độ ngầu cho nhân vật. Rõ ràng dàn trai xinh gái đẹp trên phim cool hơn hẳn khi đứng "vuốt vuốt" mấy cái giữa không trung là cái gì trên đời cũng hiện ra. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-9

Thực tế công nghệ màn hình trong suốt đã không còn quá xa xôi ngoài đời thật. Việc sở hữu một chiếc điện thoại màn hình kính như Iron Man là điều có thể trong tương lai gần. Và cái ngày mà chúng ta có thể đứng "vuốt vuốt" ngầu như nhân vật trong phim chắc cũng không còn xa nữa. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.