Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 tips trang điểm bạn cần nhớ để luôn tươi tắn, rạng rỡ trong dịp Tết

Không ít cô nàng nghĩ rằng phải trang điểm thật đậm mới có thể trở nên thật nổi bật trong ngày Tết nhưng chính quan niệm sai lầm đó là khởi nguồn của nhiều rắc rối.

Trong những ngày Tết, hẳn cô nàng nào cũng chú ý chăm chút thật kỹ càng cho vẻ ngoài của mình, đặc biệt là việc make up sao cho thật tươi tắn, rạng rỡ. Tuy nhiên, ý nghĩ phải make up sao cho thật nổi bật dễ khiến các nàng sa đà vào việc tô vẽ quá mức gây phản tác dụng thay vì khiến mình trông xinh tươi hơn. Để sở hữu diện mạo thật long lanh, tràn đầy sức sống và nhất là không đánh mất đi vẻ đẹp tự nhiên trong những ngày xuân, các bạn rất nên ghi nhớ những bí kíp trang điểm sau đây.
 
1. Thoa kem chống nắng
 
Dịp Tếp, chúng ta sẽ vi vu khá nhiều ngoài đường nên các bạn cần đảm bảo làn da của mình được bảo vệ tối đa khỏi ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc bổ sung thêm bước thoa kem chống nắng vào quy trình make up là vô cùng cần thiết. Nếu ý nghĩ tô trát quá nhiều loại sản phẩm lên mặt làm bạn cảm thấy không thoải mái thì bạn hãy tìm đến những sản phẩm 2 trong 1 như kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng (SPF) hoặc kem nền có SPF. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường "gia cố" cho làn da của mình bằng sản phẩm phấn phủ có chứa SPF. Sau mỗi vài giờ, việc phủ phấn có SPF không chỉ giúp duy trì vẻ nuột nà cho lớp nền của bạn mà còn bổ sung thêm khả năng chống nắng cho làn da.
 
 
2. Không trang điểm mắt quá đậm
 
Trong trường hợp bạn là fan ruột của kiểu kẻ eyeliner sắc sảo hay cách đánh mắt khói đầy cá tính thì bạn rất nên cảnh giác bởi chúng có thể biến bạn thành một cô gấu trúc thứ thiệt dưới tác động của dầu và mồ hôi. Khi đi chơi xuân đặc biệt là vào ban ngày, tại sao bạn không lựa chọn cho mình những màu mắt "đẹp dịu dàng mà không chói lóa" như phấn mắt nhũ nhẹ màu hồng nude, màu đào hay champagne? Kết hợp thêm với hàng mi được chuốt mascara thật kỹ càng, đôi mắt của bạn sẽ trở nên cực kỳ long lanh, mơ màng và cuốn hút.
 
 
3. Chọn màu son rực rỡ
 
Trong ngày Tết, hãy để đôi môi làm điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn bằng việc chọn một màu son thật rực rỡ và tươi tắn như hồng cam, hồng tím fuchsia, đỏ tươi, v.v... Những màu son này không chỉ ngay lập tức mang sức sống đến cho khuôn mặt bạn mà còn khiến diện mạo của bạn trở nên cực kỳ nổi bật và rạng rỡ. Để đôi môi giữ được vẻ mịn mượt cho làn môi cũng như để dễ dàng hơn cho việc "tút tát" giữa ngày, bạn nên chọn chất son satin thay vì matte hoàn toàn. 
 




 
4. Thận trọng với mi giả
 
Một cặp mi giả thật dày, thật dài có thể khiến đôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn nhưng sự thật là chúng thích hợp hơn với những buổi chụp hình chuyên nghiệp thay vì dịp lễ Tết. Nếu cứ chăm chăm "học đòi" gắn mi giả, bạn có thể làm cho đôi mắt của mình trông vô cùng gượng gạo và kém tự nhiên. Thay vào đó, chỉ cần kết hợp nhuần nhuyễn 2 loại mascara, một loại làm dày và một loại làm dài là bạn hoàn toàn có thể "ăn gian" vẻ long lanh cho làn mi của mình rồi. 
 
 
5. Không sa đà highlight và contour
 
Đồng ý là việc tạo khối, tạo sáng sẽ giúp cho khuôn mặt có đường nét và chiều sâu hơn nhưng nhìn ở bên ngoài, đặc biệt là vào ban ngày, chúng có thể khiến mặt bạn trở nên khô cứng và dữ dằn. Đó là chưa kể việc nhấn mạnh vào phần xương gò má có thể "tặng" bạn thêm vài tuổi kèm theo sự hốc hác, tiều tụy. Bởi vậy, bạn hãy giữ mọi thứ ở mức nhẹ nhàng nhất có thể bằng việc chỉ phủ chút phấn bronzer vào xương quai hàm tạo vẻ thon gọn tự nhiên cho khuôn mặt đồng thời thoa chút kem highlight lên phía trên xương gò má. 
 


Nguồn: Byrdie

 

Theo

Falabella / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.