Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 trang phục gây tranh cãi vì gợi cảm quá mức trên màn ảnh

Chiếc váy trắng bị gió thổi tung của Marilyn Monroe, bộ bikini màu vàng đồng của Carrie Fisher và trang phục hở ngực của Theda Bara... nằm trong danh sách này.

Marilyn Monroe - The Seven Year Itch

5 trang phục gây tranh cãi vì gợi cảm quá mức trên màn ảnh

Khoảnh khắc nổi tiếng nhất của Marilyn Monroe chính là lúc cô trong chiếc váy trắng bị gió thổi tung bay ở bộ phim The Seven Year Itch (1955). Nhà sản xuất cũng không tưởng tượng được cảnh phim này lại trở nên kinh điển đến vậy.

Chiếc váy trắng mà Marilyn Monroe do William Travilla thiết kế. Anh muốn mặc cho Monroe một bộ trang phục thể hiện bản chất ngọt ngào, ngây thơ, trong khi vẫn để cho sự quyến rũ của cô tỏa sáng. Chiếc váy được xếp li bằng kim loại với màu trắng ngà. Khi lên phim, màu váy sáng hơn khiến nhiều người hiểu lầm chiếc váy màu trắng. Chính William Travilla cũng không chủ định tạo ra sự gợi cảm cho Marilyn Monroe với chiếc váy này và luôn gọi nó là chiếc váy ngớ ngẩn.

Tuy nhiên, lý do để bộ trang phục trở nên ồn ào là bởi nhà sản xuất đã cố tình quay Marilyn Monroe ở nơi công cộng để gây tiếng vang cho The Seven Year Itch. Hơn 100 nhiếp ảnh gia và khoảng 2000 người đã có mặt tại cảnh quay. Một nhiếp ảnh gia kể lại, đám đông trở nên hoang dã vô cùng mỗi khi váy của Marilyn Monroe bay lên.

Mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn khi ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio, chồng của Marilyn Monroe xuất hiện và chứng kiến được cảnh quay. Sau đó, tờ New York Times đưa tin, hai vợ chồng Marilyn Monroe có một cuộc tranh cãi khủng khiếp và khi trở lại trường quay, cô ấy phải trang điểm để che vết bầm tím.

Mặc dù chiếc váy hở hang này không phải là nguyên nhân trực tiếp làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng của Marilyn Monroe nhưng nó chính là giọt nước tràn ly. 3 tuần sau khi Marilyn Monroe thực hiện cảnh quay này, cô nộp đơn xin ly hôn.

 
 
5 bộ trang phục gây tranh cãi vì hở hang đến mức không cần thiết

Trích đoạn phim

Carrie Fisher - Return of the Jedi

5 trang phục gây tranh cãi vì gợi cảm quá mức trên màn ảnh - 1

Bộ bikini màu vàng đồng mà nhân vật công chúa Leia mặc trong phần Star Wars: Return of the Jedi vô cùng nổi tiếng với cộng đồng điện ảnh. Bộ bikini này được bình chọn là 1 trong những thiết kế phục trang xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh và hầu như không bao giờ vắng mặt trong các lễ hội Cosplay. Năm 2015, bộ trang phục đã được mang ra đấu giá, thu về 96.000 USD, tương đương 2 tỷ đồng.

Thế nhưng chính nó khiến nữ diễn viên Carrie Fisher (người thủ vai Leia) trở nên phẫn nộ vì bị biến thành biểu tượng tình dục trong nhiều năm. Nữ diễn viên từng chia sẻ, cô cảm thấy khó chịu khi hình ảnh của mình trở thành biểu tượng cho sự gợi cảm. Việc trở thành một biểu tượng sex, liên tục được bắt chước và thậm chí còn được sản xuất búp bê không phải là điều dễ chịu với Carrie Fisher.

Bộ trang phục này cũng như cảnh phim bị đánh giá là yếu tố sử dụng giới tính để câu khách nhiều hơn là phục vụ cho cốt truyện. Trong khi đó, các nhà thiết kế khẳng định họ không hề có mục đích như vậy và trang phục này được dựa trên thiết kế của Frank Frazetta cho trang bìa của The Princess of Mars. Đạo diễn George Lucas yêu thích ý tưởng này và vì anh ấy muốn một thứ gì đó "đặc biệt" cho cảnh phim.

Maureen O'Sullivan - Tarzan and His Mate

5 trang phục gây tranh cãi vì gợi cảm quá mức trên màn ảnh - 2

Bộ trang phục mà nữ diễn viên Maureen O'Sullivan mặc khi vào vai Jane trong bộ phim Tarzan and His Mate (1934) đã tạo ra một sự náo động. Bộ trang phục của O'Sullivan không có áo ngực và được che phủ bằng lá cây.

Vào thời điểm đó, bộ đồ này bị cho là quá hớ hênh để xuất hiện trên màn ảnh. Công chúng giận dữ và phản đối vô cùng mạnh mẽ. Rất nhiều thư được gửi về công ty sản xuất phim thể hiện sự phản đối của hàng nghìn phụ nữ. Thậm chí nữ diễn viên O'Sullivan đã phải trốn tránh khán giả suốt một thời gian.

Bộ trang phục ảnh hưởng đến mức những phiên bản sau của Tarzan, người ta đều để Jane mặc những bộ quần áo bình thường.

Theda Bara – Cleopatra

5 trang phục gây tranh cãi vì gợi cảm quá mức trên màn ảnh - 3

Năm 1917, khi phụ nữ mặc đồ hở mắt cá chân còn bị lên án mạnh mẽ thì việc Theda Bara xuất hiện trong Cleopatra với bộ trang phục hở ngực không khác gì một quả bom.

Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định, cô đào sâu vào vài diễn và làm việc với một người phụ trách Ai Cập cổ đại ở bảo tàng Metropolitan để nghiên cứu chi tiết đích thực cho trang phục và đồ trang sức của thời kỳ này.

Không chỉ nghiên cứu về trang phục, Theda Bara còn nghiên cứu kỹ lượng về nhân vật Cleopatra để hóa thân thành nhân vật này một cách xuất sắc.

Margot Robbie - Suicide Squad

5 trang phục gây tranh cãi vì gợi cảm quá mức trên màn ảnh - 4

Màn trình diễn của Harley Quinn trong Suicide Squad chính là điểm nhấn lớn nhất của bộ phim, đặc biệt là khi Margot Robbie thể hiện nhân vật này. Như rất nhiều nhân vật nữ xuất thân từ truyện tranh khác, trang phục luôn là điểm được truyền thông chú ý đến.

Nữ diễn viên Margot Robbie không có ý kiến gì về bộ quần áo siêu ngắn và bó của Harley Quinn trong phim nhưng cô phải thừa nhận không thích mặc nó. Tuy nhiên, đạo diễn phim thì nhấn mạnh rằng bộ đồ này là cần thiết cho vai diễn của Margot Robbie, dù cô ấy có thích hay không.

Bộ đồ chú hề của Harley Quinn nổi tiếng hơn trong truyện tranh, tuy nhiên, đến nay, nhân vật này được biết đến nhiều hơn là một biểu tượng tình dục. Chính vì vậy, chiếc quần đùi siêu ngắn của Harley Quinn trong phim đã được Hollywood lựa chọn để đưa lên màn ảnh.

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.